Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 34]

| 492|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 34


Nói là tạo couple, chứ thực tế là Trì Nghiên với Từ Mễ rất ít giao lưu , ít đến mức độ nào nhỉ?

Đạo diễn cũng đang cân nhắc có nên khuyên hai vị này bồi dưỡng sự ăn ý, rất lo hai diễn viên này không tạo ra được hiệu ứng tình cảm.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Từ Mễ vốn cũng lo lắng chuyện đó, cô phàn nàn với Du Dương rằng là ánh mắt của Trì Nghiên cứ giống như một cốc nước sôi, không có cảm giác cũng không có mùi vị, cô cũng không biết phải tung hứng thế nào với cảnh này.

Nếu không thì ai mà nói rằng chỉ có đối thủ của bạn hiểu bạn nhất.

Du Dương an ủi, bảo cô yên tâm đi. Trì Nghiên là vậy. Nếu không thì cô nghĩ tại sao anh ta chẳng mấy khi có tin đồn?

“Hai năm trước còn có người cùng nghề lên chương trình nói xấu anh ta, nói diễn với anh ta khổ quá. Mỗi ngày đều phải tìm cảm xúc, tại sao nào? Bởi vì đạo diễn vừa nói bắt đầu thì anh ta có thể tình cảm nồng thắm trong vòng một giây, nhưng rồi anh ta thoát vai ngay. Tâm lý cô chuẩn bị sẽ sụp đổ luôn, mỗi biểu cảm của anh ta đều nói rằng đó là giả, chưa từng yêu bao giờ.

Nếu trước khi cô bắt đầu nhận phim mà nói với anh, thì anh sẽ khuyên cô nên suy nghĩ kỹ rồi.”

Từ Mễ nghe thấy vậy hơi yên tâm một chút. Đến lúc chính thức khai máy có thể nhập vai thì tốt rồi. Mặc kệ bình thường anh ta cảm thấy thế nào.

Người nhiều đất diễn nhất trong phim này là nam chính, Trì Nghiên. Mới bắt đầu đã quay rất nhiều cảnh giữa anh và những nhân vật phụ khác.

Từ Mễ ban đầu đều là tham gia huấn luyện đặc biệt, đạo diễn Vương Bình cũng là nhân tài. Không biết từ đâu tìm ra một người chuyên huấn luyện “công chúa” cho mấy quán bar cao cấp dạy cho cô nên cười thế nào, nên nhìn người thế nào, làm thế nào mới có thể đầu mày cuối mắt nhưng vẫn giữ kẽ. Còn bảo gì mà nếu có thể làm chủ sân bước ra thì có thể còn là đại tiểu thư hơn cả đại tiểu thư. Cô sẽ không dung tục, phóng đãng. Dù là đĩ sang thì cô cũng phải toát ra nét cao quý mới có người nâng cô…

Từ Mễ cảm thấy nếu mẹ cô mà biết con gái mình đi học cái này chắc là sẽ ngất mất.

Để quay được bộ phim này, cô đã đánh đổi không ít.

Cũng may là năng lực học tập của Từ Mễ tuy biến thái không bằng Trì Nghiên nhưng cũng thuộc hàng giỏi có số có má. Đến lượt cô xuất hiện, cô diễn như vậy thì người bên cạnh đều sáng mắt khi cô bước ra.

Lần đầu tiên gặp gỡ, trong mắt nữ chính Đinh Man không hề có người nam chính Hạ Minh. Cô đang nói chuyện với người Nhật đến sân khấu ủng hộ.

Người Nhật đó nói đã mấy ngày không đến nên rất nhớ giọng cả của cô Đinh.

Giám đốc của sân khấu lập tức bảo dừng màn trình diễn hiện tại, có khách bất mãn trách cứ, hỏi ông ta gây chuyện gì, không muốn làm ăn hay sao?

Có người kích động nói: “Ở dưới có người mời cô Đinh Man thể hiện giọng hát.”

Người vừa mới còn gây ồn ào kích động đứng lên, trong tình huống như vậy, nữ chính do Từ Mễ thủ vai bắt đầu lần đầu tiên lên sân khấu biểu diễn.

