Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 3]

| 678|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 3


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Tiết Vụ khóc lóc thảm thiết. Một mặt thì thối hận mình đã nhìn nhầm bắt nạt sai người, mặt khác lại không ngờ Sếp Tiểu Lộ lại tuyệt tình đến vậy.
Từ Mễ chỉ muốn giữ vai quần chúng của mình, vốn chỉ cần Lộ Nhất Minh hòa giải một hai câu là xong. Cùng lắm là đuổi cái cô trợ lý thêm mắm dặm muối đâm thọt chuyện này, Tiết Vụ đã không phải rời đi. Ai mà ngờ Lộ Nhất Minh lại quyết định giao nữ thứ cho Từ Mễ để bồi thường, nghĩ đến việc chuyện này bị lộ ra ngoài, bản thân cô chắc chắn bị cười nhạo đến không biết trốn vào đâu, sao mà Tiết Vụ chịu cho được?

Cô nhất thời bốc đồng chạy ra, chạy ra ngoài lại nhớ đến mình chỉ là sinh viên của học viện điện ảnh, là người mới trong giới, còn Lộ Nhất Minh là nhà đầu tư giàu có rộng rãi, không chỉ có xuất thân nhà đại gia, còn nắm cổ phần của Giải Trí Tinh Quang. Hai người tuy là có tin đồn tình cảm, nhưng quan hệ thực ra lại chẳng bình đẳng, cô hoàn toàn chẳng có vốn liếng gì có thể tỏ thái độ với Lộ Nhất Minh. Tiết Vụ có đôi chút hối hận. Cô không nên bốc đồng chạy ra ngoài. Cô lo lắng mình chọc giận Lộ Nhất Minh khiến anh chặn đứng đường đi của mình, bèn vội vàng lau nước mắt, lấy chiếc gương con ra dặm trang lại, rồi cầm chai nước đợi Lộ Nhất Minh ra, anh vừa bước ra cô bèn vội vàng chạy đến đón.

Sau khi Tiết Vụ tự giải quyết chuyện của mình, Từ Mễ nhìn theo Lộ Nhất Minh đang rời đi rồi đi đổi phục trang của nhân vật phụ của phụ này, gỡ tóc giả, tẩy trang. Hôm nay đoàn phim ầm ĩ như vậy nên không thể nào tiếp tục quay. Đạo diễn cứ vậy tuyên bố nghỉ một ngày, đúng lúc anh cần làm lại kế hoạch. Những đoạn do Tiết Vụ đóng đều không thể dùng được, sau này có thể cần phải quay trước những cảnh độc lập của nam nữ chính rồi dành thời gian cho Từ Mễ xem kịch bản, học thoại, từ từ quay nội dung liên quan đến nữ thứ.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Đạo diễn bảo phó đạo diễn, người nghe nói là có quan hệ với Từ Mễ, mang kịch bản đến cho cô. Phó đạo diễn đưa kịch bản của nữ thứ cho Từ Mễ và cô nhận lấy, thấy người đàn ông trung niên bụng bia vẫn chình ình trước mặt không rời đi.
“Anh cần dặn dò gì sao?”
“…”
Phó đạo diễn vuốt mặt, nói với giọng khổ sở.
“Cô đã có quan hệ không tệ với nhà họ Lộ, cứ bảo thẳng với Sếp Tiểu Lộ sắp xếp cho một vai là được rồi, còn chạy đến tìm tôi làm gì! Số tiền đó tôi sẽ chuyển qua wechat cho cô, còn chuyện trước kia coi như chưa từng xảy ra, tôi có mắt không tròng rồi.”
Trong đoàn phim này, Từ Mễ và phó đạo diễn xem như khá thân thiết, chủ yếu là giữa hai người có quan hệ giao dịch tiền bạc. Từ Mễ đưa tiền đầy hào phóng, còn phó đạo diễn cầm tiền rồi tự nhiên cũng chiếu cố cho cô đôi chút. Chính vì người quen nên Từ Mễ nói thẳng.
“Nếu như tôi thực sự có quan hệ ấy, có ngốc tôi mới tìm đến anh. Tôi chỉ là người bình thường đến không thể bình thường hơn.”

