Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 9]

| 670|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 9


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg



Bộ phim này mỗi ngày phát sóng 2 tập, bắt đầu từ lúc 7 giờ 30 tối và đến gần 9 giờ 30 tối thì kết thúc. Lúc phim đang phát sóng thì khán giả bận rộn xem, không nói nhiều được, sau khi phim kết thúc thì trên mạng mới bắt đầu náo nhiệt hẳn lên.

Đầu tiên là trang chính thức của đoàn làm phim đăng họa báo chúc mừng “Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi” có lượt phát sóng đầu tiên với rating cao, cả hai đài đều vượt qua 1. Sau đó, số liệu chi tiết hơn được đưa lên, tối nay tỉ lệ người xem cao nhất đạt 1,3 của đài Lam, vào lúc tập thứ hai kết thúc phát sóng. Một bộ phim kịch bản gốc có đề tài thần tượng thanh xuân với mức đầu tư như vậy, rồi với đội hình này, ngày phát sóng đầu tiên lại nổi tiếng đến thế là điều vô cùng hiếm gặp.

Bây giờ không thể so được với ngày xưa, vào 20 năm trước, một bộ phim truyền hình nổi tiếng một chút có thể đạt mức 5, mức 6, mức 7, còn bây giờ không chỉ là hình thức giải trí phong phú đa dạng, mà chương trình truyền hình càng lúc càng nhiều. Xem báo cáo năm trong hai năm qua, tỉ lệ người xem bình quân cả bộ phim có thể đạt 1 đều là những bộ phim hot trong năm, nhìn vào bảng xếp hạng đều là nằm ở 10 vị trí đầu. “Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi” vừa phát sóng tập đầu tiên mà đã phá vỡ tỉ lệ 1 chấm của cả hai đài, điều này có nghĩa là gì? Điều này có nghĩa là chỉ cần phần sau đừng có “flop” quá, thì nó sẽ trở thành chú ngựa ô trên thị trường.

Phàm những bộ phim có chất lượng không tệ, tổng thể rating đều sẽ đi lên. Năm ngoái có một bộ cũng là phim của đài Lam, ngày chiếu đầu tiên 0,5 và đến hôm chiếu tập kết thì đạt đến 2,2.
“Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi” nếu cũng có đồ thị như vậy, đạo diễn sẽ bước lên đỉnh cuộc đời ngay lập tức. Mà nói mới nhớ, lúc vừa quay xong, đạo diễn thầm chắc chắn, cảm thấy với chất lượng của kịch bản này, chắc chắn anh sẽ có cơ hội trở mình. Thành tích phát ngày đầu tiên tốt như vậy lại ngược lại, khiến anh lo lắng thấp thỏm. Trước đây anh cảm thấy có thể được phát sóng đã là hời rồi, đến khi phát sóng thật, phản ứng sau khi phát sóng không tồi, anh bắt đầu cầu ông cầu bà chỉ mong cho khán giả có thể yêu thích cho đến khi phim kết thúc phát sóng.
[Nếu biết thì nên khai máy sớm hơn, quay tốt một chút, chúng ta có hơi gấp gáp rồi.]
[Đạo diễn Châu không mở rượu vang chúc mừng mà còn nghĩ tới chuyện đó à?]
[Đừng nghĩ nhiều, nội dung chẳng thay đổi được nữa rồi. Điều bây giờ có thể làm là hãy tin tưởng diễn viên chính của mình, tin tưởng chị Mễ, họ chắc chắn có thể chống đỡ được.]


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Đạo diễn đúng là rất tin tưởng Từ Mễ, cả hai đài đều vượt 1 chẳng phải là nhờ cô đẩy lên sao? Hiện giờ trên weibo đều thảo luận liên quan đến vai diễn của cô. Chỉ là so với cô thì nam nữ chính hình như có hơi yếu. Cũng không thể nói là yếu, khí chất của nữ hai trong nhóm của họ quá đặc biệt, khi quay không cảm nhận được mấy, nhưng đến khi phát sóng thì lại rất đáng yêu. Với tư cách là nữ thứ thì cô đã giành hết tình yêu của khán giả, che khuất cả nam nữ chính, cứ xem những nhóm mê đắm với sắc đẹp của Phán Phán đến muốn đi trộm người ta về nuôi khiến cho đạo diễn thấp thỏm lo âu.

