Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 31]

| 330|_Mốc_
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 31



Du Dương đăng “Thư bảo đảm của Mèo” trên weibo của anh, trên đó có viết “mèo ta bảo đảm từ giờ về sau sẽ không gây thêm rắc rối cho sen, không tùy tiện vò quần áo của sen, không phá giày sen, không day điện thoại, ipad của anh, nếu như còn tái phạm sẽ cắt thức ăn cho mèo để trừng phạt”.
Mèo bảo đảm: Kẹo Sữa.
Trên tên mèo còn ấn vết chân mèo nho nhỏ.
Weibo này suýt chút làm cho fan nhà Tiên gia cười.
- Đây chính là thời đại nô lệ cho mèo mới sao? Biết rõ rồi đó…
- Kẹo Sữa os: Tôi ngọt quá nên mới chiều được bạn.
- Xin anh đó! Lần sau chúng ta đổi acc clone để ăn dưa được không? Bớt làm trò mèo đi.
- Kim Hòa tìm Từ Mễ battle, sếp Tiểu Lộ bảo vệ bà cô của anh ấy thì liên quan gì đến anh??? Anh đóng anh trai người ta trong phim, đóng máy rồi nên tỉnh lại đi!
- Chị em phân tích giúp tôi xem, rốt cuộc Tiên tử muốn làm gì đây? Trước kia hợp tác với người khác chị em xem, anh ấy có thích để ý đến người ta đâu? Ấy vậy mà với Từ Mễ thì tích cực chủ động, chị em nói xem anh ta muốn làm gì?
- Đừng mà! Không thích anh ấy yêu đương đâu!
- Người đi đường đây cảm thấy các bạn lo lắng quá độ rồi. Dù cho Ngư Dương có cái ý đó thì phía nhà gái chưa chắc có cùng tâm tư. Người ta chơi chung với nhóm tài phiệt đời hai siêu cấp, vùng chọn lựa rộng như vậy, tại sao nhất định phải chọn anh nhà bạn? Bạn đi hỏi xem sao nữ trong giới, là muốn đồng hành với người trong giới hay là với phú nhị đại, tài phiệt đời hai? Vì phim mà nảy sinh tình cảm, thì mẹ kiếp không đáng tin đâu, không cần phải lo lắng quá độ.

***

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Tuy Du Dương nói là mèo nhà anh bấm like, nhưng dân hóng chuyện tin anh ấy mới lạ. Đa phần là cảm thấy anh đã vì lướt thấy bài của Lộ Nhất Minh nên trượt tay mới bấm đó chứ!
Dù là vậy, lập trường của Du Dương cũng rõ ràng ghê. Lại thêm hết người này đến người khác thanh minh cho Từ Mễ, nói rằng cô luôn chăm chỉ, từng bước chắc chắn, rất nghiêm túc trong đoàn phim, quay phim cũng rất tốt, cũng làm một bản của vai Hoa Hồng Nhi có thể khiến khán giả đánh giá được vai diễn kinh điển này. Tóm lại, cô ấy là một diễn viên giỏi.

Diễn viên thì diễn hỏng vai bị mắng thì có gì để nói. Nhưng nếu diễn hay mà còn phải bị chất vấn thì chẳng phải khiến người ta thấy xót sao? Cư dân mạng vốn rất ủng hộ Từ Mễ, cơn sóng này nổi lên tức là đại cục đã được xác định. Kim Hòa vẫn chưa đến nỗi quá ngốc, thấy tình hình trước mắt khó mà trở mình bèn lập tức viết bài đăng weibo.
Diễn viên Kim Hòa V: Rất xin lỗi vì lời nói bất cẩn của tôi đã gây ra sóng gió như vậy. Tôi xin chuộc tội với mọi người vì sự bốc đồng của tuổi trẻ. Lần này lên sân khấu đúng là tôi đã có rất nhiều áp lực, nên tôi đã không phát huy được năng lực bình thường, khiến những fan ủng hộ tôi và khán giả thất vọng, tôi rất áy náy về điều đó. Tôi sẽ tự kiểm điểm, sau này tôi sẽ càng nỗ lực nâng cao bản thân. Mong mọi người giám sát đốc thúc.