Đạo diễn có nói, cảnh này cực kỳ quan trọng, không phải nói chỉ tám, chín phần là được, mà phải diễn đến hoàn hảo khiến khán giả nhìn thấy sức hút của một nàng điếm hạng sang số một trong thành phố này. Đồng thời, nam chính lúc này cũng bị cô thu hút, quyết định tiếp cận cô, có động cơ cá nhân lẫn chuyện công. Chỉ là  lòng riêng thuộc nội ứng, chỉ có thể dùng ánh mắt để trao đổi, không thể để lộ ra.

Nói thật thì đạo diễn Vương Bình quyết định cho Từ Mễ đóng nữ chính bộ phim này chủ yếu là vì phân cảnh này.

Ông xem Hoa Hồng Nhi của Từ Mễ trên show, cho rằng chính là cái cảm giác chấn động toàn hiện trường. Cô có thể! Thế nên mới nhờ Cao Đằng giúp đỡ thuyết phục.

Thực sự quay đến đây rồi, Vương Bình vẫn có chút căng thẳng.

Nhưng ngược lại với ông thì Từ Mễ chẳng căng thẳng chút nào.

Cô chậm rãi bước lên sân khấu, ánh mắt thản nhiên nhìn xuống dưới, dường như đang nhìn ai đó mà cũng không nhìn ai cả. Lúc này, nhạc nổi lên, đôi môi đỏ của Từ Mễ bắt đầu chuyển động, cô cất lên câu đầu tiên, ban nhạc bên cạnh chưa chuẩn bị xong bèn bật cười.

Ở đây vốn là phải hát một bài tương tự như Dạ Lai Hương, Từ Mễ vừa cất giọng, thì toát lên vẻ quý phi say rượu trong Bá Vương Biệt Cơ. Thần thái cô không hề sai chút nào, ca từ cũng thế, cũng khớp miệng nữa. Duy chỉ có giọng ca thì… người nào nghe thì người đó thoát vai.

Diễn viên bật cười đều bị phê bình nghiêm túc. Đạo diễn bảo làm lại một lần, Từ Mễ mở miệng lại là kinh kịch, có rất nhiều vai phụ đang kiềm chế bật cười mà cố ra vẻ say mê. Duy chỉ có nam chính, trong ánh mắt anh lộ ra ý tứ đặc biệt chân thật.

Đến khi Du Dương nói chuyện riêng hỏi em gái chó quay có thuận lợi không.

Từ Mễ cật lực khen ngợi diễn xuất của Trì Nghiên.

“Nếu tôi không biết mình hát hò thành thể thống gì thì tôi cũng nghĩ rằng anh ta đang tán thưởng tôi. Anh không biết đâu, mỗi lần tôi cất giọng thì ai cũng không nhịn được cười, cả đạo diễn cũng hoài nghi là đã chọn sai nghề cho nữ chính, thực ra là cần đổi địa điểm làm việc của nữ chính  thành rạp hát bên cạnh. Nhưng Trì Nghiên chưa bao giờ cười. Anh ta cười khi kịch bản có viết thôi, lúc này là nữ chính và nam chính nhìn nhau, và nam chính mỉm cười.”
Nói thật thì trước kia, Từ Mễ vẫn chưa cảm thấy Du Dương rất giỏi.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Nhưng sau khi gặp Trì Nghiên rồi, nghĩ đến việc vùng đất “lưu lượng” không thể có hai vua… Du Dương có thể chiếm 50:50 với Trì Nghiên, thì sao mà không có điểm hơn người được?

Cô thật lòng thật dạ tâng bốc Du Dương.

Nhưng Du Dương chẳng hề cảm động, mà còn gào lên bảo cô dừng.

“Mễ à, vì sức khỏe trái tim anh. Trước khi quay xong bộ phim này, chúng ta bớt liên lạc với nhau đi. Để tránh em cứ mở miệng ra là Hạ Minh, Trì Nghiên. Sớm muộn gì thì anh cũng bị cô chọc cho mà chết. Đúng lúc là anh đây cũng nhận hai dự án,  kẻo mất công đến khi phim của em đột phá phòng vé thì anh vẫn phải đạp lên đất nhà đối thủ như mọi khi.”

“…Anh có chút lòng tin với phim truyền hình của chúng ta, rating phim chúng ta không kém đâu.”

Đừng nhắc nữa, nói đến phim truyền hình thì Du Dương lại nhớ đến tập cuối cùng, cùng nữ chính đến viếng mộ em gái…

Anh cứ cảm thấy bộ phim này được phát sóng, chắc chắn vai nam chính do anh diễn sẽ bị bạo lực mạng. Đến lúc đó ngày nào cũng lên hot search thì mệt.