Sao thời thế bây giờ, nói thật lại chẳng ai tin. Phó đạo diễn cười ha ha, lòng thầm nghĩ “cô với nhà họ Lộ chẳng có quan hệ gì mà dám gọi cho trưởng bối của Sếp Tiểu Lộ? Sếp Tiểu Lộ lại còn gọi cô là bà cô… cậu ta có bao giờ gọi ai là bà cô đâu?”
Lúc nãy toàn bộ người của đoàn phim đều nhìn thấy, bình thường là cậu ấm đời thứ hai nhà gia thế, vậy mà trước mặt Từ Mễ lại khúm na khúm núm như vậy. Từ Mễ cũng nhận ra “cô cứ tiếp tục lừa đi” trên mặt của phó đạo diễn. Thôi đành vậy!
“Anh không cần trả lại tiền, lần đầu tiên tôi đóng phim có rất nhiều điều không hiểu, sau này cũng cần anh thông cảm chỉ bảo nhiều.”
Phó đạo diễn gật gật đầu:
“Cô yên tâm! Chuyện hôm nay ồn ào như vậy, cô có đi như cua trong đoàn phim chúng tôi cũng chẳng sao. Chẳng có ai gây khó dễ gì cho cô nữa đâu. Lăn lộn trong giới này không nổi tiếng là có tội, những người có tiền có điều kiện thì là cha là mẹ, họ đều coi cô là cha là mẹ rồi.”

Câu nói này chẳng sai chút nào, đạo diễn thông báo nghỉ ngơi, nhân viên đoàn phim bắt đầu thu dọn hiện trường và thiết bị, còn diễn viên thì thay đồ chuẩn bị đi. Những vai phụ thứ ba, tư, năm, sau đi trước cả rồi, nam nữ chính đến tìm Từ Mễ, hỏi cô có cùng đi ăn không.

“Vào đoàn mấy ngày rồi vẫn chưa quen thân, nhân hôm nay chúng ta làm quen với nhau đi. Gần gũi thêm thì sau này dễ diễn hơn.”
Khó từ chối thịnh tình, Từ Mễ bèn đi với họ. Cô ăn rất chuyên chú khiến cho nam nữ chính khổ sở. Hai người chẳng ăn bao nhiêu, cả bữa ăn chỉ lo quan sát, tìm hiểu lai lịch Từ Mễ, đồng thời cũng không quên lôi kéo gần gũi, bận rộn vô cùng. Cũng không phải là Từ Mễ kín miệng gì, nhưng cô thực sự có lai lịch đơn giản, không quen biết nhà họ Lộ, tuy có quen biết phó đạo diễn nhưng chẳng qua cũng chỉ là qua loa hời hợt… Cô nói ra tình hình như vậy nhưng nam nữ chính chẳng tin, trong đầu họ kiểu như đây là bản thực tế của “Công dân bình thường Lưu tiên sinh”, hoặc là “Bạn Lộ gia thế bình thường”!
Theo như quan sát của hai người, bộ đồ Từ Mễ mặc trên người không rẻ tiền, áo phông cũng tầm trên ba nghìn, nếu như người có xuất thân bình thường ai bỏ tiền mua chiếc áo như vậy? Có xíu xiu vải như vậy mà những hơn ba nghìn à! Từ Mễ không biết tâm trí đang hoạt động của hai người ăn cùng bàn, nếu như biết chắc cô lại ba chấm đầy đầu. Đây là bộ đồ rẻ tiền nhất trong tủ áo của cô.
Do trong số khách hàng hợp tác dài hạn có một ông vua về hàng xa xỉ, cứ mỗi lần đến dịp đổi mùa thì lại gọi cho cô, hỏi địa chỉ hiện tại rồi gửi một mớ đồ linh tinh đến. Trong căn nhà rộng hơn 130 mét vuông với đầy đủ tiện nghi của cô có một gian để quần áo cực to, trông còn hoang đường hơn nhà của các ngôi sao nữ. Có điều là cô vẫn cảm thấy mình chỉ là một cô gái bình thường chẳng có gì đặc biệt. Chỉ là vì nỗi đau mất mẹ mười năm trước  mà lại may mắn được ông trời chiếu cố, chẳng phải là người có lai lịch xuất thân cao quý như kiểu Lộ Nhất Minh.
Sau khi chia tay ra về, Từ Mễ lấy máy tính xách tay lên mạng, đăng nhập weibo thì thấy #Tiết Vụ chèn ép đoàn phim thất bại# xếp thứ 5, còn thứ 6 là #hình ảnh nữ thứ mới của bạn gái toàn năng của tôi#.
Từ Mễ nhấp vào phần sau đó và xem, ôi trời ơi tấm này cũng quá là “đẹp”! Tư thế xuất hiện quả nhiên là tạo hình vai quần chúng, không nhận rõ dung mạo người thật lại thêm cách trang điểm khoa trương, và cả biểu cảm vui nhộn…

