Đạo diễn “Trường An 12 Canh Giờ” tiết lộ chuyện hậu trường chọn diễn viên bằng công nghệ cao

| 1K|hai2an
Bộ phim về thời Đường Trường An 12 Canh Giờ của đạo diễn Tào Thuẫn do Lôi Giai ÂmDịch Dương Thiên Tỉ đóng chính đang rất hot trên Youku. Phim được chào đón nhờ vào tiết tấu chặt chẽ và diễn xuất của dàn diễn viên, hiện đang được trang douban chấm 8.7 điểm.

Gần đây, đạo diễn Tào Thuẫn đã nhận trả lời phỏng vấn và bật mí những câu chuyện hậu trường về việc chọn diễn viên và diễn viên lồng tiếng.

//static.kites.vn/upload//2019/27/1562493200.9db71f47b319ab4cd20b87528c94336b.jpg


Trường An 12 Canh Giờ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tự Mã Bá Đường, kể câu chuyện đêm trước ngày tết Thượng Nguyên triều Đường, thành Trường An rơi vào tình thế nguy hiểm, tử tù Trường An Trương Tiểu Kính nhận lệnh lúc lâm nguy, hợp tác với Lý Tất giải cứu Trường An trong 12 canh giờ.

Tào Thuẫn cho biết không hề do dự trong việc chọn diễn viên, lúc đọc tiểu thuyết đã cảm thấy Dịch Dương Thiên Tỉ rất thích hợp với nhân vật Lý Tất: “Trên người Thiên Tỉ toát lên khí phách của một văn nhân, trình độ văn hóa của cậu ấy rất cao, giỏi thư pháp, cũng thích điêu khắc. Ngoài ra, cậu ấy cũng mang nét trầm ổn không phù hợp với độ tuổi, tuy lúc quay phim này cậu ấy chỉ mới 17 tuổi nhưng đã thể hiện được tố chất của một diễn viên lớn nên có. Xét từ kịch bản tổng thể, chúng tôi đều cho rằng biểu hiện của Thiên Tỉ không mất đi trình độ, sau khi phim lên sóng được khán giả khẳng định là điều nằm trong dự đoán.”

//static.kites.vn/upload//2019/27/1562493201.f246b7d467303702bf7fc853b7015849.jpg


Tào Thuẫn còn chia sẻ một vài câu chuyện thú vị của Dịch Dương Thiên Tỉ trong đoàn phim: “Thiên Tỉ rất yêu nghề kính nghiệp, luôn giữ trạng thái làm việc khá ổn định trong đoàn phim, lúc quay phim thỉnh thoảng cũng sẽ bị NG nhưng tập trung rất nhanh ngay sau đó, điều đó đối với một cậu bé ở độ tuổi này mà nói là rất khó.” Điều đáng nhắc đến là Thiên Tỉ còn thi đậu vào Học viện hí kịch trung ương với điểm số rất cao trong thời gian quay bộ phim này.

Đối với việc mời Lôi Giai Âm đóng vai Trương Tiểu Kính, Tào Thuẫn tiết lộ, một mặt là do khí chất của bản thân diễn viên và nhân vật rất phù hợp, mặt khác cũng phải có lợi cho “đại án độc thuật” hiện đại, đây là kiến nghị chọn vai của dữ liệu lớn Youku.

Được biết, Big Data cung cấp kiến nghị chọn vai lần này là kênh dự đoán Big Data thông minh được xây dựng bởi nhóm kỹ thuật Youku vào năm 2017. Trước đó, Youku đã tiến hành phân tích AI đối với kịch bản Trường An 12 Canh Giờ thông qua kênh dự đoán Big Data thông minh, đồng thời kết hợp so sánh đối chiếu thông tin dữ liệu nhiều chiều của các diễn viên chính, cuối cùng xác định Lôi Giai Âm là ứng cử viên thích hợp nhất cho vai Trương Tiểu Kính.

//static.kites.vn/upload//2019/27/1562493198.19229be9cc0f65f22317f9a3af9b09d6.jpg


Tư liệu công khai hiển thị, Djimon Hounsou đóng vai Cát Lão trong phim là một nam diễn viên thực lực người da đen đến từ Hollywood, từng hai lần lọt vào danh sách được đề cử cho giải Nam phụ xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Oscar. Đạo diễn Tào Thuẫn đặc biệt mời diễn viên Trung Quốc Trần Kiện Bân lồng tiếng cho nhân vật này.
Nói đến đây, Tào Thuẫn nhớ lại, sở dĩ Trần Kiện Bân lồng tiếng là vì lúc đó “Diễn viên giỏi có thể nắm bắt tốt bên cạnh tôi chỉ có anh ấy”, “Lúc đó thầy Trần đang quay một bộ phim truyền hình, anh ấy đã dành thời gian đến đây, tôi tưởng mọi người không nghe ra chứ, nhưng không ngờ ai cũng nhận ra giọng anh ấy.”

Phóng viên tìm hiểu được, kể từ ngày 1 tháng 7, Trường An 12 Canh Giờ liên tiếp lên sóng ở nhiều nơi trên thế giới. Đối với việc tác phẩm được “ra nước ngoài” , Tào Thuẫn nói: “Thật sự có thể ra nước ngoài được là chuyện tốt đối với người làm điện ảnh Trung Quốc. Dù là ai đi trước thì cũng sẽ phải đi.”

Bài viết theo Baijiahao

1 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...
Thực sự thì mình thấy anh đóng Trương Tiểu Kính cực kỳ hợp vai. Mới đầu tưởng diễn viên lớn tuổi nào. Xem thử thì anh này còn rất trẻ. 
ThíchTrả lời18:11 07-07-2019