Đắm chìm vào Lễ tình nhân với 7 tựa K-Drama đình đám: Từ chữa lành đến tình yêu xuyên biên giới

| 1K|cobekieuky
Nhân dịp Lễ tình nhân 14/2, hãy đắm mình trong thế giới lãng mạn với 7 tựa K-drama đình đám được trang AllKpop đề xuất, hứa hẹn sẽ mang đến những những khoảnh khắc khiến trái tim bạn rung động và say mê.

“Vẻ đẹp đích thực” thuộc thể loại hài lãng mạn, kể về Im Joo Kyung (Moon Ga Young) - một nữ sinh luôn mặc cảm về ngoại hình kém sắc. Tuy nhiên, kể từ khi khám phá nghệ thuật trang điểm trên YouTube, Joo Kyung thay đổi diện mạo thành một hotgirl mạng xinh đẹp và nổi tiếng. Cuộc lột xác ngoạn mục của cô đã chiếm được cảm tình của hai chàng hotboy Lee Su Ho (Cha Eun Woo) và Han Seo Jin (Hwang In Yeob) tại ngôi trường mới, mở ra câu chuyện về tình yêu, tình bạn và hành trình khám phá bản thân.


“Vẻ đẹp đích thực” được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên của Yaongyi, thu hút hàng chục triệu lượt xem ở Hàn Quốc và gây tiếng vang trên toàn châu Á. Tuy kịch bản bị đánh giá có phần lỗi thời, tác phẩm khi lên phim vẫn tạo nên cơn sốt nhờ khai thác “tam giác tình yêu” trong sáng, đầy mơ mộng giữa “Công chúa xấu xí” và hai nam thần học đường. Dù biết được bí mật của Joo Kyung, Lee Su Ho - Han Seo Jin vẫn chấp nhận và tiếp tục bảo vệ cô, nhờ đó nhận được cảm tình từ khán giả trẻ.

“Khóa học yêu cấp tốc” là minh chứng cho việc trái tim mỗi người có thể đưa ra những lựa chọn không ngờ trong tình cảm. Phim xoay quanh Nam Haeng Seon (Do Yeon Jeon), từng là tuyển thủ bóng ném quốc gia nhưng phải giải nghệ vì gánh nặng gia đình. Sau khi mẹ qua đời, Haeng Seon thay bà tiếp quản tiệm ăn, chăm sóc cho người em mắc bệnh chậm phát triển và nhận cháu gái bị mẹ ruột bỏ rơi làm con nuôi.


Trái ngược với “bà mẹ quốc dân” Haeng Seon tần tảo, lạc quan, Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho) lại là “giảng viên ngôi sao” - từng giây từng phút trong quỹ thời gian của thầy dạy toán học viện The Pride đều có thể quy đổi ra hàng triệu won. Nhưng đằng sau hào quang ấy, Chi Yeol phải đánh đổi bằng việc vùi đầu cả ngày ở lớp luyện thi, mắc chứng rối loạn ăn uống và giấc ngủ. Hai con người tưởng chừng như hai đường thẳng song song cuối cùng đã yêu nhau sau nhiều lần chạm trán, nhất là sau khi con gái Haeng Seon nằng nặc muốn vào lớp học thêm của Chi Yeol.

Không cần lắm drama, “Khóa học yêu cấp tốc” vẫn ghi điểm với mô-típ tình yêu chữa lành cùng mạch kể nhẹ nhàng, gần gũi. Trang Chosun nhận xét mối tình của cặp đôi chính “ấm áp, chữa lành cho tâm hồn người xem” bất chấp cách biệt 16 tuổi giữa Jung Kyung Ho và “Ảnh hậu Cannes”. Ngoài ra, “cặp đôi gà bông” Lee Seon Jae (Lee Chae Min) và Nam Hae E (Roh Yoon Seo) cũng góp phần khiến tuyến tình cảm của phim thêm màu sắc ngọt ngào.

“Đối tác đáng ngờ”: “Nam thần hành động” Ji Chang Wook tạm thời gác lại hình ảnh gai góc để hóa thân thành công tố viên Noh Ji Wook điển trai với chỉ số IQ cao ngất trong tác phẩm tạm biệt fan trước thềm nhập ngũ năm 2017.


Nhưng bù lại, Noh gặp nhiều tình huống khó đỡ trong cả công việc lẫn chuyện tình cảm chỉ vì EQ thấp. Về sau, Noh Ji Wook dần đem lòng yêu cô nhân viên tập sự tòa án giàu lòng nhiệt huyết Eun Bong Hee sau khi cùng nhau bắt tay giải quyết một vụ án, mở ra câu chuyện tình ngọt ngào nhưng không kém phần hài hước của một “thê nô” chính hiệu. Người hâm mộ chắc chắn không thể quên câu thoại thương hiệu trong “Đối tác đáng ngờ”: “Em rất bẩn... Nhưng mà rất xinh”.

“Điệu Cha Cha Cha làng biển” được làm lại từ phim điện ảnh “Mr Hong” năm 2004, theo chân Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) - một nha sĩ có năng lực - rời bỏ thành phố lớn trở về làng chài ven biển nơi có kỷ niệm của người mẹ quá cố để quên đi sầu muộn. Tại đây, cô chạm trán Hong Doo Sik (Kim Seon Ho), chàng Tổ trưởng điển trai, tốt bụng và hài hước của làng chài. Anh cũng nhiều lần giúp đỡ Hye Jin dù biểu hiện có phần thô lỗ, dần dà đôi “oan gia” đã nảy sinh tình cảm, phải lòng nhau sau nhiều lần xích mích.