Fan của cô đều đang an ủi cô rằng cô rất tuyệt. Tiếp tục bước về phía trước, không cần có gánh nặng gì. Những người vốn không mấy cảm cô cảm thấy lời xin lỗi ấy rất là giả nai, ba phải, “trà xanh”.
- Bảo xin lỗi khán giả, xin lỗi fan gì chứ! Cô phải làm rõ người cô cần xin lỗi là ai đi! Cạnh khóe người ta phá hoại sự công bằng, đài tung ra lịch sử chat chứng minh Từ Mễ trong sạch, người ta không xứng nghe lời xin lỗi của cô à?
- Chẳng phải là đóng kịch à? Có ai không nhận ra đâu.
- Đánh chính diện thì đánh không lại, nhanh chóng xin lỗi tạo dựng hình ảnh biết sai có thể thay đổi hình tượng, cô ấy đã nói là mình làm sai rồi, ai còn có thể tiếp tục nói gì? Nếu bạn còn nói nữa thì fan nhà cô ấy có thể giả vờ làm người qua đường hỏi bạn còn phải làm sao nữa? Có phải là đã phạm lỗi nhỏ thì phải chết để tạ tội không?
- Mẹ kiếp phạm lỗi nhỏ, nếu như không có cái màn hình đó thì Từ Mễ thực sự phải gánh cái vết nhơ là phá hoại công bằng rồi. Cư dân mạng không ưa đòi công bằng cho chị Mễ thì lại thành được lý làm tới à???
- Bỏ đi, đừng nói nữa. Tôi chuyển thành anti Kim Hòa thôi. Còn xem phim của cô ấy nữa thì tôi là con ngốc.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Cư dân mạng bực nhất là một người làm chuyện xấu mà lại chỉ nhẹ nhàng xin lỗi một câu thì buộc ai cũng phải tha thứ cho người đó. Không tha thứ thì bảo là hà khắc, còn cô ta chỉ cần xin lỗi thì vẫn là cô gái tốt. Hơn nữa còn được nhận thêm sự cổ vũ khích lệ. Vậy thì làm chuyện xấu đúng là chẳng cần phải trả giá gì? Nhiều người xem lướt rồi bỏ, có vài người thực sự tức giận. Cũng may là tiếng nói chính đạo truyền đến.

Trong vòng vài ngày sau khi show được phát sóng, Kim Hòa liên tục mất vài job. Từ đại sứ thương hiệu, thậm chí cho đến những bộ phim vốn có cơ hội cũng đều uyển chuyển từ chối cô. Hỏi lý do thì đều được nghe kiểu trả lời là điều tiếng không tốt, sự dèm pha ẩn ý và lời xin lỗi không chân thành đã làm hỏng hình tượng của cô trong lòng khán giả. Người ta mời đại diện nhãn hàng là để bán hàng, quay phim cũng là để khán giả bỏ tiền xem phim. Nếu như khán giả khó chịu với bạn, tôi mời bạn đến để làm gì?
Thấy con đường mình đi thuận lợi quá nên bạn đến tập kích tôi à? Đương nhiên, không chỉ vì lý do như vậy, mà vì bạn bè trong giới tài phiệt đời hai của Từ Mễ cũng dâng hiến một phần sức mạnh, trút giận giúp cho Cô Từ Mễ. Quần chúng cưng chiều Cô Tiểu Từ đang làm gì nào?
Vừa thấy phim mèo do Du Dương chia sẻ, Kẹo Sữa thực sự là một đại mỹ nhân, mở to mắt kêu meo meo khiến người ta chết mê chết mệt. Từ Mễ khéo léo lên tiếng: “Các bạn nhẫn tâm để cho Kẹo Sữa nhà mình gánh tội thay bạn à? Bạn xấu thật!”
Du Dương: ?
“Rốt cuộc là ai xấu? Anh vì cô mà phụ cả Kẹo Sữa, cô còn nói vậy.”
“Chị Tiên Nữ nói rồi, anh chắc chắn là bấm like xong phát hiện ăn dưa hóng thị mà quên đổi sang nick clone nên nhanh chóng hủy, ở đâu ra mà ủng hộ tôi chứ?”
“Fan giả nói mà cô cũng tin à?”
Từ Mễ nhìn ngôi sao đông fan nào đó đang ôm Kẹo Sữa gọi video call với cô. Động tác khai trừ hộ tịch fan cũng dứt khoát quá. Du Dương nói sắp tớii anh sẽ phải mệt chết, nào là xem show, đi show, chụp ảnh bìa, quay quảng cáo, phát hành đĩa đơn, rồi lên show, còn phải đóng một phim điện ảnh.
“Thực sự hâm mộ cô, chỉ cần ghi hình con hát.”
Từ Mễ: …

