Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 32]

| 461|_Mốc_
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 32


Nghe chị hoa khôi nói chuyện, Từ Mễ có phương hướng. Để có thể hiểu rõ hơn vai diễn này, cô rủ rê Lộ Nhất Minh cùng đến quán bar cao cấp, cô nghĩ mình học được chút thành tựu lại muốn thử thử xem. Cô chuẩn bị tìm một chuyên viên trang điểm giỏi để trang điểm cô thành một người mà cả mẹ cô cũng không nhận ra, sau đó lẩn vào đội ngũ công chúa phòng bao để trải nghiệm thực tế một lần.
Kế hoạch này cũng quá quấy, Lộ Nhất Minh nghe xong ngu người luôn.
“Không cần đâu… quay movie thôi mà có cần phải hi sinh nhiều vậy không?”
“Lần đầu tiên tôi đóng nữ chính một bộ phim điện ảnh lớn mà.”
Lộ Nhất Minh đánh giá dự án đấy, điều lợi hại nhất chính là mời Trì Nghiễn và Từ Mễ đóng nam nữ chính, có thể được gọi là đầu tư lớn đâu nhỉ?
Dù sao thì hai người họ cũng chưa đến mức được gọi là chiêu bài vàng trong giới điện ảnh. Hiện giờ Từ Mễ cũng chỉ là có giá trị bản thân cũng khá cao trong giới truyền hình.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Lộ Nhất Minh không sợ bà cô này thiệt thòi, mà anh sợ nhỡ như bọn săn ảnh nhìn thấu thân phận rồi chụp lén đăng tin, lên tít trang chủ là một sao nữ nổi tiếng do gia đình phá sản nên làm gái ở quán bar để trả nợ… Nếu như mà cư dân mạng ngốc nghếch tin thật thì rất là tốn sức để đập tan tin đồn. Để Từ Mễ bỏ ý định ấy, Lộ Nhất Minh thực sự sắp vỡ đầu mới nghĩ ra được: “Bà cô có khiêu vũ được không? Đã học được điệu nhảy thịnh hành thời đó chưa?”


Ồ, đúng rồi! Còn chuyện khiêu vũ nữa.
Từ Mễ nhớ ra là phải mời một giáo viên vũ đạo mới có thể vứt bỏ cái ý tưởng trải nghiệm công chúa phòng bao. Lộ Nhất Minh thở phào nhẹ nhõm. Sau đó anh mới chia sẻ ý tưởng này với các anh em trong nhóm, mọi người đều gửi phong bì an ủi.
[Thương anh Minh quá!]
[Anh Minh quả là không dễ.]
[Nhưng mà chị Mễ lần này đúng là quá nhiệt tình rồi. Tôi vốn cứ nghĩ là chị ấy chơi cho vui rồi sẽ rút lui khỏi giới. Vậy mà quay xong bộ thứ ba rồi, đi show rồi, giờ còn nhận cả movie?]
[Movie của chị Mễ… tôi có cảm giác là sẽ kiếm được tiền.]
[Dự án của đạo diễn nào vậy? Có thiếu tiền không? Tôi còn ít tiền nhàn rỗi có thể đầu tư một ít.]

***
Bộ phim “Chờ trời sáng” đang trong quá trình chuẩn bị, có lẽ sẽ khai máy vào mùa đông. Trước lúc ấy, điều Từ Mễ cần làm là tham gia show “Diễn viên, mời chuẩn bị”. Màn đầu tiên quá rực rỡ nên cô thuận lợi được thăng cấp. Sau đó hướng dẫn chia tổ thì lại nhận được một kịch bản cung đấu, diễn một đóa hoa hồng đầy gai trong hậu cung.
Vai diễn này không chấn động như Hoa Hồng Nhi, nhưng khán giả vẫn yêu thích. Đánh giá của hướng dẫn cũng không tệ, nên nói thế nào nhỉ? Bạn xem vai diễn này sẽ cảm thấy cô được cưng chiều là điều đương  nhiên, dù cho làm nũng với hoàng đế hay là dáng vẻ ngạo mạn áp chế người khác cũng đều khiến người ta yêu thích. Tình tiết chuyển sang cảnh cô ngã ngựa bị các phi tần khác bắt nạt, có vài khán giả giận đến mức nếu mình là hoàng đế thì ôm Tiểu Kiều Kiều vào lòng mà dỗ, rồi lôi hết những kẻ đã bắt nạt cô cho ăn gậy.

