Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 33]

| 370|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 33


Đối với đài Lam mà nói, phương thức được đại tác giả đưa lên hot search thế này là vinh dự.

Bọn họ tự viết một câu chuyện nhỏ cũng không bằng bậc thầy đã nhận bao nhiêu giải thưởng cũng bình thường mà? Ngược lại weibo chứng minh một chuyện, nhà văn Nghiêm Huy Bạch bỏ mặc bản thảo, không viết cũng đang xem “Diễn viên, mời chuẩn bị”.

Không phải cho thấy là chương trình hay sao?

Thế là trang chính thức cười hi hi trả lời: Đúng là kịch bản không hay bằng như của thầy Nghiêm viết. Cảm ơn thầy đã ủng hộ chương trình chúng tôi.

Đám độc giả của Nghiêm Huy Bạch cũng cười ha ha, giục anh ta nhanh chóng ra tắc phẩm mới, bảo Nghiêm Huy Bạch rảnh rỗi thì bớt xem show lại, có xem thì cũng đừng có ngứa tay ngứa chân rồi sửa kịch bản của người ta.

Những người viết kịch bản ở đài có thể nằm mơ cũng không ngờ có ngày mình được ăn theo nhà văn trinh thám nổi tiếng thế này. Liệu anh có nghĩ tới khả năng chịu đựng của họ không?

Show thì chỉ viết kịch bản đại khái mà thôi, có phải là để đi nhận giải đâu.

Từ Mễ vừa mở livestream, đang lèm bèm chuyện này, các bạn đi xem ha ha ha.

Lần trước Từ Mễ livestream là khi thổi  kèn tỏa nột, lâu lắm rồi cô mới livestream qua weibo lại. Cô bảo chẳng có chuyện gì để kể lể với fan, thực tế thì là suýt chút nữa là cô dìm chết Nghiêm Huy Bạch, không kìm nén nổi tâm hồn muốn phát tiết đang hừng hừng.

Lúc này cô đang ngồi gác chéo chân trên ghế sô pha nhà mình, kể lể với fan chuyện cô nhận cái show này.

“Tuy là tôi đóng “Cầu Tiên” của đạo diễn Cao Đằng, nhưng do vẫn chưa phát sóng, mà giờ cái có thể mang ra để chứng minh bản thân thì chỉ có Cố Phán năm ngoái và Thiệu Điềm năm nay. Như vậy chẳng phải là vừa khéo sao? Hai vai đó đều là của phim hiện đại. Thế là xuất hiện tình huống gì nào? Rất nhiều người nghĩ rằng tìm tôi đóng phim hiện đại là thỏa đáng. Họ mang đến cho tôi chỉ có thanh xuân vườn trường, thần tượng, đô thị hiện đại là chính. Mà tôi lại muốn trải nghiệm dạng vai khác, cho nên tôi mới không do dự mà nhận lời mời  tham gia “Diễn viên, mời chuẩn bị”.

Tuy không lọt được vào vòng cuối cùng, nhưng thu hoạch lần này khá l ớn. Tôi đã diễn đến ba vai… à không, là hai vai có ý nghĩa.

Fan rất thích nghe cô nói, những gì cô nói không thuộc dạng kiểu giả tạo gây chú ý, mà cô chia sẻ tình trạng và suy nghĩ của mình rất chân thật.

Nhưng câu cuối cùng ấy mới kỳ lạ.

- Hai vai?

- Tại sao là hai vai?

- Bị loại trừ là một nhân vật đáng thương ở kịch bản cuối? Tại sao?

- Tại sao bị thua?

-?

Rất nhiều, có rất nhiều dấu hỏi xuất hiện trên màn hình. Thấy mọi người đều muốn biết nên Từ Mễ cũng nói luôn: “Không liên quan gì đến thắng thua cả. Chủ yếu là vấn đề của tôi. Tôi chưa  từng được đào tạo bài bản, chính quy nên tôi khá thiếu sót về mặt kỹ thuật.  Khi diễn một nhân vật nào đó, đầu tiên là tôi phân tích nhân vật và câu chuyện của họ, rồi sau đó mới dùng cách ngốc nghếch bước vào trải nghiệm nhân vật đó.