Bộ phim này của anh có tổng cộng 36 tập, nữ chính Văn Giai về tổng thể là tiến bộ từ quá trình học tập, bắt đầu là là cô bánh bèo, nhưng dần dần thích ứng với văn phòng làm việc, những chuyện người khác ngại phiền phức không muốn làm thì vào tay cô đều ngăn nắp gọn gàng. Nữ chính bắt đầu có được kiến thức, có không gian phát triển tài năng, được thăng chức, tăng lương và yêu đương hẹn hò với nam chính nhà giàu, đẹp trai, cao ráo...

Chính vì Văn Giai phải lội ngược con đường ban đầu có đôi chút gập ghềnh, lúc họ xem kịch bản thì cũng lo là khán giả sẽ nản lòng xem ở giai đoạn ban đầu, nên mới xây thêm nhân vật nữ thứ. Về mặt bản chất thì nữ thứ Cố Phán chỉ là công cụ của nữ chính.

Hình ảnh nhân vật là đa tình lẳng lơ, lại giả nai nhưng lại vô cùng coi trọng tình bạn với nữ chính. Có tham vọng chiếm hữu mạnh đối với nữ chính. Cô vốn có những chọn lựa khác nhưng vì không yên tâm về Văn Giai nên mới theo ứng tuyển trong công ty này. Thực ra cô chẳng có năng lực làm việc gì mấy, có thể ở công ty yên ổn dễ chịu chẳng qua là khả năng dẹo trai quá đỉnh, biết cách “câu và nuôi cá”.

Trong nhóm bạn bè của Cố Phán có một lô các cậu nhà giàu chất lượng, mỗi người đều có quan hệ với cô ở mức trên tình bạn dưới tình yêu. Nhờ những người này mà cuộc đời cô rất yên ổn. Đầu phim, mỗi khi nữ chính gặp chuyện, không chờ được nam chính xuất hiện thể hiện vẻ ngầu thì người bạn thân này đã giải quyết thay cô, tóm lại là người nào tới thì đập người đó.

Trong 20 tập đầu, Cố Phán thật sự rất phóng túng, còn có một mối tình với một nam phụ là thiếu gia đời hai che giấu thân phận trải nghiệm cuộc sống. Nhưng đến đoạn giữa thì những thanh niên chất lượng cao đó dần tỉnh ngộ, họ nhìn thấu Cố Phán chỉ có cái dung mạo, còn đâu một là không có hàm dưỡng, hai là không có trí tuệ. Ngược lại với cô ta thì Văn Giai ở bên cạnh lại tỏa ra sức hấp dẫn, những kẻ đu bám, xum xoe đổi người để theo đu bám, xum xoe. Cố Phán không còn người chống lưng cho nữa, những kẻ vô công rỗi nghề, bà tám A, B, C tấn công ngược. Văn Giai giúp đỡ cô giải quyết một lần, nhưng vì quan niệm mâu thuẫn và xảy ra hiểu lầm nên cặp chị em tốt này xích mích, chia rẽ.  Khoảng tầm tập 25, Cố Phán cảm thấy rất buồn, cô muốn có được sự an ủi từ Văn Giai, cuối cùng bị bạn thân tấn công tại chỗ, thế là hai người hoàn toàn từ mặt nhau.
Nhiều tập sau đó, nữ thứ hoặc là không có đất diễn, hoặc là xuất hiện thì như kẻ mất hồn. Lúc quay thì cảm thấy không có gì. Vì nữ thứ mà, nếu không thể phục vụ cho nữ chính thì cô ta có tác dụng gì? Hiện giờ khán giả trúng tiếng sét ái tình với Cố Phán, xem cô như nữ chính, phất cờ gióng trống cho cô, nên đạo diễn thấy hoảng. Đợi đến khi phim phát sóng đến phần sau, khán giả đừng phát điên được không! Đoạn đó chủ yếu triển khai sự nghiệp và tuyến tình cảm cho nữ chính, Bạch Mạn và Hoàng Lạc Nhiên có thể chống đỡ nổi không? Phim vừa phát sóng được một ngày, đạo diễn đã bắt đầu rầu cho mười ngày sau rồi.

Cũng may là không phải chỉ mỗi mình anh phát rầu, mà bloger “chia sẻ phim hay” kia cũng hoảng hốt. Trên trang cá nhân của anh ta phải nhận không biết bao nhiêu gạch đá của cư dân mạng, chửi rằng ông đây tin mấy lời gàn của bloger, lại thêm một kẻ rác rưởi ăn tiền viết bài.
-Ra mặt đi chứ! Đừng có trốn lủi ở sau giả làm con nít, anh ra đây! Hai đài đều vượt qua 1 chính là phim rác mà anh nói?
-Đúng là ghen tức đến đỏ cả mắt mà, không biết nhận tiền của ai mà cầm đầu bôi nhọ người ta.
-Mẹ anh đẻ anh ra không nuôi anh mà nuôi cái nhau à? Thiếu não vậy?
-Xin lỗi đi! Mau lăn ra đây mà xin lỗi đi!

