KBS chính thức nhận án phạt cho cáo buộc ngược đãi động vật trong drama “Lệ Vương, Lee Bang Won”

| 2K|Doccocaubai
Vụ việc ngược đãi động vật của đoàn phim “Lệ Vương, Lee Bang Won” đã chính thức được trình lên công tố.

Cụ thể vào tháng 1 năm ngoái bộ phim cổ trang “Lệ Vương, Lee Bang Won” của đài KBS1 đã gây ra cuộc tranh cãi lớn khi bị cáo buộc ngược đãi động vật. Mới đây nhất vào ngày 2/2, Hiệp hội Phúc lợi Động vật Hàn Quốc cho biết đội ngũ sản xuất bộ phim gồm giám đốc chỉ đạo võ thuật và đài truyền hình KBS đã bị kết án vi phạm Đạo luật Bảo vệ Động vật, theo đó vụ án đã được chuyển tiếp cho phía công tố.

https://static.kites.vn/upload/2023/05/50c43a0ec2c514880ead968f177b1922.png

Theo điều 8 thuộc mục 4 của Đạo luật Bảo vệ Động vật, đoàn phim “Lệ Vương, Lee Bang Won” đã bị buộc tội ngược đãi động vật vì gây đau đớn hoặc chấn thương về thể xác mà không có căn cứ chính đáng. Ngoài ra KBS cũng bị buộc tội vi phạm Đạo luật Bảo vệ Động vật. Ngoài việc trừng phạt đơn vị phát sóng, những người có liên quan cũng phải nộp phạt theo quy định của pháp luật.

Trước đó khi quay cảnh ngựa rơi có độ nguy hiểm cao vào tháng 1/2022, đội ngũ sản xuất “Lệ Vương, Lee Bang Won” đã buộc sợi dây vào chân sau của một chú ngựa và để nó chạy. Trong lúc chú ngựa đang chạy với tốc độ vô cùng nhanh thì nhân viên đoàn phim đã kéo sợi dây khiến chú ngựa bị ngã tạo tình huống ngã ngựa. Sự việc trên đã khiến chú ngựa bị thương nặng ở đầu và cổ, cuối cùng không thể qua khỏi trong vòng một tuần.


https://static.kites.vn/upload/2023/05/ae52eabfb2e5608370690e344851a23e.png

Sau đó Hiệp hội Phúc lợi Động vật đã đệ đơn kiện đối với đội ngũ sản xuất vì hành vi ngược đãi động vật, khiến bộ phim phải ngừng quay. Vài tuần sau đó, KBS đã đưa ra lời xin lỗi chính thức bằng văn bản: "Gần đây, một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra trong quá trình quay bộ phim truyền hình “Lệ Vương, Lee Bang Won”. Chúng tôi nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với việc không bảo vệ tốt mạng sống của động vật trong quá trình quay phim. Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người xem và công chúng”.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...