“Ghen tị tôi không có việc rảnh rỗi ở nhà à? Anh nói với ai khác câu này đi, để tôi xem anh có thể sống đến mai không?”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Du Dương cũng ý thức hình như câu này có hơi khiên cưỡng tỏ vẻ. Nhưng ở anh đang có sự mâu thuẫn. Lúc rảnh rỗi thì lòng cảm thấy hoảng hốt, cảm thấy sắp quá thời. Đến khi bận rộn lại muốn nghỉ ngơi, ngày nào cũng muốn nghỉ ngơi. Đối với anh mà nói, xem phim của Từ Mễ đã xem là thoải mái thư giãn rồi. Chỉ tiếc là tác phẩm của Từ Mễ ít, nội dung phim của hai bộ trước khiến người ta rất bực bội. Du Dương hỏi Từ Mễ ngoài cái “diễn viên” đó ra thì không còn nhận công việc khác?
“Mùa đông phải vào đoàn quay một movie.”

“Movie? Movie gì mà sao tôi chẳng nghe nói gì cả?”
Từ Mễ suy nghĩ hồi thấy có nói với anh cũng không sao: “Đạo diễn Cao giới thiệu, nói là một người bạn của ông ấy xem tôi diễn Hoa Hồng Nhi thấy rất thích, muốn hợp tác với tôi.”
“Quay phim dân quốc?”
Từ Mễ lắc đầu, bảo là cũng không phải.
“Nữ chính à?” Nói rồi Du Dương tự bật cười. Nghĩ đến mấy cái thuộc tính kỳ lạ của Từ Mễ, anh cảm thấy giờ chẳng mấy đạo diễn có đủ dũng khí mời cô làm diễn viên phụ, câu hỏi này quá thừa thãi rồi.

***

Lúc này Du Dương vẫn còn cười được. Đến khi anh biết Từ Mễ vào đoàn phim nào và hợp tác với ai có lẽ sẽ lại tức giận.
Bạn của đạo diễn Cao Đằng tên là Vương Bình, là đạo diễn điện ảnh. Ông ấy làm dự án về phim điệp viên chiến tranh, đã viết xong kịch bản, đang gọi đầu tư và chọn diễn viên. Nam chính được xác định là ai nào? Là một tiểu sinh có lượng fan đông đảo Trì Nghiễn. Phim thần tượng và tình cảm thanh xuân của anh đều khá được. Vấn đề là đã quay kiểu phim đấy quá nhiều, nên anh ta muốn tìm điểm đột phá.
Dự án của Vương Binh là phim gián điệp chiến tranh, nhưng không phải là kiểu phim đàn ông cứng rắn kiên cường nhiệt huyết, máu lửa, lại thêm độ tuổi của nam chính trong phim cũng không lớn, là một thanh niên, nên đoàn đội cảm thấy anh có thể thử thách.

