Đài radio Bayern3 của Đức gửi lời xin lỗi đến BTS sau phát ngôn đầy xúc phạm của người dẫn chương trình

| 460|anh2xigon
Đài radio của Đức, Bayern3, đã đăng tải lời xin lỗi chính thức vào thứ sáu sau khi một trong những người dẫn chương trình của show, Matthias Matuschik, ví von nhóm nhạc BTS như đại dịch COVID-19 ngay trên sóng.

https://static.kites.vn/upload/2021/09/uyen/ef89538692d27672d24aca1d9d6a4bca.jpg

Matuschik nhanh chóng tỏ ra bất bình trước màn trình diễn cover “Fix You” của BTS trên chương trình MTV Unpluggeed khi ba hoa một cách đầy châm chọc trên chương trình radio của mình vào thứ Năm trước đó.

“Gửi đến những bạn trẻ đang nghe đài: Xin đừng hiểu nhầm ý tôi,” Matuschik nói, trong một bài dịch đăng tải trên YouTube. “Nhưng theo cá nhân tôi, tôi nghĩ BTS là… Nói một cách rõ ràng thì: BTS giống như SARS.”

https://static.kites.vn/upload/2021/09/uyen/0860db59a4dcb74870791f9b2cf8c6f1.jpg

“Đó là tên viết tắt của một loại vi-rút mà chúng ta đều mong muốn nhanh chóng vắc-xin để chữa trị,” người này tiếp lời. Matuschik bắt đầu phản biện rằng không có ý gì xấu đối với Nam Hàn, càng không thể bị gắn mác bài ngoại khi sở hữu một chiếc xe hơi hiệu đến từ Hàn Quốc. (Theo tờ Teen Vogue cho biết, một tài khoản đã xem qua tài khoản Instagram hiện đã xóa của Matuschik và trên đó quả là có một số bức ảnh cho thấy chiếc xe của người này, nhưng lại là chiếc Daihatsu Copen, một hiệu xe hơi của Nhật Bản.)

“Những thanh niên vắt mũi chưa sạch này khoe khoang về bản cover “Fix You” bởi Coldplay của mình. Tôi phải nói đó quả là: Một sự báng bổ… Để trả giá cho việc làm này, các người nên đi một chuyến đến Bắc Hàn khoảng 20 năm rồi sẽ biết.”

Khoảnh khắc này tất nhiên không thoát khỏi tai mắt của bộ phận fan BTS, hay được biết đến với tên gọi ARMY, chỉ trong vài giờ đồng hồ, hashtag #Bayern3Racist và #RassismusBeiBayern3 đã trở thành top thịnh hành trong thanh công cụ tìm kiếm toàn cầu cùng với lời kêu gọi Matuschik phải chịu trách nhiệm cho lời nói của mình.


Phản hồi lại làn sóng chỉ trích này, Bayern3 đăng tải lời xin lỗi chính thức, giải thích rằng Matuschik đã đi quá giới hạn khi chia sẻ ý kiến cá nhân bị phóng đại về BTS và bản cover của họ. Trong lời xin lỗi của Bayern3, đại diện của đài radio này cho rằng người dẫn chương trình đã cố gắng biểu đạt ý kiến cá nhân theo cách cợt nhả quá mức cần thiết,” và “vượt quá giới hạn trong việc lời ăn tiếng nói của mình, dẫn đến việc làm tổn thương đến cảm xúc của những người hâm mộ BTS.”

https://static.kites.vn/upload/2021/09/uyen/cc73ff112b48495d4ef23a6b54bd25ae.jpg

“Anh ấy đã – chắc chắn với chúng tôi – nói rằng không hề cố ý,” dựa theo bài xin lỗi chính thức. “Anh ấy chỉ muốn thể hiện sự bất bình của mình với bản cover trên.” Trong một bài đăng của chính mình trên BuzzFeed Germany, Matuschik nói rằng quốc tịch của nhóm nhạc không phải là vấn đề, và anh cũng sẽ bất bình với một nhóm nhạc người Đức khi thể hiện bài hát trên. Người này cho biết thêm rằng bản thân không hề ngờ được tiềm lực khổng lồ của fan đằng sau ba chữ cái BTS và cho rằng ARMY – những người mà ông cho là những người phát cuồng theo đuôi chiếc máy kiếm tiền bằng nhạc” – đã làm méo mó lời nói nguyên thủy để gán cho ông tội phân biệt chủng tộc.

Có vẻ như những bài đăng tải trên cũng không góp phần vào việc làm dịu đi những căng thẳng xung quanh sự việc này là bao.

Bài viết bởi Soompi.

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...