Trên mạng xã hội có một nhóm người nổi tiếng là “thối mồm”, rõ ràng trước kia bôi nhọ phim họ cũng tham gia, nhưng con người chính là có thể quên có chọn lựa những chuyện đã từng xảy ra, tìm ra được một chỗ phát tiết mới, trút bao nhiêu tức giận vì bị phờ phỉnh vào người này.

Bloger giới thiệu phim phải đóng vai là chỗ trút giận, anh ta bị chửi đến thê thảm. Vốn dĩ lí trí một chút, những lúc thế này không nên đáp trả, nhất định phải nói thì cũng nên có thái độ xin lỗi, nói với cộng đồng mạng rằng anh chỉ là nghe người khác oán thán quá nên mới nhất thời hồ đồ mà đăng bài. Khi đó còn nhiều thông tin được che giấu, không hề tiết lộ ra tên phim, không ngờ lại gây ầm ĩ đến mức không thể giải quyết thế này tạo ra những ấn tượng tiêu cực cho đoàn phim, khiến anh cảm thấy vô cùng có lỗi rồi vân vân và mây mây.

Điều không may mắn là người này tính tình nóng nảy, bị chửi đến như vậy nên anh ta lại bốc đồng đăng thêm một bài viết mới.
Chia sẻ phim hay v:
Không phải chứ sếp! Mới có một ngày mà đắc ý lên mây rồi! Có ai không biết tối nay chủ yếu là mọi người đi hóng chuyện? Vài ngày nữa rồi hẵng nói chuyện rating với tôi.
#chia sẻ phim hay đáp trả tranh luận#lập tức nhảy vọt lên hot search.
Chỉ có hai câu nên anh ta thấy chưa đã nghiện thì phải, lại còn bình luận cả hai tập đầu đã phát sóng. Nói rằng phim khác có tệ thế nào đi nữa thì có thể nhận ra ngay nữ chính là ai, còn bộ này thì thật kỳ lạ, xem hai tập đầu xong, Cố Phán mới là nữ chính còn nữ chính Văn Giai chỉ là cái đuôi. Biết nữ thứ là con gái gốc nhà to, cái điệu bộ biên kịch và đạo diễn đu bám cô ta đúng là thấy gớm!

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Cái cô Cố Phán này đến cái bát cũng nhờ người khác rửa giúp, tuổi thì to mà não thì trẻ con, ngoài việc tán trai bừa bãi và cậy thế ép người thì chẳng biết cái gì nữa cả. Uống rượu, nhuộm tóc, đi khắp nơi “câu cá”, dẹo trai mà đáng yêu sao? Cái quan niệm tư tưởng gì kỳ lạ vậy? Có thể bloger điên rồi, hoặc là cảm thấy có nổi nhờ tai tiếng cũng là nổi tiếng. Anh ta phun ra bao nhiêu câu từ bôi nhọ xong còn @ tag vào một ăng lô xắc xông người. Đạo diễn Châu Hành bị tag vào đang đắn đo làm thế nào để đáp trả mà có thể khiến cho đối phương phải nôn ra máu đồng thời cũng thể hiện được mình là người rộng lượng và độ lượng.

Không kịp chờ anh biên tập chỉnh sửa, Từ Mễ đang lướt weibo nhìn thấy bèn tranh trả lời trước.

Từ Mễ Mễ Mễ v:
Không phải chứ sếp! Giờ là thời nào rồi, uống rượu nhuộm tóc, câu cá không phải là dễ thương sao?

