Fan sốc khi SM đặt ra chỉ tiêu doanh số bán album cho EXO, MC Mong dọa kiện nếu SM tiếp tục gây hiểu lầm

| 1K|anh2xigon
Các nghệ sĩ trực thuộc SM được cho là có "KPI" về doanh số bán album, nếu không đạt được con số này, họ không thể chấm dứt hợp đồng.

Sau tuyên bố của SM Entertainment vào ngày 1 tháng 6, các thành viên EXO Chen, Xiumin và Baekhyun đã tiết lộ lập trường mới của họ, bác bỏ tuyên bố của SM.

//static.kites.vn/upload//2023/22/1685676941.ee8bc905da28935dadf4e3979e950666.jpg

Cụ thể, đại diện pháp lý của Chen, Xiumin và Baekhyun phủ nhận có sự can thiệp của "thế lực bên ngoài", đồng thời nhận xét SM tung tin thất thiệt nhằm đánh lạc hướng dư luận. Công ty luật phản pháo: "Các thế lực bên ngoài lôi kéo? Khách hàng của chúng tôi là những con người tự chủ hoàn toàn có khả năng suy nghĩ, hành động và đưa ra quyết định cho chính họ. Quyết định yêu cầu hồ sơ thu nhập và số dư của họ đã được đưa ra sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc riêng tư, không phải do bất kỳ thế lực bên ngoài nào đưa ra. Hơn nữa, Baekhyun, Xiumin và Chen đã không ký hợp đồng với bất kỳ bên nào khác".

Ngoài ra, họ cũng đề cập đến các điều khoản liên quan đến hợp đồng độc quyền của SM vô lý, kéo dài và gây bất lợi cho nghệ sĩ.  

Các nghệ sĩ trước đây đã ký hợp đồng độc quyền với SM kéo dài hơn 12 đến 13 năm. Điều này sai lệch đáng kể so với thời hạn hợp đồng độc quyền tiêu chuẩn là 7 năm do Hợp đồng độc quyền tiêu chuẩn của Ủy ban Thương mại Công bằng dành cho các Chuyên gia Văn hóa và Nghệ thuật Đại chúng đặt ra

//static.kites.vn/upload//2023/22/1685677019.c592821ecb5fa3ac5b6e73a7872c6e4a.jpg

SM Entertainment cũng đã cố gắng thực thi hợp đồng 17-18 năm bằng cách buộc gia hạn. Ngoài ra, có một điều khoản mà các hợp đồng sẽ tự động được gia hạn cho đến khi các nghệ sĩ đạt được số lượng bán hàng không giới hạn nhất định, buộc các nghệ sĩ phải tuân theo “hợp đồng nô lệ” một cách hiệu quả.

Việc ràng buộc các nghệ sĩ bằng các hợp đồng độc quyền dài hạn, không giới hạn là không hợp lý. Đồng thời, SM đã không cung cấp bất kỳ khoản tiền đặt cọc nào cho các hợp đồng độc quyền tiếp theo cho các nghệ sĩ. EXO Chen, Baekhyun và Xiumin đang xem xét nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Công bằng về các hợp đồng độc quyền dài hạn và không công bằng.

Liên quan đến những cáo buộc trước đây rằng SM Entertainment đã sử dụng quyền lực và vị thế của mình với tư cách là một công ty có ảnh hưởng để ép buộc các nghệ sĩ của mình ký "hợp đồng nô lệ", Baekhyun, Xiumin và Chen của EXO vẫn giữ nguyên lập trường, chỉ trích SM "thực thi quyền lực và địa vị một cách bất hợp pháp để có được giao dịch kinh doanh".  

//static.kites.vn/upload//2023/22/1685677085.6d2a8fb5e5b2e32d8d7658c76fea38c8.jpg

Cùng ngày, MC Mong đã đưa ra một tuyên bố chính thức thông qua một đại diện pháp lý, trong đó anh phủ nhận mọi liên quan đến việc gây ra tranh chấp giữa SM và ba thành viên EXO. Đại diện pháp lý của MC Mong tiếp tục yêu cầu SM Entertainment không đề cập mơ hồ về một bên thứ ba giấu tên “để ngăn MC Mong gánh thêm thiệt hại và hiểu lầm”, đồng thời họ cũng đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại việc lan truyền bất kỳ thông tin sai sự thật nào liên quan đến MC Mong trong tương lai.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...