Fan phim Nhật mỉa mai chiến thắng lịch sử của “Trò Chơi Con Mực" tại Emmy, cho rằng không xứng vì đạo nhái

| 553|Vikky
Vào ngày 13 tháng 9, đài truyền hình công cộng NHK của Nhật Bản đã đưa tin về thành tích của “Trò Chơi Con Mực” tại Lễ trao giải Emmys 2022 đồng thời cho biết thêm: “Nền giải trí Hàn Quốc đang tích cực bước ra thế giới. Tình trạng nội dung và thể loại của Hàn Quốc ngày càng được nâng cao và gặt hái được những thành công nhất định bao gồm cả Giải Oscar cho Ký Sinh Trùng, các đề cử của BTS tại Giải Grammy”.

//static.kites.vn/upload//2022/37/1663214078.b387bc1db2272caa3f758cefcfb7af6b.png

TV Asahi, một đài truyền hình tư nhân của Nhật Bản, cũng cho biết: “Trò Chơi Con Mực" là loạt phim không phải tiếng Anh đầu tiên đã được trao giải tại Emmys. Mặc dù đó là trò chơi của Hàn Quốc mà những người nói tiếng Anh không biết, nhưng 142 triệu hộ gia đình trên khắp thế giới đã theo dõi bộ phim trong một tháng. "

Mặt khác, một số phương tiện truyền thông Nhật Bản đã đưa ra những phản ứng trái chiều về thành tích lịch sử của “Trò Chơi Con Mực”. Nhà báo địa phương Daily Gendai cho biết trong một báo cáo vào ngày 14 tháng 9, "'Trò Chơi Con Mực" đã thay đổi lịch sử. Lúc đầu, tôi nghĩ đó là một trò chơi sinh tồn đơn giản, nhưng tôi bị cuốn hút vào câu chuyện mà ở đó những cảm xúc phức tạp của con người giao nhau. Tuy nhiên, vẫn có những cảm giác phức tạp”.

//static.kites.vn/upload//2022/37/1663214086.2e3736bb7542e750c1dbe4ca1b3549bf.png

Tại Nhật Bản, nhiều ý kiến cho rằng câu chuyện về nhân vật chính của "Trò Chơi Con Mực", khi anh ta bắt đầu đánh bạc và liều mạng để trả một khoản nợ lớn, vốn đạo ý tưởng từ "Gambling Apocalypse: Kaiji", một bộ truyện tranh đã được đăng nhiều kỳ từ năm 1996 tại Nhật Bản và được dựng thành phim hoạt hình. Daily Gendai cho biết: “Câu chuyện của "Trò Chơi Con Mực" tương tự như "Kaiji" hay "Liar Game" của Nhật Bản. Phim giành chiến thắng tại Emmys là một điều tốt, nhưng đối với người Nhật, điều đó cảm thấy hơi bất công".

//static.kites.vn/upload//2022/37/1663214088.c31ce5c7f041cac8d8443ce42ebb4852.png

Daily Gendai tiếp tục, “Ngành công nghiệp phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc đang nỗ lực bồi dưỡng nhân tài trong khi không ép buộc nhân viên tại chỗ làm việc với mức lương thấp. Nếu điều này tiếp tục, khoảng cách giữa Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tiếp tục được nới rộng. Một số người đã chỉ ra rằng đã đến lúc ngành công nghiệp giải trí của Nhật Bản phải thay đổi".

//static.kites.vn/upload//2022/37/1663214094.99c9784005728de4bfae21061115daea.png

Trên thực tế, Nhật Bản đã rất nổi tiếng với nội dung về một trò chơi sinh tồn chết chóc, một thể loại mà mọi người phải liều mạng và tiền bạc để tồn tại. Hầu hết các tác phẩm nổi tiếng bao gồm “Kaiji”, “Liar Game” và “Cuộc Chiến Sống Còn”. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk cũng xác nhận rằng anh đã lấy cảm hứng từ truyện tranh và hoạt hình Nhật Bản khi tạo ra “Trò Chơi Con Mực”.

//static.kites.vn/upload//2022/37/1663214098.c90b760eb4a7ec00bc1cbd6869885420.png

Đây cũng là lý do vì sao “Trò Chơi Con Mực” bị nghi ăn cắp ý tưởng từ các tác phẩm Nhật Bản khi mới ra mắt. Về vấn đề này, nhà phê bình văn hóa kiêm nhà báo Soichiro Matsutani cho biết trong một bài báo trên Yahoo Japan vào tháng 10 năm ngoái, "Điểm thu hút lớn nhất của các tác phẩm về trò chơi sinh tồn chết chóc ở Nhật Bản là "nhẹ nhàng", và "Trò Chơi Con Mực "đã trở thành một hit toàn cầu nhờ những tình tiết gay cấn và kịch tính". Osamu Suzuki, một nhà văn phát sóng nổi tiếng, cũng hết lời ca ngợi “Trò Chơi Con Mực”, ông cho biết: “Khi tôi nghe bối cảnh lần đầu tiên, tôi đã nghĩ, “Đây là Kaiji”, nhưng sau khi tôi xem phim tôi càng cảm thấy “Thực sự rất khác biệt".

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...