Nhân vật cuối cùng ấy nếu mà mang đi thử nghiệm thì sẽ gây tổn thương cho tôi rất lớn. Sau khi ghi hình chương trình xong tầm một tuần, tâm trạng tôi khá trống trải.

- Thảo nào vai chị diễn cũng đều bắt hồn tôi. Hóa ra là do như vậy. Nếu như vậy thì sau này ít diễn những vai thê thảm lại đi. Diễn xong không thoát vai được nghĩ thôi tôi đã thấy xót rồi.

- Tôi vừa muốn nói là hình như chị ốm rồi, có phải vì như vậy không?

- Xót ghê đời!

- Chị tốt với bản thân một chút.

- Sau này chị nhận show vui vẻ nhẹ nhàng thôi!

Từ Mễ nhìn màn hình cười: “Cũng đâu có thảm như các bạn nghĩ. Chỉ bị trầm cảm vài ngày, giờ thì không có việc gì rồi. Nhưng mà nói nghiêm túc, tôi có hơi bài xích dạng vai thê thảm đến mức chẳng làm được gì ngoài sợ hãi và hoảng hốt. Tôi là người có tinh thần phản kháng mạnh mẽ, nếu mà thực sự gặp phải chuyện đó, tôi sẽ luôn tìm cách chạy trốn hoặc là giết lại , tìm ra cơ hội là tôi thực hiện ngay.”
Những cô gái nhìn thấy cô nói vậy thì đều đồng loạt gào rú, những dòng chữ ủng hộ hiện ra hết lớp này đến lớp khác.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg



Điều buồn cười nhất sau màn livestream lần này là gì?

Một nam diễn viên phái thực lực trong giới đăng weibo: [Nhớ lại một cảnh hài hước từng thấy trước đây, thầy Nghiêm nói rất yêu thích XM, muốn mời cô làm nữ chính của mình, nhưng bị người xung quanh nhắc nhở thẳng là “vai chính của anh chỉ toàn nam thôi”, thầy Nghiêm mới nói “trong sách của tôi cũng có nữ chính”, XM nghe xong mỉm cười: Nữ chính của anh thì thôi vậy.]

- Ha ha!

- Ha ha ha! Có thật không? Không phải  tiểu phẩm chứ?

- Thế nên mới nói thầy Nghiêm sau khi bị Từ Mễ từ chối mới một lòng cười thầm đầy tà ác rằng là để tôi xem thử cô diễn những nhân vật khác xem cao cấp hơn nhân vật của tôi ở đâu? Rồi không phục mà lên mạng gièm chương trình của người ta? Phân thích như vậy thấy cũng ngọt ha. Anh ta đăng cái weibo đó để xả giận?

- Đổi tính rồi! Thầy Nghiêm của tôi vốn lạnh lùng cơ mà?

- Thầy Nghiêm thầm nhủ: Dám chê bai nữ chính của tôi là nhân vật nền? Để tôi cho bạn biết thực lực của nhà văn best seller.

- Nếu tôi là Từ Mễ chắc tôi tắc thở. Tôi chê nữ chính của anh là bình hoa di động, đất diễn quá kém, cắt bỏ cũng chẳng sao. Mẹ kiếp nhà anh về mà tự kiểm điểm rồi nâng cao tay nghề đi. Nữ chính của anh trước kia chỉ đơn giản là người báo án, hoặc là người bất hạnh. Bây giờ cô ấy bị người ta làm cho tan cửa nát nhà mà vẫn còn yêu luôn cả hung thủ? Chi bằng anh cứ đơn giản cho đảo ngược giới tính, để nam làm người bị hại, còn nữ thì làm tội phạm đi. Tại sao nữ chính cứ phải là từ đáng thương biến thành vô cùng đáng thương?