Sau vòng này, Từ Mễ được đạo diễn Quách Khải Thành lôi về nhóm của ông ấy.
Khi vào nhóm ấy, có thể được đạo diễn giúp đỡ cũng tốt, mà cũng có cái không tốt. Tức là năng lực chọn người của đạo diễn Quách cực kỳ tốt. Sau đó là cuộc thi loại người trong nhóm. Từ Mễ sầm mặt, cô được chọn vào chung với hai nam diễn viên thực lực, phải diễn một kịch bản trinh thám gốc.
Đại khái là khi bọn tội phạm cùng hung cực ác đang phạm án phá nhà phá cửa, vì vài lý do đã giữ lại con gái của nhà nạn nhân, và bắt cóc cô. Ngoài ra, một cảnh sát hình sự phụ trách vụ án từng bước đuổi theo, cuối cùng tội phạm và cảnh sát đấu với nhau.
Cô gái bị giày vò trong quá trình ấy trở thành cái để cho tội phạm đùa giỡn cảnh sát. Theo như yêu cầu của hắn, cảnh sát tinh anh ấy phải một thân một mình tiến vào sào huyệt của bọn tội phạm, để giải cứu con tin mà đấu trí với hắn.

Do nhóm này có hai nam diễn viên phái thực lực nên mới chia cho họ kịch bản này. Kịch bản này vốn tạo không gian cho hai nam diễn viên phát huy nhiều hơn, vai của Từ Mễ thực ra khá mỏng. Cô chính là nạn nhân vừa hận, vừa sợ hãi, vừa đáng thương, cũng chẳng có gì để có thể tạo điểm nhấn hoặc thăng hoa, chỉ có cảnh khóc để giải tỏa tâm trạng sau khi được cứu.
Tổ sắp xếp tiết mục cũng có cân nhắc riêng của họ.
Một mặt, đài cũng cần phải tránh nhiều điều tiếng. Không thể lần nào cũng tạo ra cho Từ Mễ vai diễn bắt mắt, lo sẽ gây ra ý kiến trái chiều từ khán giả.
Mặt khác, bọn họ lo lắng vai diễn phức tạp quá thì diễn viên trẻ nuốt không trôi. Phim trinh thám vốn xét đến diễn xuất, cần bộc lộ tình cảm nhiều hơn dòng cung đấu rất nhiều. Vai diễn quá phức tạp thì diễn viên trẻ chưa chắc có thể tiêu hóa được trong thời gian ngắn.
Đặc biệt cô không phải là người xuất thân từ dân chuyên, chưa từng được huấn luyện có tính chuyên môn.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Có lẽ Từ Mễ cũng nghĩ đến lý do ấy, cô chẳng oán thán gì. Mà nói sao nhỉ? Không đặc biệt thích kịch bản này.
Cô không thích diễn vai nạn nhân không có sức chống đối. Chủ yếu là loại vai diễn này cũng không thể thông qua kỹ năng diễn xuất thuần túy hoàn thành, mà phải thâm nhập vào vai diễn. Làm thế nào để hòa mình vào vai diễn? Chỉ cóc thể nhớ lại khi mẹ cô gặp chuyện, lúc đó cô còn rất bé, nghe nói sau khi hoảng hốt sợ hãi, tuyệt vọng không sức chống cự và còn không biết làm thế nào với tương lai, chỉ trong một đêm mà như trời đã sập.
Từ Mễ không thích hồi tưởng về tình huống lúc ấy. Nhưng nếu không nhờ những trải nghiệm ấy, cô lại không biết nên làm thế nào để diễn vai nạn nhân yếu đuối vừa mất đi toàn bộ người thân còn bị hung thủ bắt cóc.
Nên nói thế nào nhỉ?
Nhận công việc này rồi thì phải hoàn thành nó chứ nhỉ?
Dù cho đây không phải là vai khiến người ta thấy hứng thú, Từ Mễ vẫn dốc sức diễn. Đạo diễn Quách và các hướng dẫn mà tổ chương trình đã sắp xếp đã giúp cô rất nhiều, ngoài tâm trạng còn hướng dẫn cô vài kỹ năng nhỏ, ví dụ như tư thế thế nào, động tác ra sao để khiến khán giả thấy đáng thương. Buộc phải làm được những điều ngoài năng lực, nên tạm thời Từ Mễ hấp thu được rất nhiều thứ.