Bản thân Từ Mễ còn chẳng có mặt mũi để rủa xả những cư dân mạng nói cô gai mắt, bởi vì thực sự là gai mắt. Rồi cô tiện tay nhấp vào bình luận hot, đa phần đều nói là ông trời không công bằng, cho con người ta có gia thế khủng, nhưng lại lấy mất điều gì đó, và cả hối hận đã nhấp vào xem, bảo rằng sử dụng cô chi bằng cứ giữ Tiết Vụ, chí ít thì gương mặt của Tiết Vụ còn tạm ổn.
Vào lúc then chốt, nam nữ chính của phim này đã trượng nghĩa, đứng lên thanh minh cho cô.
Bạch Mạn v: Tôi phải thanh minh cho em Mễ vài lời, đó là tạo hình của em ấy của vai đã đóng lúc trước, có làm xấu đi, còn người thật hoàn toàn không phải như vậy.
Hoàng Lạc Nhiên v: Đòi công bằng cho chị Tiểu Từ, chị ấy rất đẹp!
Phía Bạch Mạn còn bình thường một chút, còn fan của Hoàng Lạc Nhiên, người đóng nam chính gào rú liên hồi.
-Không! Được! Đâu! Sao có thể tùy tiện khen chị đẹp?
-Con vẫn còn là em bé mà? Mẹ không cho phép con yêu sớm như vậy!
-Có phải trong kịch bản có cảnh nữ thứ quyến rũ nam chính không? Lạc Lạc, con phải kiên định, không được chạy theo cô ta!
-Có bản lĩnh khen cô ta thì có bản lĩnh tung ảnh ra đi! Em phải xem thử tình địch trông như thế nào!
Ai cũng biết là họ đùa vui, nhưng vì cặp đôi Hoàng Bạch đứng ra nói, nên khá nhiều người hiếu kỳ nữ thứ trông như thế nào. Còn có người nhanh trí ghép tên của diễn viên. Bạch Mạn gọi cô là em Mễ, Hoàng Lạc Nhiên gọi là chị Tiểu Từ, vậy có nghĩa tên cô là có họ Từ, còn trong tên có chữ “Mễ”… Có khi nào là Từ Mễ Mễ không? Nhìn thấy họ ghép ra cái tên này, suýt chút nữa Từ Mễ không nhịn được mà phun nước.