- Lầu trên không hiểu rồi, đây là sự bắt đầu khá tốt. Giới tiểu thuyết trinh thám sẽ nhớ cô Từ cống hiến cho chúng ta (Nếu như thông tin này là sự thật.). Bạn có biết là trước kia có bao nhiêu người viết thư phàn nàn với anh ta, thậm chí còn chửi bới trên báo mà chẳng bao giờ thấy thầy Nghiêm chỉnh sửa.

- Fan cứng mười năm cảm động muốn khóc.

  ……

Lộ Nhất Minh nhìn thấy tin này suýt chút cười đến ngoắc cả mồm. Anh cực kỳ nhẫn nại. Anh chụp hình từng mẫu bình luận của nhóm độc giả là fan cứng của Nghiêm Huy Bạch gửi cho Từ Mễ.

Lộ Nhất Minh: [Đây là cách cưng chiều của nhà văn lớn? Yêu quá! Yêu quá!]

Từ Mễ vừa nói xong với fan tắt livestream thì n hận được tin này.

Xem xong cô cũng đần ra.

Từ Mễ: [Không điên đấy chứ? Thế này mà chiều??]

Lộ Nhất Minh: [Cô xem fan cứng mười năm của anh ta nói đi. Nếu như thầy Nghiêm không vừa mắt cô, còn chẳng thèm liếc lấy một cái ấy chứ. Giờ anh ta còn đi xem show diễn xuất, xem xong còn oán thán trách cứ mấy cái kịch bản của đài hạn chế năng lực diễn xuất của cô, còn đích thân đi sửa kịch bản, thế này không phải là nhà văn lớn cưng chiều cô thì là gì? Người ta chửi mắng anh ta mấy chục nghìn bài cũng chẳng xi nhê, cô vừa nói thì người ta tự kiểm điểm ngay… Mẹ ơi tình yêu tuyệt mỹ gì đây!]

Vẻ mặt Từ Mễ đầy thảng thốt.

Nghĩ đến cái khí chất đáng ghét ấy của Nghiêm Huy Bạch, cô giật mình thon thót: [Tôi phúc mỏng phận mỏng, không chịu nổi, anh đi mà tuyệt mỹ với anh ta.]

Chuyện này vốn chẳng đáng sợ như vậy.

Nghĩ đến chuyện Nghiêm Huy Bạch có thiện cảm với cô nên mới sửa cái kịch bản thảm thiết đó, Từ Mễ sởn cả gai ốc.
  
*****

Những người xem chương trình đều hiểu, tuy Từ Mễ bị loại trong tổ, nhưng màn thể hiện của cô không có gì phải chê trách. Nếu phải nói thì đó chính là hai vị tiền bối cùng tổ quá bùng nổ. Màn kịch đó quá tốt, chỉ vậy mà thôi.

Chị Trần vẫn còn đang lo báo giới vô lương tâm viết bừa để câu view. Thế là chị ấy đến bàn với đạo diễn Vương Bình, ngay sau hôm phát sóng thì lập tức tuyên truyền phim mới.

Thông tin là do đạo diễn tự công bố, nói về việc xác nhận nam nữ chính. Do Trì Nghiên diễn nam chính Hạ Minh, còn Từ Mễ diễn nữ chính Đinh Man.

Cộng đồng mạng đang bàn về show, bất chợt f5 một cái thì bao nhiêu người trở nên hưng phấn.

Trì Nghiên sắp hợp tác với Từ Mễ???

Mẹ ơi, đúng là breaking news!

[Ôi trời ơi! Mọi người thấy chưa? Đạo diễn Vương Bình tuyên bố Trì Nghiên và Từ  Mễ hợp tác trong Chờ Trời Sáng! Hãy nghĩ mà xem, cả hai đều là nhan sắc đỉnh cao. Vẫn chưa khai máy mà tui hưng phấn quá trời rồi đây.]

[Cặp đôi visual hợp tác!]

