Drama đài KBS chính thức dừng quay sau scandal ngược đãi động vật bỏ mạng và nhận đơn khởi kiện

| 5K|lebogia
Vào ngày 24 tháng 1, truyền thông xứ Hàn đưa tin đoàn phim cổ trang Lệ vương, Lee Bang Won của đài KBS đã chính thức ngừng quay sau tranh cãi ngược đãi động vật bỏ mạng vào cuối tuần trước.

Hiện tại dàn ê kíp và các diễn viên đã tạm dừng mọi lịch trình trong suốt tuần qua và chờ hướng dẫn từ công ty sản xuất. Mặc dù đã gửi lời xin lỗi và thừa nhận mọi sai phạm, nhưng nhà đài vẫn không thể xoa dịu sự phẫn nộ của công chúng, đến mức ê kíp cho biết họ vẫn chưa thể tìm được thời điểm thích hợp để tiếp tục phát sóng bộ phim.

//static.kites.vn/upload//2022/04/1643071825.40b8bbe2659312afdba1b3d3822f2a51.jpg

Trước đó trong một cảnh quay ngã ngựa cùng diễn viên đóng thế, người xem gần như hoảng hốt khi thấy phần thân ngựa bị gập hơn 90 độ và đầu thì đập mạnh xuống nền đất. Khi cảnh này được phát sóng, khán giả cho rằng đoàn phim phải chăng đã sử dụng kỹ xào CGI vì góc quay quá sức nguy hiểm và sống động như thật, riêng Hiệp hội Phúc lợi Động vật Hàn Quốc đã vào cuộc điều tra và chỉ trích mạnh mẽ chuyện đoàn phim có động thái bạo lực gây tổn thương nghiêm trọng đến chú ngựa vô tội.

Trên thực tế, đúng như lời cáo cuộc của hiệp hội, cảnh quay này thật sự được phơi bày trong video hậu trường  phim, rằng họ đã cố tình buộc mắt cá chân của con ngựa lại bằng dây và cưỡng ép nó té ngã cực mạnh. Đỉnh điểm sự phẫn nộ được đẩy lên khi cư dân mạng xác thực chú ngựa đã bất hạnh qua đời sau một tuần diễn ra cảnh quay đó.


//static.kites.vn/upload//2022/03/1642867148.df0f8bab15b38eaaa775628eb457eb02.jpg

Đứng trước làn sóng chỉ trích dữ dội, đoàn phim đã đăng bài xin lỗi khẳng định họ không hề cố ý khiến chú ngựa bỏ mạng, do trong quá trình quay đã cân nhắc sự an toàn của cả ngựa lẫn diễn viên đóng thế, tuy nhiên vẫn xảy ra sai sót khiến ngựa bị va đập mạnh, đoàn phim đứng ra nhận toàn bộ phần lỗi lầm này tuy nhiên mọi thứ đã không còn cứu vãn được nữa. Chú ngựa không may được tiết lộ là một con ngựa đua đã nghỉ hưu.

Mới đây loạt sao Hàn gồm Yoo Yeon Seok, Go So Young, Gong Hyo Jin, Jeong Seon Ah , Park Sung Kwang, Kim Hyo Jin, SNSD Taeyeon đã cùng đăng bài bày tỏ sự tiếc thương cho chú ngựa xấu số đã qua đời, song song đó Hiệp hội Phúc lợi Động vật Hàn Quốc đã chính thức khởi kiện nhà sản xuất về hành vi ngược đãi động vật lên cảnh sát quận Mapo, Seoul.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...