Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 2]

| 701|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 2


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Người của cả đoàn phim nhìn chăm chú Sếp Tiểu Lộ nghe điện thoại của bà nội anh ấy xong thì cứ như biến thành một người khác, anh cũng chẳng còn quan tâm đến bạn gái tin đồn, cô Tiết nữa mà nhìn chằm chằm vào cô diễn viên quần chúng.
Từ Mễ nghiêng đầu:
“Anh nói có thể gọi điện thoại thì gọi tôi là bà nội.”
Lộ Nhất Minh cứng họng.
“Bà cô à, đừng có lừa tôi nữa, nếu tôi sớm biết cô là… thì tôi có thể làm vậy không?”
Bối cảnh gia đình Tiểu Mễ phức tạp, bố mẹ cô hồi đầu là yêu nhau qua mai mối giới thiệu rồi thuận lợi kết hôn. Hai năm đầu tiên tình cảm rất tốt, sau đó có giai đoạn điều kiện gia đình khá khó khăn, cuộc sống vất vả quá nên bố mẹ cô chia tay.

Bố cô có gia đình mới, còn cô theo mẹ. Năm Từ Mễ 12 tuổi thì mẹ cô gặp chuyện, sau khi mẹ gặp chuyện thì cô tự kỷ một thời gian rất lâu, có một hôm cô mơ mơ hồ hồ tự nhiên gọi vào số di động mà mẹ cô dùng khi còn sống thì lại có người nghe máy. Ban đầu cô nghĩ là mơ, nhưng khi cô ý thức được đúng là mình có năng lực có thể gọi được với âm phủ, từ đó cuộc sống của Từ Mễ gặp nhiều thay đổi.
Giờ là năm thứ mười kể từ khi mẹ qua đời, Từ Mễ được 22 tuổi, cô có nhà, có xe, có tiền sống cuộc sống khá thoải mái. Đút tiền để kiếm vai quần chúng chỉ là vì cô rảnh quá không có việc gì làm nên tìm việc để làm thôi. Và cô cũng muốn thử phong bì đáp tạ mà cô có được sau lần giúp người ta đạt được tâm nguyện.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Mỗi lần sử dụng năng lực giúp đỡ những người cần giúp khẩn cấp, Từ Mễ đều có thể nhận được một tin nhắn từ số di động âm phủ gửi đến. Nội dung đại khái như: [Chúc mừng cô hoàn thành tâm nguyện của công dân nào đó ở âm phủ, đạt được một phong bao*1.]
Và những thứ chứa trong phong bao đó thì vô cùng đa dạng. Thường gặp nhất là loại phù may mắn, những lúc cực may cũng có thể được thừa kế vầng hào quang hoặc kỹ năng của đối tượng giúp đỡ. Ví dụ như tài sản như núi của nhà giàu, vận đào hoa vạn người mê…

Trước kia, Từ Mễ có giúp một diễn viên, lấy được kỹ năng diễn xuất 60 điểm, chỉ dựa vào điểm diễn xuất này có thể giúp cho cô chạy vào đoàn phim được không? Đương nhiên là không. Thế là cách đây ít lâu, cô lại được một cái hào quang chuyên dùng cho giới giải trí đó là sức hút đặc biệt, có nghĩa là có thể bùng nổ sức hút đặc biệt mê hoặc trong một giây khi diễn vai đặc biệt trẻ trung, xinh xắn.
Từ Mễ ngứa ngáy, muốn thử hào quang này nên mới tiếp cận giới giải trí, cô lập mưu bỏ ít tiền mua một vai quần chúng để làm quen quy trình nghề nghiệp, tìm cảm giác diễn xuất, rồi sau đó xem có thể tìm được cho mình một vai xinh đẹp, đặc sắc, có đất diễn hay không.