Đây có thể chính là báo đáp lớn nhất cho việc diễn vai mà mình không thích.
Khi chính thức vào diễn, Từ Mễ phát huy 100%.
Kết quả của màn kịch này là cô thành công biến mình thành một đóa hoa màu trắng hoang dại sinh trưởng ven đường, bị mưa to gió lớn vùi dập lay lắt. Cô yếu đuối đến độ khiến người ta phải run rẩy, đáng thương đến mức khiến người ta đau đớn. Nhìn thấy cô ấy như vậy mà mày thực sự có thể hung ác được sao mấy cái tên hung thủ này!
Nhưng cô vẫn không thăng cấp, bởi vì đạo diễn lý trí hơn khán giả, sẽ không vì đáng thương mà cho vào vòng tiếp theo.

Nên nói sao đây? Giữa các diễn viên giỏi có sự ảnh hưởng lẫn nhau. Họ hỗ trợ nhau kích thích và dẫn dắt. Từ Mễ diễn thành vai đáng thương quá tốt, một mặt đã kích thích tính biến thái của tên côn đồ khiến hắn càng hưng phấn, đồng thời cũng khiến cho lý tưởng của anh cảnh sát hình sự một thân một mình đến cứu cô hưng phấn hơn. Anh tin mình thực sự là một cảnh sát, cần phải cố sức để cứu sinh mạng tội nghiệp trước mắt.
Tóm lại, sức hấp dẫn đặc biệt này của Từ Mễ đã được thể hiện đúng chỗ, khiến cho diễn xuất của hai diễn viên nam cùng nhóm cạnh tranh bùng nổ. Khiến khán giả lúc thì căng thẳng đến nghẹt thở, khi cô gái đáng thương được giải cứu thành công khỏi tên côn đồ, cô nhào vào lòng của anh cảnh sát khóc nức nở, khiến khán giả cũng khóc theo. Đây lại là một màn hanh khiến khán giả cả trường quay vỗ tay.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Ba người trong cùng màn kịch đều rất xuất sắc, ít nhiều Từ Mễ cũng chịu thiệt vì vai diễn ít đất diễn, tuy người cuối cùng bị loại là cô, nhưng hai vị diễn viên nam hợp tác đều xin cầm micro nói vài câu.
“Nói thật thì lâu rồi tôi chưa nhập vai đến như vậy, diễn cảnh này cực kỳ đã. Trước kia tôi cũng biết cô gái này giỏi. Nhưng không ngờ là cô ấy có thể diễn đến mức này. Tôi nhìn thấy cô ấy mới tin rằng mình thực sự là một cảnh sát, tôi đến đây là để cứu cô gái này. Cô còn trẻ như vậy, không thể chết ở đây, lý tưởng ấy là vai diễn của cô đã cho tôi.”
Diễn viên đóng vai tội phạm đứng bên cạnh trêu ghẹo: “Mọi người bắt buộc phải tách rời nhân vật và diễn viên, xem xong nếu tức muốn chửi mắng nhân vật thì chửi mắng, nhưng tuyệt đối hãy tha cho tôi, người vô tội và trong sạch.”
Sau khi đùa xong, anh cũng gửi lời chúc mừng: “Hôm nay tôi mới thực sự quen biết diễn viên Từ Mễ, thực sự là diễn viên giỏi có tiềm lực. Có lẽ khán giả của chúng ta sẽ cảm thấy rất vui khi có một diễn viên báu vật thế này. Ở tuổi này mà cô đã giỏi như vậy, sau này hẳn tiền đồ rất sáng sủa.”


Nếu người khác mà bị loại hẳn chưa chắc đã vui. Nhưng Từ Mễ thì không sao. Vốn diễn đoạn trích này khiến cô thấy buồn, cô muốn quay về nghỉ ngơi, thư giản một chút, bị loại đúng lúc rồi.
MC muốn Từ Mễ phát biểu vài câu cảm tưởng trước khi rời chương trình. Cô vừa cầm đến micro thì ca khúc tạm biệt chương trình quen thuộc vang lên.
Vẻ mặt Từ Mễ đầy bất lực: “Dừng phát BGM đi. Chúng ta đừng làm cái này nữa, Tôi thực sự không có buồn. Tôi vốn nhận show này là để giới thiệu bản thân đến các bạn, tôi là diễn viên Từ Mễ. Không chỉ diễn phim thanh xuân thần tượng, phim hiện đại, mà tôi cũng có thể thử thách các loại hình khác. Mong các bạn cho tôi thêm nhiều cơ hội hơn. Cảm ơn ạ!”