Lần này, sau khi nói chuyện xong, Du Dương thực sự bận công việc của anh.

Thi thoảng liên lạc cũng chỉ là hỏi chuyện thường ngày.

Từ Mễ ngoài quay bộ movie này thì trung tuần tháng Mười cô sẽ tham gia lễ trao giải Kim Ưng. Cô chiến thắng trong phòng khán giả bầu chọn, Từ Mễ nhận được giải diễn viên được khán giả yêu thích nhất.

Còn về nam diễn viên thì người được giải là Trì Nghiên. Sau khi cup về tay hai người thì họ còn được yêu cầu chụp ảnh chung, sau khi đăng bài lên diễn đàn trở thành cặp đôi nhan sắc lần đầu tiên phát kẹo công khai.

Cũng vì hai người cùng được giải, nên người ta càng quan tâm đến bộ phim Chờ Trời Sáng nhiều hơn. Rốt cuộc là đạo diễn đã bỏ tiền mua seeding hay là người ta tự đưa tin thì Từ Mễ không rõ, dù sao mấy hôm nay nghe được nhiều thông tin mong ngóng phim. Fan của hai nhà đều cảm thấy hợp tác lần này sẽ cực kỳ bùng nổ. Khả năng hiệu triệu của đỉnh lưu (sao đông fan hàng top) thì không nói làm gì, nhưng cái duyên khán giả của Từ Mễ thì khá hiếm gặp trong giới.

Nhà Lộ Nhất Minh đều xem trực tiếp lễ trao giải trên truyền hình, sau khi xong lễ, mẹ Lộ Viên Hồng bắt đầu nói:
“Hình như Mễ Mễ lâu rồi chưa đến nhà mình làm khách nhỉ?”

“Người ta đang quay movie, quay phim gián điệp, hợp tác với Trì Nghiên.”


“Phim gián điệp? Đánh Nhật đó hả? Có phải là quay ở Hoành Điếm không?”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


“Đúng rồi!”

“Nếu mà gần như vậy thì con với Manh Manh đi thăm đi! Mang ít đồ ngon đến cho cô ấy.”

Ông cụ nghe  nói cháu trai và cháu gái đến Hoành Điếm thăm Từ Mễ thì dặn dò Lộ Nhất Minh rất nhiều. Bảo anh có cơ hội thì gọi cho bà cụ, nói lời ngon ngọt vào.
“Nhớ đó, nhất định phải cho bà nội cháu biết, không phải là chúng ta đẩy bà ấy sang một bên, mà là cô gái ấy không có thời gian rảnh để ngày nào cũng quan tâm đến chúng ta được. Bảo bà ấy đừng có suy nghĩ lung tung.”

Anh em nhà họ Lộ gói to gói nhỏ đến đoàn phim thăm, Lộ Nhất Minh đến Hoành Điếm thì cũng như về nhà mình vậy, em gái anh thì cẩn trọng hơn. Lúc hai người đến thì bên đó đang quay cảnh nam nữ chính cùng nhau khiêu vũ.

Lộ Nhất Minh vừa xem vừa thầm tặc lưỡi.

Tặc lưỡi xong thì xoay đầu sang nói vói em gái, phát hiện Manh Manh đang ôm mặt. Lộ Nhất Minh hất cùi chỏ vào cô, kề sát hỏi nhỏ:
“Em làm gì vậy?”

“Hu…”

“Hu gì mà hu?”

“Em cứ lo là Bé Mễ hợp tác với kiểu máu lạnh như Trì Nghiên không được, ôi mẹ ơi, xem họ kìa, ngọt ngào quá chừng!”

Lộ Nhất Minh: ???

“Hôm qua em còn nói dáng vẻ Tiên Tử ghen tuông trong vòng bạn bè chính là ái tình?”

“Đó là hôm qua, còn hôm nay em trèo tường rồi.”

“Hôm nay em có thể trèo tường Trì Nghiên, ngày mai thì còn có thể đổi người nữa. Chi bằng em ship cô ấy với lại anh trai em đi. Em xem đi, có phải ghép cặp với anh là bền chặt không? Anh mới là người đàn ông gần với bà cô nhất.”

Lộ Manh vốn cả người đều đang ngâm trong bong bóng màu hồng, nghe thấy vậy thì trở nên muốn táo bón.