Lúc Trì Nghiễn nhận vai, Vương Bình nghĩ là đầu tư ổn định rồi, phim này chắc chắn có thể quay xong và trình chiếu. Anh đang rầu rĩ không biết nên tìm nữ chính thế nào cho Trì Nghiễn thì thấy biểu hiện của Từ Mễ trong show số này. Với khí chất, cảm giác ấy, rồi thêm duyên với khán giả nên có lẽ là cô được. Vương Bình nhờ bạn thân là Cao Đằng giúp anh nói, cuối cùng vẫn phải là dùng kịch bản và vai diễn để thuyết phục Từ Mễ.
Trong bộ phim này, nữ chính vốn là một diễn viên chính của đoàn ca múa, rất nổi tiếng, không chỉ có những ông chủ lớn, cậu ấm mà ngay cả người Nhật, cả những gã Hán gian đều thích nghe cô hát mời cô khiêu vũ.
Nam chính làm công việc gián điệp tình báo ý thức được cô là một điểm đột phá, nên cố ý tiếp cận cô. Ban đầu chỉ đơn thuần lạ lợi dụng, sau khi tiếp xúc thì hai người nảy sinh tình ý. Nam chính vừa thu thập được thông tin từ cô, vừa đắn đo suy nghĩ có nên nói rõ thân phận thực sự với cô, rồi bồi dưỡng cô thành người của mình. Khi anh còn đang phân vân, thực ra nữ chính cũng đã phát hiện thân thế anh có vấn đề. Đồng thời, thông tin tình báo bị tiết lộ liên tục hai lần khiến cho người Nhật bắt đầu gặp vấn đề khi làm chuyện xấu gì đó, nữ chính đã thành là một trong những mục tiêu bị hoài nghi.

Một trong những người khách thường đến cùng anh nhắc nhở cô, bảo cô cẩn thận đừng để cuốn vào phong ba. Nhưng nữ chính vẫn kiên quyết nói với nam chính một việc bí mật mà cô nghe được mới nhất. Nam chính vô cùng xúc động, cuối cùng quyết định khai thật thân phận với cô, định là đưa tin tình báo xong sẽ lập tức sắp xếp chỗ ở cho cô. Khi anh đưa tin đi thì nữ chính bị người Nhật bắn chết. Nam chính xem được thông tin nữ chính của đoàn ca múa bị bắn chết, người cả thành phố đều nói là cô bắt cá nhiều tay nhiều chân, đây là bị giết vì tình.
Nam chính biết rõ sự thật nhưng không thể lên tiếng thanh minh cho cô. Sau khi khóc một trận thật to, thì càng kiên định dồn sức cho sự nghiệp cách mạng, báo thù cho người yêu, và cũng tận mắt chứng kiến thực dân xâm lược cút khỏi đất nước. Cuối cùng anh có thể nói với người khác rằng cô diễn viên chính của đoàn ca vũ bị bắn chết lúc đầu chính là người anh yêu. Máu đỏ chảy trên người cô là vì chuyển thông tin tình báo bị phát hiện nên mới hi sinh anh dũng.
Cuối cùng nữ chính cũng thoát khỏi ô danh đã theo cô trong thời gian dài. Nhưng cô chết trong bóng đêm trước bình minh, không được tận mắt chứng kiến ngày mai. Bộ phim này có tên là “Chờ trời sáng”.

