Em bé hai tuổi Trung Quốc sáng theo bố làm shipper, chiều phụ mẹ ra chợ bán hàng

| 487|Nh0kBj
Lý Nguyên Nguyên và con gái Lý Phi Nhi đã nổi tiếng khắp thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bởi câu chuyện "ngồi trong thùng theo cha đi giao hàng" từ 6 tháng tuổi.

Cô bé Lý Phi Nhi thường được người cha đặt trong "cũi" là chiếc thùng nhựa mà anh dùng để đựng hàng. Trong chiếc thùng có bỉm và chai sữa pha sẵn. Gần hai năm nay, Lý Nguyên Nguyên, 30 tuổi, thường xuất hiện trong cảnh một tay bế con gái nhỏ, một tay xách đồ từ các cửa hàng đi giao cho khách.
"Có lần đang trên đường giao hàng mà con bé cần thay bỉm, tôi cố tìm nơi nào sạch sẽ để thay tã nhưng không có. Thật thương vì những khó chịu mà con bé phải trải qua", Lý hồi tưởng.
//static.kites.vn/upload//2021/13/1617235244.796bc7e88fc62a0e9345889db72b3ae5.jpg

Khi hai tuổi, Phi Nhi được "giải phóng" khỏi chiếc thùng nhựa bởi có thể đứng phía trước hoặc ngồi phía sau cùng bố đi làm.

Dù phải ngồi trong chiếc thùng chật hẹp, rong ruổi cả ngày trên đường nhưng Phi Nhi luôn tươi cười, không bao giờ quấy bố. Theo anh Lý, chính vì có con bên cạnh nên anh luôn cố gắng hoàn thành công việc sớm nhất để con gái bớt vất vả.
//static.kites.vn/upload//2021/13/1617235267.0bc42d726f3915dc2e26cbeb49b11582.jpg

Vợ Lý làm việc tại một khu chợ bán đồ tươi sống. Hai vợ chồng chọn cách thay phiên nhau trông nom con gái nhỏ. Mỗi sáng, cô bé sẽ được đặt vào thùng nhựa đựng hàng hoặc địu phía sau lưng. Từ 9-11h sáng, hai bố con cùng nhau đi giao hàng. Trước bữa trưa, người bố sẽ giao lại con gái cho mẹ chăm nom. Cô bé sẽ cùng mẹ ở chợ vào buổi chiều và tối là lúc gia đình họ đoàn tụ. Người cha chia sẻ khi tới chợ, con gái thường ngồi ở góc quán mà không có đồ chơi hay bạn bè. Tuy nhiên bé còn biết quét rác phụ giúp cho mẹ.

Dù việc đưa con đi làm cùng rất khó khăn, nhưng vợ chồng Lý không có lựa chọn khác. Phi Nhi lúc 5 tháng tuổi mắc viêm phổi nặng, gia đình dốc cạn tiền chữa trị. Bởi vậy, họ vừa phải làm việc kiếm tiền, vừa tận tay chăm con gái vì quê xa, gửi con về ông bà chăm sóc cũng không an tâm.

Ban đầu, khi mang con đi cùng, anh đã giấu chuyện đặt con trong thùng, để cô bé ngồi cách chỗ giao hàng vài mét. "Tôi không muốn người khác chú ý đến cha con mình, bởi họ sẽ có những câu hỏi kiểu như: Vì sao anh lại mang con đi giao hàng? Mẹ nó đâu? Ông bà không trông cháu cho anh à?". Sau này người bố đã cởi mở hơn khi gặp khách hàng tốt bụng tặng Phi Nhi kẹo hay đồ chơi.

Hình ảnh hai cha con rong ruổi đưa hàng thường được Lý chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm động. Nhiều người xin địa chỉ của anh để gửi tặng tiền và quà nhưng người đàn ông này từ chối. Lý cho rằng, với mức lương 7.000-8000 tệ mỗi tháng (26-30 triệu đồng), anh có thể đủ nuôi vợ con.
"Những video tôi quay chỉ để làm kỷ niệm cho con gái. Tôi nghĩ hoàn cảnh của mình chưa cần tới, nên giúp đỡ những người cần hơn", Lý Nguyên Nguyên nói.

Trong một video, ông bố này chia sẻ: "Xin chào mọi người, tôi là một nhân viên giao hàng và thường xuyên đi làm cùng con gái nhỏ của mình. Vì nhiều lý do, tôi đã đưa con gái Phi Nhi đi làm cùng từ tháng 5/2019. Chuyện này không hề dễ dàng, nhưng bố con tôi đã vượt qua được những giai đoạn khó khăn nhất và chúng tôi đã có những khoảng khắc ấm áp tình cha con. Bé con đang lớn lên từng ngày. Tôi tin mình có thể mang tới cho con một tương lai tươi sáng", Lý tâm sự.

Hiện gia đình Lý đang sống trong một căn hộ rộng gần 10 m2 với giá thuê 300 tệ mỗi tháng (1,1 triệu đồng). Cả 3 người nằm ngủ chung trên chiếc giường nhỏ trong phòng. Dù chật chội nhưng ông bố một con cho biết, gia đình họ sống rất vui vẻ và hạnh phúc.

"Tôi có vợ cùng đồng hành. Cô ấy chăm lo cho tôi bữa ăn hàng ngày và tôi còn có một cô con gái dễ thương, vô cùng hiểu chuyện. Tôi quan niệm hạnh phúc gia đình xuất phát từ những điều đơn giản nhất, chứ không đòi hỏi quá nhiều tiền bạc", Lý nói.

Theo Theo South China Morning Post
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...