Giới trẻ Trung Quốc chi hàng nghìn đô la để tham gia khóa học phân biệt hàng "fake"

| 320|Doccocaubai
Với việc hàng xa xỉ "fake" ngày càng khó phát hiện, giới nhà giàu Trung Quốc đang phải trả hàng nghìn đô la cho các khóa học chuyên biệt về cách phân biệt hàng xa xỉ đích thực với hàng giả.

Thị trường hàng hiệu xa xỉ trong nước của Trung Quốc hiện có giá trị khoảng 4 nghìn tỷ nhân dân tệ (617,7 tỷ USD) và con số đó thậm chí còn chưa tính đến hoạt động buôn bán hàng cao cấp đã qua sử dụng, nhưng sự bùng nổ này cũng làm phát sinh loạt hàng giả tinh vi. Những câu chuyện về những người săn hàng hiệu bị lừa chia tiền để đổi lấy những sản phẩm nhái khó phát hiện rất phổ biến trên mạng xã hội Trung Quốc, đến mức hiện nay có những công ty cung cấp các khóa học chuyên biệt về cách phân biệt hàng hiệu đích thực như túi của của Louis Vuitton hoặc Chanel.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620203634.8eddcd77eda7ae99a03d9a9d20bb4514.jpg

Zhang Chen, nhà sáng lập Extraordinary Luxuries Business School ở Bắc Kinh đồng thời là giáo viên đứng lớp dạy cách loại bỏ hàng giả khi mua đồ second hand, cho biết nhiều người bị đánh lừa bởi “hàng nhái tốt với ít khác biệt” so với bản gốc. Bạn phải trả 15.800 nhân dân tệ (2.400 USD) cho một khóa học 7 ngày về cách phân biệt các sản phẩm hàng hiệu cao cấp thật và hàng nhái. Người sáng lập Zhang Chen dạy sinh viên những cách ít được biết đến để kiểm tra một số sản phẩm của thương hiệu lớn, chẳng hạn như ký tự nào trên thẻ ID Chanel sẽ sáng lên dưới tia UV, hoặc chữ nào trong logo Chanel sử dụng phông chữ hình chữ nhật thay vì hình vuông.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620203631.e0caaf6ea63712222fc074980dd30450.jpg

Zhang tuyên bố rằng mức giá mà anh ấy yêu cầu cho các khóa học của mình là hoàn toàn xứng đáng. Khách hàng của anh ta đều là những người giàu có, nhưng họ đến từ mọi tầng lớp xã hội, từ biên tập viên tạp chí thời trang, tín đồ thời trang,...

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620203629.8e67e7edb23f624141968ad639a72aa6.jpg

Bên cạnh học viên học trực tiếp, Zhang còn có các khách hàng online. Zhang nói rằng trong hầu hết trường hợp, mình chỉ mất khoảng 10 giây để biết sản phẩm có phải là thật hay không.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...