Từ Mễ nghe nói diễn Vương Bình kể xong câu chuyện thì cảm thấy rất hay, cô cũng rất thích hình tượng nhân vật nữ chính, cô nghĩ đây chính là bộ phim cô muốn tham gia. Về cơ bản chẳng do dự gì mà cô ký luôn hợp đồng. Đạo diễn cảm thấy cặp nam nữ chính này sẽ bùng nổ. Trì Nghiễn kết hợp với Từ Mễ, rồi mời thêm vài diễn viên gạo cội đóng vai phụ, bộ phim này hot là chắc.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Trì Nghiễn ấy mà, bàn về độ nổi tiếng của anh thì có thể ngang ngửa Du Dương, con đường phát triển của hai người có hơi khác nhau. Luận về vị trí thì cũng hòm hòm, cũng tùy theo trường hợp.
Du Dương hoàn toàn không ngờ rằng cô em gái chó của anh lại hợp tác với Trì Nghiễn trong bộ phim tiếp theo. Nếu không thì quay hay hay dở anh cũng đều tức chết. Anh có tức hay không thì cũng chẳng quan trọng, hiện giờ Từ Mễ ngoài chờ ghi hình cho “Diễn viên, mời chuẩn bị” số tiếp theo là đang chuẩn bị cho “Chờ trời sáng”.

Từ Mễ tự ở nhà diễn thử cho vai trụ cột của đoàn ca múa. Đẹp thì có đẹp, nhưng cô luôn cảm thấy thiếu thú vị. Để có thể hiểu rõ hơn về vai diễn này, cô xem cách diễn của những vai tương tự trong các tác phẩm khác, và còn gọi cho bà cụ Lộ. Cụ Lộ dạo gần đây ở dưới ấy sống rất tốt. Ăn mặc càng lúc càng tinh tế, điều duy nhất là công cụ vẫn chưa xuống chơi với bà. Trước kia bảo là có chắc thì sẽ xuống, giờ bạn gái của Lộ Nghiêu sinh cũng đã sinh rồi, mà ông vẫn chưa sắp xếp lịch vợ chồng đoàn tụ. Bà cụ Lộ lần nào gọi điện cũng đều hừ ông. Đương nhiên, đây là chuyện lãng mạn giữa hai vợ chồng già mà.

Lần này sau khi gọi được nối máy, bà cụ Lộ lại nghĩ rằng đầu bên kia là người nhà bà, bèn mở miệng hỏi: “Ông già dạo này thế nào? Định bao lâu nữa mới xuống thăm tôi?”
Từ Mễ: “…Ông già không có ngồi bên cạnh ạ. Là cháu có chút chuyện muốn nhờ bà giúp.”
“Từ Mễ à?”
“Dạ, là cháu.”
“Cháu có chuyện gì thì nói đi. Có thể giúp thì ta sẽ giúp cháu.”
“Bà ở dưới có quen biết ai lúc còn sống làm hoa khôi không? Cháu có bộ phim, mà phải đóng vai trụ cột của đoàn ca múa ở thập kỷ 20, 30 của thế kỷ trước. Cháu đọc kịch bản xong rồi, mà không tìm ra được điểm then chốt. Không biết làm thế nào để diễn vai này cho có hồn.”
“Chờ ta lát, ta đi tìm người.”

Bà cụ Lộ ra ngoài tìm một người trước kia từng làm ở quán bar, nể tình âm dương cách trở nên người ta mới bằng lòng truyền thụ bí quyết độc môn cho Từ Mễ. Từ việc hát thế nào, múa thế nào, cho đến khách có tâm trạng gì, thích nghe gì. Và còn nói với Từ Mễ làm thế nào mới có thể khiến cho khách nhớ đến cô. Làm thế nào đồng thời câu được mấy ông chủ to mà không bị lật xe.
Từ Mễ:…
“À… cháu chỉ cần diễn cái vai trụ cột đó thôi. Không phải là muốn làm Hải Vương đâu bà ạ.”
Đầu bên kia suýt chút nữa thì nhảy lên: “Bà? Bà?”
Từ Mễ: …
Ôi! Suýt chút thì quên lần này không phải là đang nói chuyện với cụ Lộ, Từ Mễ lập tức xin lỗi. Ba từ “tôi xin lỗi” vẫn chưa nói xong thì bên kia máy đã tít tít.

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 30 - Xem tiếp chương 32

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...