Sau khi quay phân cảnh ấy xong, Từ mễ đi thẳng đến hướng hai anh em họ Lộ. Còn Trì Nghiên nhận chai nước suốt do trợ lý đưa đến, ngửa đầu ra uống. Anh nhìn theo hướng Từ Mễ một chút rồi mới ngồi lên ghế của mình.
  *

Anh em nhà họ Lộ mua ít quà phát cho đoàn phim, lại ồn ào với Từ Mễ một hồi rồi mới nhớ đến lời dặn của ông cụ.

“Chị quay xong bộ phim này đến nhà em chơi vài ngày đi. Ông em nhớ chị lắm rồi.”

“Nhớ tôi à? Không phải là nhớ người khác sao?”

Lộ Manh cong mày cười hi hi.

“Đoạn quay lúc nãy cũng đẹp quá. Em vốn chẳng mấy hứng thú với phim gián điệp, nhưng giờ lại rất mong bộ phim được trình chiếu. Bộ phim này của chị chắc chắn sẽ bùng nổ.”

Ban đầu Từ Mễ rất áp lực trong những ngày khai máy đầu tiên, bây giờ cô cũng tìm được cảm giác. Trì Nghiên thực ra rất dễ hợp tác. Chỉ cần cô chấp nhận hình tượng không nói nhiều của anh, không suy nghĩ lung tung thì sẽ phát hiện con người này rất tốt. Chí ít anh ta rất kính nghiệp đối với nghề diễn.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Dù sao bộ phim này chẳng mấy khi bị vướng ở phần anh.

Diễn biến tình cảm của anh vô cùng tuyệt vời, khi quay phim, thực sự cảm thấy tâm đầu ý hợp với anh ấy, đôi khi khiến Từ Mễ cảm thấy mất tự nhiên.
Sau này cô nghĩ lại, có lẽ vì ba bộ phim truyền hình đầu tiên hoặc là không có tuyến tình cảm, một số chỉ quan tâm đến tán tỉnh mà đau khổ. Cố Phán ban đầu vô tâm vô tư chỉ lo ném lưới bắt cá bừa, còn Thiệu Điềm thì gặp phải cặn bã, không phải đang bị lừa dối thì là đang trên đường bị lừa dối. Đây là lần đầu tiên cô nghiêm túc tham gia vào một bộ phim tình cảm.

May mắn thay, tình yêu là một món phụ cho bộ phim này, khi Đinh Man bịlộ và bị ai đó bắn hạ, không có cảnh quay quy mô lớn nào giữa cô và Hạ Minh, ngoại trừ cảnh ôm và khiêu vũ, họ chỉ hôn nhau một lần.

Đó là lần cuối cùng Hạ Minh đến gặp cô, anh ở phòng nghỉ riêng của Đinh Man ở hậu trường vũ trường, lúc đó Hạ Minh mới biết Đinh Man đã nhìn thấu thân phận của anh và sẵn sàng hỗ trợ anh. Hạ Minh muốn gửi thông tin tình báo khẩn cấp đi trước rồi mới đến tìm cô và nói những lời hứa hẹn trước khi rời đi.

Đạo diễn nói Đinh Man có lẽ rất hợp nhào đến ôm anh với gương mặt đầy nước mắt.

Từ Mễ đúng là nhào đến rồi và cũng hôn rồi.

Khi đó điều cô nghĩ là…

Ôi? Hình như Trì Nghiên đang căng thẳng. Dù cho tính tình lãnh đạm, nhưng khi quay cảnh này thì cũng sẽ dậy sóng mà?

Rồi cô lại nghĩ…

Mà không, có lẽ là anh diễn tốt, là nam chính trong bộ phim đang căng thẳng.

Người ta là cán bộ cách mạng lần đầu tiên yêu, nên căng thẳng là đúng.

Sau khi quay xong, Trì Nghiên lại đứng bên cạnh uống nước.

Vừa uống nước vừa nghe Từ Mễ phàn nàn với biên kịch:
“Đinh Man của chúng ta quá đơn thuần, xem thêm hai bộ phim truyền hình là biết là cô ấy bị người ta đặt để rồi, còn hôn nữa, là tôi thì vả một cái cho tỉnh.”

Được rồi, không thể uống nổi nước rồi.

Trì Nghiên cảm thấy mặt hơi đau.

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 33 - Đón chờ chương 35

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...