Drama “Hoa Du Ký” bị tố ăn cắp ý tưởng, biên kịch Hong sister bị kiện ra tòa

| 1K|greenrosetq
Gần đây, drama “Hoa Du Ký” của đài tvN bị đồn là ăn cắp ý tưởng, biên kịch Hong sister của phim bị một nhà văn webtoon kiện ra tòa.

http://n.sinaimg.cn/ent/transform/133/w540h393/20180802/aBDI-hhehtqf7192305.jpg

Tác giả truyện webtoon “Yêu Du Ký” là Jung Eun Sook đăng blog tuyên bố cô đã khởi tố biên kịch Hong sister của phim “Hoa Du Ký”. Jung Eun Sook cho biết trước đó cô đã phát hiện ra phim và truyện có rất nhiều điểm giống nhau nhưng biên kịch phim lại hoàn toàn phủ nhận chuyện ăn cắp, vì vậy cô đã nhờ chuyên gia luật pháp tư vấn, sau khi xác nhận ý tưởng cũng nằm trong phạm vi bản quyền tác giả nên đã chính thức kiện Hong sister ra tòa.

Năm 2015 bộ truyện webtoon “Yêu Du Ký” được đăng lên mạng dựa vào cốt truyện “Tây Du Ký”, kể câu chuyện Đường Tăng đầu thai thành phụ nữ cùng với Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng đối đầu với những thần tượng yêu quái ở kiếp sau. Tháng 12 năm ngoái bộ phim “Hoa Du Ký” cũng được lên sóng dựa vào cốt truyện “Tây Du Ký”, kể câu chuyện Đường Tăng cùng các đồ đệ  sau khi đầu thai đối đầu với những yêu quái ở Seoul thời hiện đại. Jung Eun Sook chủ trương hơn 20 chi tiết như Đường Tăng của “Hoa Du Ký” là nữ, hình tượng nam chính, hình tượng yêu quái, công ty giải trí do yêu quái thành lập, hình tượng nhân vật phản diện đều rất giống với “Yêu Du Ký”, ngoài ăn cắp ra thì không còn khả năng nào khác.


Đối với chủ trương của Jung Eun Sook, biên kịch Hong sister của “Hoa Du Ký” cho biết họ chưa bao giờ nghe nói đến tác phẩm “Yêu Du Ký”, đồng thời phủ nhận việc ăn cắp.

Bài viết theo Sina
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...