Giảng viên thanh nhạc nổi tiếng của loạt idol tiết lộ 2 quy tắc "khắc nghiệt" trong bài kiểm tra hàng tháng của thực tập sinh

| 1K|lebogia
Trong hơn một thập kỷ, giảng viên thanh nhạc Sol Lee đã từng đứng lớp giảng dạy cho loạt ngôi sao thần tượng nổi tiếng của các công ty đình đám như CJ E&M, YG Entertainment, Kakao Entertainment, ...Tham gia cùng cựu thực tập sinh K-Pop nổi tiếng Gina Maeng cho một video mới trên YouTube, Sol Lee đã tiết lộ bí quyết luyện giọng của thần tượng bao gồm một số quy tắc khiến việc đánh giá thực tập sinh hàng tháng trở nên đặc biệt khó khăn.

//static.kites.vn/upload//2021/26/1625194073.30b352205e0dd7756ff91e5d1fdf64af.jpg

1. Không được bỏ qua đánh giá hàng tháng

Nhiều fan hâm mộ Kpop có thể biết rằng phần lớn các công ty quản lý bắt tất cả các thực tập sinh phải trải qua các cuộc đánh giá hàng tháng, nơi họ thể hiện kỹ năng biểu diễn của mình. Nếu không thể gây ấn tượng với những người đứng đầu công ty bằng giọng hát, vũ đạo hoặc đọc rap, họ có nguy cơ mất cơ hội ra mắt với tư cách là một thần tượng. Với suy nghĩ đó, Sol Lee đã tiết lộ một trong những quy tắc đầu tiên khiến việc đánh giá hàng tháng trở nên khó khăn: các thực tập sinh không được bỏ qua một lần đánh giá hàng tháng nào, ngay cả khi họ mới gia nhập công ty.

//static.kites.vn/upload//2021/26/1625194078.a38c0c55683029ea5e7bb821189cd1f1.jpg

Mặc dù các thần tượng tham vọng phải vượt qua các buổi thử giọng để nhận được hợp đồng thực tập sinh (bao gồm cả những diễn viên đường phố), huấn luyện viên thanh nhạc kỳ cựu giải thích rằng cô “rất hiếm khi” bắt gặp một thực tập sinh gia nhập công ty với kiến thức nền tảng tốt về ca hát. Trên thực tế, cô thường vội vàng ngay từ đầu khi dạy họ, bắt đầu với những điều cơ bản như thở đúng và cách phát âm đúng.

//static.kites.vn/upload//2021/26/1625194076.86e95fc3c73f04bc095f8a2a8a5c053f.jpg

Tuy nhiên, ngay cả khi các thực tập sinh bắt đầu với kiến thức ca hát ít ỏi, họ không được miễn đánh giá hàng tháng. Vì vậy, Sol Lee nói rằng cô ấy phải chuẩn bị cho các thực tập sinh trong đợt đánh giá đầu tiên ngay sau khi cô gặp họ. Để giúp họ vượt qua và củng cố vị trí của họ tại công ty, giảng viên thanh nhạc tiết lộ cô có xu hướng dạy các học viên ghi nhớ bài hát tốt hơn là dạy họ cách hát đúng.

2. Phải hát bằng tiếng Anh


Vì các thực tập sinh Kpop ra mắt tại Hàn Quốc, nên có lý do để họ biểu diễn các bài hát tiếng Hàn trong buổi đánh giá hàng tháng. Tuy nhiên, điều này không thường xảy ra. Sol Lee và Gina Maeng tiết lộ rằng chỉ có các công ty sản xuất ca sĩ ballad mới cho phép thực tập sinh hát tiếng Hàn để họ đánh giá.

Mặt khác, phần lớn các công ty đều quy định các thực tập sinh hát các bài hát nhạc pop tiếng Anh. Điều này bao gồm YG Entertainment, Kakao Entertainment (trụ sở của các hãng như Starship Entertainment và Play M Entertainment), và CJ E&M (trụ sở của các hãng như BE: LIFT Lab và Swing Entertainment). Theo Sol Lee, một số nghệ sĩ có bài hát nổi tiếng gần đây để đánh giá hàng tháng bao gồm Camila Cabello (“Havana,” “Señorita”) và Hailee Steinfeld (“Love Myself,” “Starving”).

//static.kites.vn/upload//2021/26/1625194075.6111c14511bc04fbcef3456c09b47296.jpg

Một mặt, có một lợi thế khi hát bằng tiếng Anh. Gina Maeng giải thích rằng khi các thực tập sinh hát các bài hát của các nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng, các giám khảo sẽ so sánh bạn với họ ngay lập tức, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải vượt qua những giọng ca kỳ cựu để gây ấn tượng với họ. Tuy nhiên, do các thực tập sinh trẻ thường không thông thạo tiếng Anh nên việc hát bằng ngôn ngữ này có thể rất khó khăn.

Sol Lee nhớ lại việc đào tạo những thần tượng đầy khát vọng khi mới 7 hoặc 8 tuổi, những người hoàn toàn không biết tiếng Anh. Trong những trường hợp này, cô ấy sẽ giúp họ bằng cách viết lời bài hát theo phiên âm tiếng Hàn. Các thực tập sinh sau đó phải ghi nhớ những lời bài hát đó cũng như hát chúng thật tốt.

Bài viết theo Koreaboo

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...