***
Lại nói về Lộ Nhất Minh, lần đầu tiên anh ta và Từ Mễ gặp nhau, nhưng trước đây anh cũng có từng nghe. Năm ngoái, người đứng đầu gia đình ở gia đình giàu có họ Lưu tại tỉnh Hồ Nam bất ngờ qua đời. Người đó vốn có sức khỏe rất tốt, lúc ông ra đi chỉ mới ngoài 40, chưa lập di chúc, nên đến khi gặp chuyện thì cả gia đình ầm ĩ, náo loạn cả lên. Các cuộc tranh đoạt tài sản của nhà họ Lưu được rất nhiều tờ báo theo dõi đưa tin. Rồi bất ngờ một hôm, cả nhà đó thống nhất được phương án và giải quyết trong êm thấm. Quần chúng buôn dưa không thể nào hiểu rõ, còn trong giời nhà giàu thì lan truyền rằng nhà họ Lưu đã mời một cao nhân đến, liên hệ với người đã chết trẻ ấy, hỏi ông ấy ý kiến. Gia nghiệp do ông ấy tạo nên, ông ấy ra mặt phân chia nên cha mẹ, bà con thân thiết mới không tranh giành nữa.
Lộ Nhất Minh nghe chuyện này thì cảm thấy hơi hoang đường. Nhưng do người kể nói rất mạch lạc, rõ ràng và khẳng định nên anh giả vờ tin. Chuyện vốn dĩ đã qua, chẳng có chuyện gì nên anh cũng không đi soi mói làm gì, nào ngờ đâu hôm nay lại gặp chuyện như vậy, Lộ Nhất Minh lập tức liên tưởng giữa chuyện hôm nay với chuyện nghe kể trước đây. Thầm nghĩ lẽ là nào cô ấy? Người giúp nhà họ Lưu giải quyết mâu thuẫn là cô ấy sao?
Thật không ngờ, cao nhân lại chạy đến cái đoàn phim bát nháo này để làm diễn viên quần chúng. Và càng không ngờ người lại còn trẻ đến như vậy. Lộ Nhất Minh còn đang dò xét thì Từ Mễ đưa tay về phía anh. Lúc nãy bị sốc quá nặng, Tiểu Lộ vẫn còn đang ngẩn ngơ nên vẫn chưa kịp hiểu ý cô là gì.
“Trả di động cho tôi!”

À phải, di động, di động vẫn còn ở chỗ anh. Trước khi trả lại cho cô, Lộ Nhất Minh nhìn lại, và hỏi cô chiếc điện thoại này model gì, bao nhiêu tiền, mua ở đâu. Từ Mễ vừa nghe thì bật cười.
“Cách đây ít lâu cũng có người hỏi tôi việc này. Chiếc điện thoại này không phải là của tôi mua đâu. Cái tôi mua một nghìn tệ thì đổi cho người khác cách đây ít lâu rồi, người ta bảo là thích, một hai đòi, lấy đi rồi thì nhét cho tôi cái này. Cũng phải nói là tiền nào của đó, cái này đúng là dùng tốt lắm.”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Lộ Nhất Minh cũng đang có ý đồ đổi điện thoại thì thẩn người ra.
Được rồi! Xem ra vấn đề không phải ở điện thoại. Lộ Nhất Minh còn đang muốn nói gì nữa nhưng nhất thời chẳng biết nên nói gì. Ngược lại còn khiến cho Từ Mễ cướp thời cơ. Từ Mễ hỏi anh vai quần chúng này thì sao. Mặc cho những người hóng chuyện đều hồ đồ thì khi nghe thấy cô hỏi vào vấn đề trọng điểm, mọi người đều chăm chú nhìn về Sếp Tiểu Lộ. Lộ Nhất Minh cười gượng.
“Tôi nghĩ cái vai này không hợp với cô lắm.”
Vẻ mặt Từ Mễ trở nên lạnh lùng. Lộ Nhất Minh vội vàng bổ sung thêm.
“Vai ấy không thể hiện được sức hấp dẫn của cô, mọi phương diện thì nữ hai hợp với cô hơn.”
Tiết Vụ, người vốn được phân nữ hai:… (ngẩn người)
Đạo diễn số khổ vốn đã quay được gần một tuần:… (đứng hình)
Có ai không biết là nữ hai tốt? Sếp Lộ nói vậy nghĩa là sao?
***

Ngày 6 tháng Tư khai máy, hôm nay là ngày 13, quay vừa đúng một tuần thì đoàn phim “Bạn Gái Toàn Năng” lại tiết lộ một thông tin cực sốt.
Fanpage chính thức của đoàn phim Bạn Gái Toàn Năng của tôi: @Tiết Vụ thủ vai nữ hai Cố Phán vì lý do sức khỏe nên không thể tiếp tục quay được nữa, chúng tôi rất tiếc và buộc phải đưa ra quyết định thay đổi diễn viên. Mong các bạn đang kỳ vọng vào bộ phim thông cảm. Cảm ơn @Tiết Vụ đã luôn nỗ lực. Chúc bạn mọi việc tốt lành.
Thông thường đổi diễn viên sau khi khai máy thường gây ra sóng gió, cũng may là fanpage chính thức đã đưa ra lý do trông như bất khả kháng, lại thêm Tiết Vụ vẫn còn là sinh viên người mới trong ngành, nhờ Lộ Nhất Minh mới có chút tiếng tăm, nên cũng chẳng có mấy fan. Do vậy, tuy dưới mẩu thông báo chính thức này có nhiều người bày tỏ sự bất ngờ, nhưng chẳng mấy lời quá khích, có một số hỏi thăm về tình hình sức khỏe Tiết Vụ, đa phần là vui vẻ, nhiệt tình đề cử ứng viên cho nữ thứ, một số ứng dụng tin tức đưa tin việc đoàn phim Bạn Gái Toàn Năng đổi diễn viên.