Tiếp tục là một tựa phim mang tinh thần “chữa lành”, “Điệu Cha Cha Cha làng biển” tạo nên cơn sốt với mọt phim Hàn khi khai thác câu chuyện tình yêu mộc mạc nhưng chân thành, gần gũi và nhiều tiếng cười. Chemistry đầy cảm xúc của cặp đôi chính Shin Min Ah và Kim Seon Ho cũng khiến khán giả ngất ngây.

“Vì sao đưa anh tới” là câu chuyện tình yêu giả tưởng kể về đại minh tinh Cheon Song Yi (Jun Ji Hyun) xinh đẹp, nổi tiếng nhưng bị đánh giá là đáng ghét, kênh kiệu và IQ thấp. Khi dọn đến sống tại một chung cư cao cấp, Cheon vô tình trở thành hàng xóm “oan gia” của thầy giáo Do Min Joon - vốn là người ngoài hành tinh với năng lực siêu việt đã mắc kẹt ở trái đất 400 năm, sau đó lại biết được mình còn là sinh viên trong lớp của anh.

Danh tiếng Song Yi bất ngờ sụp đổ khi bị nghi ngờ là thủ phạm khiến một nữ diễn viên khác qua đời. Tuy nhiên, kẻ thủ ác thực sự lại chính là anh trai của người bạn thân yêu thầm “Mợ chảnh”. Gã thông minh và thâm hiểm đến mức “Cụ giáo” Do Min Joon cũng bị xoay như chong chóng trong quá trình giúp đỡ và bảo vệ Song Yi.


“Vì sao đưa anh tới” đánh dấu màn tái xuất sau hơn 10 năm của Jun Ji Hyun ở lĩnh vực phim truyền hình và ngay lập tức tạo nên cơn sốt khắp châu Á, có thời điểm đạt rating lên tới 33,2%. Cùng với Jun Ji Hyun, Kim Soo Hyun được xem là “trúng số độc đắc” nhờ vai diễn Do Min Joon, trở thành ngôi sao hạng A với cát-xê trong danh sách top đầu của tài tử Hàn.

Sau 10 năm kể từ ngày lên sóng, “Vì sao đưa anh tới” vẫn được xem là biểu tượng ngôn tình và thời trang của giới K-drama với thông điệp ý nghĩa, rằng tình yêu đích thực không có giới hạn, thậm chí có thể chiến thắng cả rào cản không gian và thời gian.

“Hạ cánh nơi anh” là câu chuyện tình yêu “xuyên biên giới” ngỡ như phi lý nhưng lại thuyết phục của nữ thừa kế tài phiệt Yoon Se Ri (Son Ye Jin thủ vai) - cô con gái xinh đẹp của chủ tịch một tập đoàn lớn ở Hàn Quốc và chàng sĩ quan Bắc Hàn điển trai tên Ri Jung Hyuk (Hyun Bin).

Trong một lần nhảy dù, vì lốc xoáy, Yoon Se Ri bất ngờ đáp xuống lãnh thổ Bắc Hàn và “hạ cánh” trong vòng tay Ri Jung Hyuk. Từ đây, duyên phận của họ chính thức bắt đầu, mở ra câu chuyện ngọt ngào nhưng không kém phần lôi cuốn, hấp dẫn khi Ri Jung Hyuk giúp Se Ri che giấu thân phận và nỗ lực bảo vệ cô.


“Hạ cánh nơi anh” được xem là hiện tượng màn ảnh nhỏ năm 2019, tạo tiếng vang trên toàn châu Á nhờ diễn xuất ăn ý, mùi mẫn của cặp đôi vàng Hyun Bin và Son Ye Jin. Góp phần củng cố làn sóng Hallyu, tác phẩm đài tvN chứng minh sức mạnh bền bỉ của tình yêu có thể vượt lên mọi nghịch cảnh, đưa hai tâm hồn từ bên kia biên giới về với nhau sau bao trắc trở.

“Tiệm cà phê hoàng tử” được xem là một trong những bộ phim mở đầu làn sóng Hallyu với mô-típ hoàng tử Lọ Lem dễ được lòng khán giả trẻ. Chuyện phim xoay quanh cô nàng tomboy Eun Chan (Yoon Eun Hye) và anh chủ tiệm cà phê khó tính Han Kyul (Gong Yoo).

Bố mất sớm, Eun Chang trở thành trụ cột kinh tế của gia đình và phải làm đủ mọi việc để kiếm sống. Cô có gương mặt xinh xắn nhưng phong cách nam tính khiến mọi người nhầm lẫn cô là một chàng trai.


Trái ngược với Eun Chang, Han Kyul là người thừa kế một tập đoàn thực phẩm, bản lĩnh và độc lập. Anh mở tiệm cà phê, đặt tên là Tiệm cà phê Hoàng Tử và chỉ nhận nhân viên nam làm việc.
Vì muốn có việc làm nên Eun Chan đã giấu giới tính thật của mình. Tại đây cô gặp Han Kyul và dần cảm mến đối phương sau thời gian giả làm người yêu để qua mắt bà của anh chủ.

Bài viết theo AllKpop

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...