Gây ảnh hưởng đến thực khách, nhiều nhà hàng ở Hàn cấm sóng youtuber

| 791|hai2an
Youtuber là một công việc phổ biến đối với nhiều người Hàn Quốc ngày nay, bao gồm một số thần tượng Kpop. Họ thường quay phim các nhà hàng, quán ăn ở Hàn Quốc, mang theo thiết bị ghi hình và thậm chí phát trực tiếp cho người hâm mộ. Thế nhưng, điều này đã gây ra không ít phiền toái và khó chịu cho cả chủ cửa hàng lẫn thực khách.

Mới đây, một số nhà hàng ở Hàn Quốc đã bắt đầu cấm YouTubers và streamer không được thực hiện các video về ăn uống tại đây.

//static.kites.vn/upload//2019/47/1574299488.8df16a4bd4806f99558161871da0bb46.jpg

Một chủ nhà hàng ở Gapyeong, Gyeonggi-do đã ''phát cáu'' khi một người nổi tiếng đã tự ý quay ''mukbang'' và cố gắng xâm nhập vào khu vực nấu bếp để quay phim mà không được phép.

Một chủ nhà hàng khác ở Gangmo tiết lộ rằng anh ta đã từng cho phép các youtuber quay video để quảng bá doanh nghiệp của mình, nhưng sớm nhận ra rằng nhà hàng của anh đang mất dần khách hàng. Thâm chí, một youtuber ăn mặc lịch sự đã đánh nhau với một khách hàng khác chỉ vì vị khách đó không muốn xuất hiện trong khung hình.

//static.kites.vn/upload//2019/47/1574299463.dbf10bd335bc830891ebf1396da4e4f4.jpg

//static.kites.vn/upload//2019/47/1574299464.eda43a1425857bfcc2af821084c67bd5.jpg

Chính vì số lần ''khẩu chiến'' xảy ra ngày càng nhiều đã khiến trải nghiệm ăn uống của các thực khách khác trở nên xấu đi, dẫn đến một số nhà hàng tại xứ Kim Chi đã cấm phát trực tuyến trong nhà hàng của họ với biển cấm là “Khu vực cấm youtuer”.

Ngoài ra các youtuber cũng gây tiếng xấu khi thường xuyên yêu cầu các bữa ăn miễn phí hoặc được phép vào khu vực nấu bếp khiến các chủ cửa hàng khó chịu và không hài lòng.

Trước lệnh cấm youtuber, ông Nam - Chủ sở hữu công ty Vlog cho rằng đây là quyết định không công bằng. Còn Kim Chulhyun, giám đốc Viện Kỹ sư Phát thanh và Truyền thông Hàn Quốc đã bảo vệ động thái này.

Bài viết theo Koreaboo
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...