“Bạn gái Lộ Nhất Minh bị đổi vai, đức không xứng với vị trí bị dập hiện nguyên hình”
“Chỉ vì làm việc này mà cô bị đá khỏi đoàn phim”

“Bụng bạn gái Lộ Nhất Minh lấp ló, nghi ngờ có thai, nhà họ Lộ có niềm vui thêm cháu?”
Và rất nhiều tiêu đề được giật khác.
Fanpage chính thức chỉ nói “vì lý do sức khỏe”, ấy vậy mà báo chí lục tung các hình ảnh của Tiết Vụ gần đây, đuổi hình bắt chữ vẽ ra không biết bao nhiêu câu chuyện. Có một tấm ảnh cô mặc đồ chưa chỉnh tề, bụng hơi nhô ra một chút nên bị nói là mang thai, người viết tin còn nghĩ rằng họ rất có lý. Thứ nhất là chưa nghe nói đoàn phim này có chuyện gì lớn như vậy. Thứ hai chẳng phải Tiết Vụ là do Lộ Nhất Minh đưa vào đoàn phim sao? Lộ Nhất Minh lại chẳng ghét cô ấy, lúc này đổi người chắc chắn là do nguyên nhất bất khả kháng. Đừng nói là vì cô diễn xuất kém nên đạo diễn chẳng ưa mà tìm lý do đá cô ra khỏi đoàn phim, đạo diễn của những đoàn phim kiểu này không có năng lực ấy.
Người ngoài giới thì còn đang đồn đoán liệu người này có thai thật không? Còn trong giới lại có nguồn tin theo như một nhân viên không muốn tiết lộ danh tính trong đoàn làm phim nói rằng cô diễn viên này không phải là do sức khỏe không tốt nên không tham gia nữa, fanpage giữ thể diện cho cô nên mới nói vậy, chứ còn sự thật là nữ thứ không ưa một cô em gái diễn viên quần chúng, ngày nào cũng chèn ép người ta, muốn đá người ta ra khỏi đoàn phim, đá làm sao lại đá dính luôn vào đoàn. Nhà tài trợ của cô đến chống lưng cho cô, vốn là nhất định đá người ta đi, nào ngờ em gái quần chúng móc điện thoại ra gọi một cú, thì Lộ Nhất Minh phải gọi người ta là “bà cô”, còn phải tạ tội ngay tại chỗ, rồi đổi luôn Tiết Vụ.
-?
-???
-Có thật không? Nghe sao hoang đường quá vậy???

