Giải mã cơn sốt Khai Đoan - bom tấn trinh thám đang gây bão của Bạch Kính Đình - Triệu Kim Mạch

| 2K|cobekiquac_92
Lần đầu xuất hiện cùng nhau trên màn ảnh, Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch lập tức tạo nên cơn sốt với phim mới Khai Đoan (Khởi Đầu). Cùng tìm hiểu xem lý do gì khiến tác phẩm trinh thám, tâm lý lấy đề tài vòng lặp thời gian vốn không quá mới mẻ này khiến dân tình u mê nhé!

Khai Đoan chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kỷ Hiểu Quân, xoay quanh hai nhân vật chính Tiêu Hạc Vân (Bạch Kính Đình) và Lý Thi Tình (Triệu Kim Mạch) rơi vào vòng lặp thời gian sau vụ tai nạn nổ xe buýt. Để cứu tất cả hành khách trên xe, cô sinh viên Lý Thi Tình đã cùng Tiêu Hạc Vân bước lên chuyến xe “tử thần” và nỗ lực chung tay ngăn cản vụ nổ xe, đồng thời tìm ra kẻ đứng sau sự việc này.

//static.kites.vn/upload//2022/03/1642836978.5da44f9ba7bef46d1b22c3c1adeba19c.png

Trước tiên, về diễn xuất, Khai Đoan đã thành công giành “điểm cộng” nhờ màn hóa thân xuất sắc của đôi chính Bạch Kính Đình – Triệu Kim Mạch. Bạch Kính Đình có lẽ đã là cái tên chẳng xa lạ mấy với mọt phim Hoa ngữ. Nam diễn viên sinh năm 1993 khẳng định diễn xuất thực lực qua nhiều phim như Thanh Xuân Của Ai Không Mơ Hồ, Thiên Thị Trường Ca, Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh… Sang Khai Đoan, tài tử 28 tuổi tiếp tục cho thấy diễn xuất có chiều sâu khi thủ vai chàng lập trình viên game Tiêu Hạc Vân với những đấu tranh nội tâm. Bạn diễn Triệu Kim Mạch chỉ mới 18 tuổi cũng không kém cạnh khi lột tả tự nhiên nhân vật Lý Thi Tình – cô sinh viên với trái tim thiện lương đã vượt qua nỗi sợ cái chết và mắc kẹt trong vòng lặp thời gian để tìm cách cứu sống những người khác.

//static.kites.vn/upload//2022/03/1642836976.30a8500a1081f1504929c8c89005f2a4.jpg

Vòng lặp thời gian là yếu tố rất hút các fan trinh thám bởi sự kịch tính, “bánh cuốn” nhưng cũng khá hack não. Đây là đề tài “khó nhằn” với đoàn làm phim cũng như biên kịch nếu không có đủ tâm huyết và biết cách triển khai nội dung. Tuy nhiên, Khai Đoan cho thấy phim đã làm rất tốt trong khâu kịch bản ngay cả khi bối cảnh ở 8 tập đầu chỉ quanh quẩn trên chiếc xe buýt.

Tai nạn nổ xe buýt được xem là sự kiện quan trọng trong phim và mở ra chu kỳ thời gian mới. Vì thế, chi tiết trên được lặp lại không ít lần qua các tập, song lại không hề nhàm chán. Vòng lặp thời gian hiện ra rõ ràng, mang theo những chi tiết được cài cắm tài tình chờ người xem chú ý. Các hướng giải quyết khác, nhân vật dần mở ra chân tướng khiến khán giả khó lòng rời mắt khỏi quá trình tìm kiếm tội phạm cực hấp dẫn của Tiêu Hạc Vân – Lý Thi Tình.


Phim còn phản ánh cả hiện thực xã hội và đề cao vấn đề về “lòng tốt”. Qua mỗi một lần đặt chân lên chuyến xe chết chóc, hai nhân vật chính còn khám phá nhiều hơn về hoàn cảnh của những người trên xe buýt, cũng là đại diện cho các tầng lớp trong xã hội. Hiện tại, hiếm có phim nào như Khai Đoan truyền tải được câu chuyện riêng khiến khán giả ấn tượng của các nhân vật phụ như tài xế lái xe, nữ cảnh sát hay cả những nhân vật gây nghi ngờ có mặt trên xe.

Bên cạnh đó, phim còn là câu chuyện từ người thường thành người hùng của Lý Thi Tình, từ chỗ sợ hãi trước cái chết đến quyết tâm đứng lên giải cứu mọi người. Cô và Tiêu Hạc Vân quên mình hết lần này đến lần khác để tìm được kẻ đặt bom làm nổ xe. Trong khi có những người không dám đứng ra giúp đỡ khi cả hai trở thành nạn nhân, lại có những người tưởng chừng đáng nghi vẫn sẵn sàng chìa tay giúp đỡ họ trong lúc nguy nan. Ngoài ra, Khai Đoan còn sở hữu đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, được cầm trịch bởi đạo diễn tên tuổi Tôn Mặc Long với những tác phẩm đề cao giá trị nội dung hơn chiêu trò.

//static.kites.vn/upload//2022/03/1642836955.d02b3894884b24a3a101a2d2fde7c555.png

Kịch bản gay cấn, sáng tạo lại không kém phần ý nghĩa, cộng thêm diễn xuất tốt của dàn cast chính, không bất ngờ khi Khai Đoan nhanh chóng “làm mưa làm gió” trong làng phim Hoa ngữ dịp đầu năm. Được biết, phim ghi nhận thành tích khủng chỉ sau năm ngày lên sóng với điểm Douban cao ngất ngưởng là 8.2 và thu về 200 triệu lượt xem.

Bài viết tổng hợp từ Internet
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...