[Cuối cùng cũng chờ được Từ Mễ đóng movie. Gương mặt, khí chất ấy của cô chắc chắn sẽ rất đẹp trên màn ảnh rộng. Mong tới ngày công chiếu quá đi! Nghĩ cái viễn cảnh phải chờ mà mòn mỏi.]

[Các người đều đang a a a, còn tui thì khác nha. Tui muốn phỏng vấn Ngư Dương thử, em gái anh kết đôi với đối thủ của anh thì anh thấy thế nào hả anh Dương?]

Du Dương không bao giờ lên kiểu diễn đàn chuyên mổ xẻ kiểu này, nhưng anh cũng lướt weibo mà. Khi lướt đến thông tin từ đạo diễn Vương Bình thì tức đến ói máu. Lại bị cư dân mạng điểm danh…

  艹!

Nửa tiếng sau, người qua đường lương thiện lại bê vòng bạn bè từ weixin sang.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg



Du Dương tung lên một tấm ảnh chụp chung giữa anh và mèo, mèo trong bức ảnh chẳng buồn để ý đến anh, còn anh thì gương mặt đầy đau khổ, kèm bình luận: [Xong việc về thì gặp con mèo xấu nhà hàng xóm tán Kẹo Sữa của chúng ta. Tức quá tôi bèn tách hai đứa nó ra, gọi meo meo chẳng ích gì, tôi không đồng ý hôn sự này!]

Trong vòng bạn bè, xem thế nào cũng là đang dạy dỗ Kẹo Sữa, nhưng bạn cứ bình phẩm, bình phẩm chi tiết vào.

- Hừm… cứ cảm thấy lời anh nói đầy ẩn ý.

- Đổi Kẹo Sữa thành Từ Mễ, còn đổi con mèo xấu nhà hàng xóm thành Trì Nghiên, mọi người xem thử đi.

- Người có văn hóa đều bày tỏ thái độ như vậy à?

- Kẹo Sữa: Lần trước tôi đã đổ vỏ, lần này bị dựng tin đồn, con sen không có trái tim! Anh không xứng!

- A!  Đây là… tôi cứ xem như không hiểu gì đi vậy.

- Mèo vẫn còn nhỏ, yêu đương gì chứ?

- Xin lỗi đã bóp méo. Mỗi lần nhìn bài đăng của bạn bè tôi đều hoài nghi chủ thớt là người của Tiên Tử. Nếu không thì anh ta bị chuyển phát một lần, hai lần, ba lần mà vẫn không đi điều tra kẻ phản bội trong vòng bạn bè.

- Ha ha ha bạn là Tiên Tử phải không? Tôi phỏng vấn một chút, có phải anh tức chết với tuyên bố chính thức của đạo diễn Vương Bình không?

- Không tức sao được? Bộ phim này có hot hay không gì thì cũng phiền cả.

- Từ Mễ nhận kịch bản được cả nhà cưng gì à? Tối qua được nhà văn lớn sửa kịch bản, hôm nay điện ảnh công bố bạn diễn là Trì Nghiên. Xong chuyện còn có Du Dương nổi ghen nữa.

Lộ Nhất Minh làm tròn trách nhiệm vận chuyển, nói với Từ Mễ là hai đại nam thần đánh nhau vì cô.

Từ Mễ xem xong thì vô cùng hoài nghi, cô hỏi:
“Du Dương và Trì Nghiên là đối thủ à?”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


  ……
  ……

Lộ Nhất Minh nói với cô rằng hai người này là thuộc top đầu trong hàng sao đông fan, thường cạnh tranh nhau trong đại diện nhãn hiệu thời trang, rồi nhiều mảng khác nữa. Về cơ bản là quan hệ một nước không thể có hai vua.

“Du Dương thật hơn một chút. Nhiệt tình, ấm áp. Còn Trì Nghiên thì ngược lại, có hình ảnh lạnh lùng, đẹp trai, kiệm lời. Cùng độ tuổi, cùng trong giới, đều là sao đông fan thì làm sao tránh được việc so sánh? Nói chung cứ so sánh thì fan đánh nhau. Nước lửa không chịu nhau.