Cô có ý muốn nhảy lên xác nhận cho mình, nhưng đúng vào lúc này, phó đạo diễn gửi tin nhắn đến. Ý của tổ đạo diễn là nhan sắc của Từ Mễ có thể đập tan tin đồn, không sợ bị bôi nhọ, chi bằng cứ để cho cư dân mạng ầm ĩ vài ngày, đợi sự quan tâm nổi lên rồi tung ra tạo hình nhân vật để dẹp loạn, đối với diễn viên mà nói thì chẳng có gì mất mát cả, còn đoàn phim thì được quảng bá mà không trả phí. Phó đạo diễn đã nói vậy rồi, có lẽ là đã thương lương lượng xong cả, Từ Mễ trả lời “ok” và cũng không còn lướt weibo nữa, cô tắm rửa, đắp mặt nạ rồi xem kịch bản.
Trong hai ngày xem kịch bản này, Lộ Nhất Minh muốn lấy lòng mà ân cần tự quyết định đổi một loạt phục trang, trang sức cho nữ thứ, phó đạo diễn mới thông báo cho Từ Mễ đến thử trang phục và đồng thời chụp tạo hình nhân vật. Lúc này, chuyện cũng đã ủ được ba ngày, không chỉ là weibo, một vài diễn đàn nơi tụ tập của các nhóm fan nữ đều nói về việc này.
Cặp đôi Hoàng Bạch đứng ra nói thực ra nữ thứ rất xinh, nhưng không ai đăng ảnh làm chứng, không ít người nghĩ rằng đây chỉ là kiểu nịnh hót thương mại. Biết nữ thứ có bối cảnh khủng, nên nói giúp vài câu để lấy lòng mà thôi. Dù hai người họ đã khẳng định không có chuyện như vậy, nói rằng người này xinh, xinh thật sự, nhưng chẳng có mấy cư dân mạng tin tưởng. Những bài đăng chê bai liên tục xuất hiện, chẳng hề dừng lại. Lúc này trang fanpage chính thức của đoàn phim xem như đã có hành động, họ tung ra ảnh tạo hình của nữ diễn viên mới đóng nữ thứ.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Đoàn phim Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi v:
Xin giới thiệu một chút, đây chính là nữ thứ của chúng ta. Chị gái nhờ chúng tôi thanh minh giúp là tên chị ấy chỉ có một chữ “Mễ”.
Và chính phía dưới bài đăng này, bình luận nhiều nhất chẳng phải là khen hoặc là chê mà là “Chỉ có một chữ “Mễ”? Tiêu rồi, tôi xong rồi…”
Ban đầu Từ Mễ không nhìn thấy, trong đoàn phim có người không chịu được bèn làm người đưa tin, có người chụp ảnh bài đăng đó và gửi vào nhóm wechat và tag nữ thứ Từ Mê.4
Từ Mễ:… (cạn lời)
Có thể nhận thấy, những người làm trong showbiz đều có cái đầu đầy sạn. Đăng một bài lên mạng đều phải có “điểm nhấn”. Chỉ vì “chỉ có một chữ “Mễ”” mà bức ảnh tạo hình nữ thứ trở thành “hot search”. Tuy xếp hạng không phải top đầu nhưng cũng khơi dậy cho rất nhiều “tàu ngầm”, các cô gái trong các nhóm fan cũng nhanh chóng tạo sóng, đăng bài hỏi thăm trong các diễn đàn đánh giá thế nào về nhan sắc của nữ thứ mới của Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi. Tốt hơn hay tệ hơn Tiết Vụ?
Nói thật tình thì Từ Mễ xinh hơn Tiết Vụ, nếu không cô cũng không đến mức gặp chuyện bị chèn ép. Thế nên là đánh giá này cũng mang tính phiến diện, chỉ là có người chất vấn bức ảnh này chắc đã qua chỉnh sửa, chứ đoàn phim làm gì mà chẳng có mắt nhìn như vậy. Ví dụ như Lộ Nhất Minh, khi nhìn thấy tạo hình của Từ Mễ đang trên “hot search” cũng vô cùng kinh ngạc.
Cái này… cái này… cái này… là cùng một người với người anh đã gặp cái đây vài ngày?
Lộ Nhất Minh chuyển gửi tấm ảnh vào nhóm wechat của tài phiệt đời hai rồi tag Lưu Dịch Dương bảo anh ta xem thử. Vì đã biết nhà họ Lưu từng nhờ Từ Mễ giúp đỡ để giải quyết vấn đề di sản, theo như suy nghĩ của Lộ Nhất Minh, chắc chắn Lưu Dịch Dương đã từng gặp cô, nên muốn xem thử Lưu Dịch Dương có thể nhận ra người trong ảnh đã qua chỉnh sửa khoa trương đến thế nào không. Nhưng nào ai ngờ, tấm ảnh vừa được gửi đi, không được Lưu Lịch Dương nhận ra mà một loạt những mấy người trồi lên hỏi theo.
-Trông hơi quen, giống Từ đại sư.
-Xem chữ bên cạnh, có phải là viết Từ Mễ diễn không?
-…
-Đúng rồi này!
-Chuyện gì vậy? Người đang yên lành chạy vào showbiz làm gì? Cô ấy như vậy đi đâu cũng ngồi vào hàng VIP, việc gì phải chèn ép bản thân như vậy?
-@Lộ Nhất Minh, anh Minh đừng im lặng nữa, rốt cuộc chuyện gì anh có biết không?