Từ Mễ nói xong thì thong dong vẫy tay, xuống sân khấu. Khán giả ở trường quay không nỡ xa cô. Đừng nói là khán giả trường quay, mà cả những cư dân mạng sau khi xem chương trình cũng làm cho “tạm biệt Từ Mễ” lên hot search, những người không xem chương trình còn nghĩ cô bị làm sao.
Điều buồn cười nhất là tác giả lớn Nghiêm Huy Bạch. Sau khi làm quen Từ Mễ trong lần trước, anh ta tranh thủ thời gian xem show và phim, rồi cũng tham gia vào đội ngũ đu show “Diễn viên, mời chuẩn bị”.  
Trong số này, màn đối kháng trong nhóm được phát sóng, thấy Từ Mễ bị loại thì không vui. Anh lục ra weibo đã mấy tháng không dòm ngó đến phàn nàn người đã viết kịch bản cho chương trình.
Nghiêm Huy Bạch V: @Diễn viên, mời chuẩn bị
Nếu như giao cho tôi viết kịch bản mà có cô Từ diễn, tôi sẽ viết tên tội phạm vì mê đắm đến biến thái mà giết hại cả nhà cô gái rồi diễn mình thành kẻ cứu vớt khiến cho cô gái dựa dẫm tin tưởng anh ta. Khi quan hệ giữa họ tiến thêm một bước thì cảnh sát điều tra manh mối điều tra ra được sự thật vụ án giết hại gia đình và tìm đến. Với tiền đề ấy thế là hình thành cuộc đối đầu giữa ba bên. Kịch bản của các bạn, thứ lỗi cho tôi nói thật, là quá đơn giản. Không xứng với diễn viên.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Nghiêm Huy Bạch à! Nhà văn trinh thám nổi tiếng đương đại à!
Có ai không biết đây là nhà văn lớn hết chuyện thì thích chơi trò mất tích? Anh ta rất ít khi đăng weibo, khi nào ra sách mới thì mới đăng một bài mới vì phép lịch sự, nào ngờ đâu giờ lại lên tiếng vì “Diễn viên, mời chuẩn bị”.
Hơn nữa không hề nể mặt và mắng thẳng toẹt vào kịch bản nhà đài viết là kịch bản rác.

Cư dân mạng xách dao dài 40 mét đến, xem kỹ thì thấy những gì anh nói rất có lý. Ba nhân vật trong kịch bản đài Lam ấy có hơi mỏng. Sau khi xem xong, khán giả cũng không biết tại sao hung thủ phạm tội diệt môn bắt cóc cô con gái, cô gái này ngoài suy sụp thì cũng không có đất để phát huy. Nếu theo Nghiêm Huy Bạch nói, cô là người bị hại đồng thời cũng có vũ khí sắc bén có thể đâm tên côn đồ, vì đối phương có khao khát tình cảm mãnh liệt với cô. Động cơ phạm án được nói rõ, tình cảm càng phức tạp, không gian cho phát huy của nhân vật đương nhiên rộng hơn.
Không hổ là nhà văn best seller, đổi kịch bản quá khủng.
- Anh viết đi! Anh phải viết đi chứ! Dù là biết câu chuyện đại khái rồi nhưng tôi vẫn muốn xem, anh không thể bớt nói lại mà tung ra kịch bản luôn sao?
- Không viết bản thảo mà lo đi xem “Diễn viên”, còn dám chê bai người khác lên weibo?
- Anh mà cũng có mặt mũi chê bai hình tượng con gái nhà người ta đơn giản? Còn của anh không đơn giản chắc? Có quyển sách nào của anh mà nữ chính không phải chỉ là công cụ?


Vì show đều được ghi hình trước, nên phát sóng đã là một thời gian sau đó. Lúc này Từ Mễ đã hoàn toàn thư giãn.
Cuối cùng vô tình lại nhìn thấy #Nghiêm Huy Bạch chê bai “Diễn viên, mời chuẩn bị”# lên hot search.
Con người ai cũng có lòng hiếu kỳ. Từ Mễ mở ra xem. Mẹ ơi! Anh ấy chỉnh sửa kịch bản này!
Thế này là lo bà đây chưa đủ thảm thê nên còn muốn thêm thê thảm cho bà?
Côn đồ giết cả nhà bà rồi, mà bà còn phải nói chuyện yêu đương với hắn, bà đi gặp ngoại tổ mẫu của anh còn hơn!
Nghiêm Huy Bạch là tên khốn!


Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 31 - Xem tiếp chương 33

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...