Trước kia Từ Mễ thực sự chẳng mấy quan chuyện của fan. Đến khi nghe Lộ Nhất Minh kể cô nghe, cô thấy rất thú vị.

Có điều là nghe xong thì xong, cần làm gì thì làm đó.

Đầu tháng Mười, Chờ Trời Sáng chính thức khai máy. Trì Nghiên và Từ Mễ vào đoàn cùng ngày.  Sau vài ngày tiếp xúc, cô phát hiện phong cách lạnh lùng của Trì Nghiên không phải do công ty xây dựng, mà là bản thân anh ta không mấy hứng thú với việc của người khác.

Lúc quay phim, bảo anh ta diễn thế nào anh ta sẽ diễn ra thế ấy, nhưng khi quay xong thì quay trở lại như cũ.

Chào hỏi tiền bối trong giới cũng rất chừng mực, chẳng mấy nhiệt tình thân thiết.

Từ Mễ còn hoài nghi không biết anh ta làm thế nào, sau đó phát hiện người anh em này có hơi đáng sợ, năng lực học tập cứ như quái vật vậy.

Vào lúc này Du Dương nhắn tin weixin quan tâm Từ Mễ. Hỏi cô ở đoàn phim thế nào, hợp tác với Trì Nghiên có ổn không.

Từ Mễ: [Nói thật nhé? Áp lực cực lớn. Để tôi phỏng vấn một chút, bình thường bạn Du Dương làm thế nào mà có thể vượt qua áp lực ngồi ngang hàng với anh ta được vậy?]

Du Dương: [… Ôi! Cô phát hiện rồi?]

Từ  Mễ: [Chứ  sao nữa? Tôi nói anh nghe, đạo diễn Vương mời chuyên viên chuyên nghiệp đến hướng dẫn chúng tôi làm thế nào nắm bắt vai diễn, tôi học nửa chừng quay lại nhìn thì thấy người ta ngồi trên ghế xem kịch bản. Tôi hỏi người bên cạnh tại sao nam chính mà còn học kiến thức cơ bản. Người bên cạnh nói, anh ấy học xong rồi đang chờ tôi.]

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Trong ba bộ phim truyền hình lúc trước, Từ Mễ chưa từng cản trở đoàn phim trong quá trình quay, đây là lần đầu tiên cô để người  khác chờ mình.

Điều khiến người ta càng khó chịu là cô đã chuẩn bị trước khi vào đoàn.

Từ Mễ: [Tôi xin lỗi, tôi có mắt mà như mù, không biết núi Thái Sơn, tôi tạ lỗi với anh. Nghĩ đến việc anh có thể chơi ngang ngửa với loại quỷ tài này thì tôi cảm thấy mình quá thiếu tôn trọng anh rồi.]

Du Dương: […]

  艹!

Bởi mới nói anh không thích Trì Nghiên mà.

Trì Nghiên chính là nỗi ám ảnh tâm lý của  anh từ bé đến lớn. Trước kia là con nhà người ta, bây giờ là diễn viên nhà người ta.

Tất cả những người hợp tác với anh đều cảm thấy anh giỏi.

Nghe nói IQ cực cao, học cái gì cũng chỉ một lần là được. Tức là chẳng mấy hứng thứ với bất kỳ thứ gì. Anh hoàn toàn chẳng mấy muốn nổi tiếng. Vào giới giải trí cũng là kiểu đi làm quẹt thẻ. Chính vì vậy mà ai gặp cũng ghét.

Mỗi lần Du Dương mệt đến chết được, nhìn thấy hình ảnh Trì Nghiên đang đọc sách trên weibo thì anh lại buồn bực.
 
Bạn xem người ta là đối thủ, nên cố sức mà cạnh tranh. Trong khi người ta chẳng màn đến bạn, đúng là cạn lời!

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 31 - Đọc tiếp chương 34

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...