Lộ Nhất Minh nhận ra không phải là tấm ảnh lừa, còn về việc tại sao Từ Mễ chạy đến đoàn phim thì anh cũng đầu đầy sương mù chẳng biết gì, chỉ biết đến việc là người ta chạy đến đoàn phim anh đầu tư làm diễn viên phụ của phụ, còn về tại sao lại làm diễn viên quần chúng? Chắc là chẳng phải để kiếm tiền, có thể là có giấc mơ làm diễn viên…
-Vậy thì tốt rồi! Tôi cũng có chút tiền nhàn rỗi, lập cho chị một dự án.
-Có tin không? Nếu mẹ tôi biết Từ đại sư vào showbiz, chắc chắn sẽ mời cô ấy đại diện chúc mừng.
-Tin chứ! Cũng không dám giấu mọi người, bố tôi đang ngồi bên cạnh đây này, tôi kể ra chuyện này, ông ấy đã suy nghĩ tới chuyện đổi người đại diện cho hiệu trà sữa Vị Chân Mỹ nhà tôi rồi.
-Đổi người đại diện gì chứ? Trước tiên hãy lo đổi tên hiệu trà sữa nhà cậu đi, đổi thành “Tưởng Bở Quá” được không?
-Được đó! Đổi hãng xe nhà cậu thành “Đừng Có Mơ” trước đi, cậu làm mẫu trước đi!

Họ cứ hết người này đến người kia nói, khẩu chiến sôi nổi, những người còn lại chưa từng tiếp xúc với Từ Mễ đều choáng váng, nhiều người tàu ngầm thì thả ra vài câu hỏi rốt cuộc cô gái này là ai? Tiểu thư nhà nào? Có năng lực đặc biệt gì? Các anh em đang khẩu chiến thì không có thời gian giải thích, đi tìm wechat của cô đã thêm vào trước đây xếp hàng chúc mừng.
[Chị Mễ đóng phim à? Chỗ tôi cũng có một dự án phim truyền hình, chị có hứng thú đến xem không?
[Tôi xem tạo hình rồi, chúc cô giáo Từ một bước thành sao!]
[Lộ Tiểu Minh keo kiệt quá! Tôi đề nghị là đóng xong phim này đừng hợp tác với cậu ta nữa, tôi kéo cho chị một dự án khác, cho chị làm nữ chính, mời diễn viên đông fan đang nổi đóng phụ cho chị!]
[Nửa năm không gặp, chị càng xinh hơn đấy! Tạo hình đẹp quá trời ^_^]

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
(tại forum: https://forum.kites.vn/forum.php?mod=viewthread&tid=497086)

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search (https://www.kites.vn/tim-kiem/?type=article&key=g%E1%BB%8Di+%C4%91i%E1%BB%87n+cho+c%E1%BB%A5+t%E1%BB%95+nh%C3%A0+mi) các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 2 - Xem tiếp chương 4


[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...