Điều gì sẽ xảy nếu Lisa BLACKPINK bị cấm hoạt động ở Trung Quốc?

| 1K|Nh0kBj
Nghi vấn Lisa (BLACKPINK) bị cấm hoạt động ở Trung Quốc gây xôn xao mạng xã hội.

Đã một tháng kể từ khi Lisa gây sốt với màn trình diễn tại Crazy Horse. Thời gian gần đây, dư luận rộ lên nhiều đồn đoán về khả năng Lisa bị cấm hoạt động tại Trung Quốc. Vào ngày 1/11, nhiều người hâm mộ phát hiện ra rằng tài khoản weibo của Lisa và fanbar lớn nhất của cô đã bị khóa.

//static.kites.vn/upload//2023/44/1698887226.75c215b0f1dc7efaebfe0e00d9109bb4.jpg


Dù không có thêm thông tin gì về vấn đề này nhưng cư dân mạng đang đồn đoán rằng hoạt động của Lisa có thể bị hạn chế tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, cả Angela Baby và Trương Gia Nghê đều gặp rắc rối sau khi ghé Crazy Horse để xem Lisa biểu diễn.

Nghi vấn Lisa bị cấm ngay lập tức trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Công chúng đang xôn xao với nhiều giả thuyết khác nhau và nhiều người bày tỏ sự lo ngại về tương lai của Lisa. Từng tham gia Thanh Xuân Có Bạn và thu hút được lượng fan đáng kể tại Trung Quốc, Lisa nằm trong số những nghệ sĩ hoạt động tích cực tại thị trường Trung Quốc.  

Sau khi tài khoản weibo cá nhân và cộng đồng người hâm mộ Lisa bị cấm, hình ảnh của cô ấy đã biến mất khỏi tài khoản weibo của hai thương hiệu lớn mà Lisa từng là đại sứ toàn cầu là Bvlgari và Celine.

//static.kites.vn/upload//2023/44/1698887225.1c29dba36d4f9ff2056fe59a5548c8c7.jpg

Tại Trung Quốc, màn trình diễn của Lisa vấp phải phản ứng dữ dội ngay cả trước khi buổi diễn diễn ra. Một fanclub với hơn 50.000 người theo dõi tuyên bố sẽ ngừng ủng hộ Lisa. Bên cạnh đó, phần lớn những lời chỉ trích Lisa đều đến từ người hâm mộ châu Á, đặc biệt là fan Hàn Quốc và Trung Quốc. Sau khi Lisa từ Pháp trở về Hàn Quốc, chỉ có hai người hâm mộ chào đón cô ở sân bay. Nhiều người cho rằng nữ thần tượng có thể phải đối mặt với làn sóng tẩy chay từ người hâm mộ châu Á. Điều đáng nói, fan Trung Quốc chính là những người ủng hộ Lisa nhiệt tình nhất. Nếu bị cấm ở Trung Quốc, Lisa sẽ mất đi một lượng fan đáng kể.

Dù nổi tiếng toàn cầu nhưng Lisa vẫn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Nhờ có cộng đồng fan hùng hậu tại Trung Quốc, Lisa liên tục dẫn đầu về doanh số bán album trong số các thành viên BlackPink.

//static.kites.vn/upload//2023/44/1698887225.b2ceae045cfed17b6348300c35fa058f.jpg


Trong thời gian quảng bá solo, bất chấp những quy định nghiêm ngặt, Lisa vẫn bán được hơn 900.000 bản chỉ riêng ở Trung Quốc, giúp cô lập kỷ lục về doanh số bán album vào năm 2021. Vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày kỷ niệm, người hâm mộ đã chi hàng trăm nghìn USD cho những món quà xa hoa và những dự án chúc mừng dành cho cô. Điều này cho thấy tình cảm sâu sắc mà người hâm mộ Trung Quốc dành cho Lisa.

Tuy nhiên, nếu cô bị cấm ở Trung Quốc, các hoạt động ủng hộ Lisa chắc chắn sẽ bị hạn chế. Hơn nữa, bản thân cộng đồng người hâm mộ có thể sẽ có những thay đổi đáng kể khi nhiều người đã quay lưng lại với em út BlackPink sau những tranh cãi xung quanh màn trình diễn Crazy Horse của cô. Hợp đồng của Lisa với YG cũng vẫn chưa chắc chắn, người hâm mộ lo ngại nếu cô không gia hạn, việc đạt được thành công trong hoạt động solo trong khi phải đối mặt với lượng lớn người hâm mộ tẩy chay sẽ rất khó khăn.

Hơn nữa, tài khoản WeChat chính thức của AngelababyTrương Gia Nghê còn hiển thị thông báo: “Tài khoản người dùng đã bị cấm do vi phạm pháp luật và các quy định liên quan”. Được biết, hai nữ diễn viên này vấp phải sự chỉ trích khi tham dự show diễn Crazy Horse của Lisa tại Paris.

Như vậy, có thể ngầm khẳng định thành viên BlackPink sẽ bị cấm hoạt động tại Trung Quốc sau tất cả những lùm xùm gần đây.

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...