-Thật đó! Trong giới tôi cũng nghe được vậy đó. Hình như cô ta muốn đá người ta ra, cuối cùng lại bị đá đi. Đừng có cho người ta ăn bánh vẽ, đoàn phim sẽ không tuyển người bên ngoài, nữ thứ có lẽ sẽ do em gái quần chúng đó đóng rồi. Sau đó sẽ chọn một diễn viên quần chúng khác.
-Ha ha ha ha… cho tôi cười cái! Đu bám thần tượng bao nhiêu năm, lần đầu tiên tôi nghe chuyện cười kiểu này đó! Chẳng tìm hiểu rõ ràng mà ỷ thế bắt nạt người ta, cô ta đúng là ngông quá đó!
-Người đối đầu với cô ta là ai? Rốt cuộc có lai lịch thế nào?
-Lộ Nhất Minh ban đầu không nhận ra người ta, người ta gọi điện tới trưởng bối trong nhà họ Lộ, bảo trưởng bối của Lộ Nhất Minh nói chuyện, nói xong thế là Tiểu Lộ đổi giọng gọi người ta là “bà cô”, bạn nói thử xem! (Chủ thread)
-Gốc bự ha!
-Má nó, cô Tiết Vụ này sau này kiếm sống kiểu gì đây? Cô ta không ngượng sao?
-Chắc chắn là ngượng rồi! Không tỏ vẻ bình thản thì còn làm gì được nữa? Bạn nghĩ cô ta dám quậy à? Lộ Nhất Mình bảo đổi người thì cô ta quậy kiểu gì?
-Càng tò mò hơn là cái cô em quần chúng này là thần thánh phương nào?
Lúc này, có người lén tung ra một tấm ảnh chụp em gái quần chúng Từ Mễ đã được trang điểm. Áo phong cỡ lớn, quần cạp lửng, giày thể thao nam, lại thêm kiểu tóc tai ấy nữa.
-…
-…
-Tui thấy Tiết Vụ ổn hơn, chí ít gương mặt coi còn được.
-Vầy đây sao? Đóng nữ thứ? Là cô em giả nai ngoài yêu đương thì chẳng biết làm gì?
-Xong rồi! Bộ phim này tiêu rồi!
Từ Mễ chẳng hề biết gì về những chuyện ầm ĩ trên mạng, cô vẫn còn đang khiêm tốn nói rằng mình chưa có kinh nghiệm, diễn nữ thứ thì ngại lắm. Tiết Vụ vốn đang cố nhịn nhục, nghe đến đây không còn kiềm được nước mắt, xoay người bước vội ra ngoài. Từ Mễ nhìn Lộ Nhất Minh.
“Anh không đuổi theo sao?”
“Không sao! Chẳng chạy được xa đâu. Bà cô xem thử có còn gọi cho bà nội tôi được nữa không, lúc nãy tôi chưa chuẩn bị xong, nhiều chuyện không nhớ để nói.”
Bà Lộ Nhất Minh sinh hai trai hai gái, đầu và út là gái, còn hai người ở giữa là hai anh em trai. Bố Lộ Nhất Minh là Lộ Hải Quân, là em trai, còn Lộ Nhất Minh thì là người nhỏ nhất trong số anh em chú bác.

Khi bà còn sống, bà quý nhất là đứa cháu nhỏ này, lúc đó địa vị của Lộ Nhất Minh trong nhà rất cao. Bà vừa đi thì tình hình lập tức thay đổi. Còn ông cụ thì lại thích nhất đứa cháu lớn trông có vẻ chính phái. Thành thực mà nói thì tình cảm cha con ông cháu trong nhà họ Lộ không tệ, quan hệ anh em chú bác cũng rất tốt. Nhưng Lộ Nhất Minh có đôi chút kém hơn.
Tự dưng gặp được vị Từ đại sư này vốn sợ đến chết đi được, nhưng khi dịu lại thì anh cảm thấy may mắn của mình đã đến. Chẳng dễ gì có thể liên lạc được với người bà hiền hậu, cũng nên kể khổ than vãn chút chứ?
Nhưng Từ Mễ chẳng phải là người dễ nói chuyện, cô chẳng có ý lại gọi đi nữa. Lộ Nhất Minh thực sự hối hận khi bản thân đã không hỏi kỹ càng người ta mà đã ra uy rồi. Anh lại xin lỗi.
“Lúc nãy tôi khinh suất quá, bà cô là người lớn, đừng chấp nhặt tiểu nhân, tôi mấy năm không nói chuyện với nội rồi, nên tôi nhớ nội lắm, bà cô giúp tôi làm chuyện tốt đi.”
“Anh cũng biết cứng biết mềm lắm…”
“Cô đồng ý gọi?”
“Những cuộc gọi này làm sao có thể tùy tiện gọi được? Tôi nói nhiều anh cũng không hiểu. Tóm lại là hôm nay không được.”
“Vậy khi nào mới được?”
Từ Mễ nghiêm túc suy nghĩ một hồi rồi nói với anh.
“Đợi hôm nào tôi vui rồi tính.”

Kiểu trả lời này chỉ tổ khiến người ta nôn ra máu. Lộ Nhất Minh lại nói.
“Điện thoại thì từ từ gọi cũng được, hôm nay tôi mời cô một bữa được chứ?”
“Anh mời bạn gái anh đi, cô ấy khóc rồi kìa.”

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
(tại forum: https://forum.kites.vn/forum.php?mod=viewthread&tid=497086)

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search (https://www.kites.vn/tim-kiem/?type=article&key=g%E1%BB%8Di+%C4%91i%E1%BB%87n+cho+c%E1%BB%A5+t%E1%BB%95+nh%C3%A0+mi) các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 1 - Xem tiếp chương 3
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...