Câu này vừa được đăng lên, người hâm mộ cười đến sái quai hàm.
-Cố Phán: Tuy tôi uống rượu, nhuộm tóc, làm hồ nuôi cá, nhưng tôi là cô gái tốt.
-Mèo nuôi cá thì chọc gì anh sao?
-Cứ nghĩ là bị người ta lợi dụng nên mới đăng weibo, bây giờ coi bộ không phải rồi ha, kiểu này là thành tâm muốn bôi nhọ người ta đây mà.
-Còn nói Phán Phán của tụi tui ngoài dẹo trai bừa bãi thì chẳng biết cái khỉ gì, có con mèo nhà ai mà không như vậy không? Mèo nhà anh chắc là ăn xong biết tự đi rửa bát ha?
-Nhỏ mọn, thích ghen tị, có tham vọng chiếm hữu lớn với con sen, gây ra chuyện thì ngay lập tức giả vờ vô tội, ra ngoài thì thích dẹo bừa lừa người ta đồ ăn vặt, ăn xong thì trở mặt vô tình, đây chẳng phải là con mèo cưng mà tui yêu thương sao?

Đám con sen từ chỗ Từ Mễ chạy sang đến chỗ “chia sẻ phim hay”, cảnh cáo anh ta nói chuyện phải chú ý một chút, hai kẻ đần thối là nam nữ chính nghĩ chửi thì chửi, nhưng Phán Phán không phải là người anh có thể chửi.
Bloger đó chỉ có một cảm giác: Lũ thần kinh!
Anh ta còn đang muốn tiếp tục chiến đấu, thì Từ Mễ nhớ ra vẫn còn nói sót một câu, lại bổ sung thêm.
Từ Mễ Mễ Mễ v:
Suýt nữa thì quên, cảm ơn @chia sẻ phim hay v góp phần giúp chúng tôi phá tỉ lệ 1 của cả hai đài. Người tốt một đời bình an.

Từ Mễ đã trả lời đến mức này rồi thì đạo diễn còn nói năng gì nữa, cả đoàn phim bọn họ đều share chia sẻ bài đăng của Từ Mễ, mọi người tranh nhau lướt bình luận liên tục, đều là “người tốt một đời bình an”.
Và “chia sẻ phim hay” cũng không còn lên tiếng nữa. Có lẽ trong ba năm cuộc đời kiếm sống bằng việc giới thiệu phim, anh ta chưa bao giờ gặp chuyện lạ lùng như vậy. Thường thì diễn viên rất khách sáo lịch sự với những vị đánh giá phim, để mong người ta thốt cho vài lời hay ho về phim, có ai giống như Từ Mễ đâu? Ỷ mình chẳng phải lo nghĩ về tài nguyên về nguồn lực mà nạt nộ lại chẳng hề do dự. Thù hận cũng thuộc về cô, độ hot cũng rơi xuống đầu cô, mấy ngày sau đó những ứng dụng đọc tin lớn đều là “Bạn Gái Toàn Năng”. Có tin kể nội dung, có tin thổi phồng số liệu, còn có tin bài long trọng giới thiệu diễn viên Từ Mễ, người thủ vai nữ thứ Cố Phán. Và câu chuyện của Từ Mễ với Lộ Nhất Minh bị lật lại nói.

Độ hot của bộ phim này không chỉ thể hiện trên ứng dụng tin tức, mày ngay cả những người “upload” video lên các trang mạng cũng tăng ca biên tập, làm các video giới thiệu. Có người còn cắt những đoạn của nữ hai và so sánh với video tự quay về mèo, đồng thời đưa ra kết luận.
--Mẹ ơi! Nhìn thấy con mèo con sống động đây này!
--Ban đầu nữ chính bị bắt nạt, phiên dịch lại thì là: Sen yếu đuối quá, hoàng thượng sốt ruột.
Sau đó thì cả tập một là ký sự phục thù của con mèo mưu mẹo. Hoàng thượng giúp sen báo thù, hoàng thượng thắng lợi! Mèo đến chỗ “con cá A” lừa cá khô, rồi lại đi ăn đồ ăn cho mèo ở chỗ “con cá B”, rồi dụ dỗ “con cá C” tặng đồ chơi, rồi bảo “con cá D” chải bộ lông đang dựng lên của nó, ăn uống no nê, rạng rỡ xinh đẹp về bầu bạn với sen. Thế này còn bảo không phải yêu? Cảm động đến dường này cơ mà!

Sự tỏa sáng từ sức hút đặc biệt của Từ Mễ thực sự có độc, những người xem phim đều nhìn thấy hình ảnh con mèo tỏa ra từ cô, bộ phim này rõ ràng là niềm vui cho những con sen cuồng tín với mèo. Nửa đầu phim đúng là yêu thích điên cuồng, những người này ngày nào cũng ào ào kêu gọi cắt những đoạn clip nhỏ về Cố Phán, đa cấp đến điên đảo trên weibo, wechat, từ chỗ này chia sẻ đến chỗ kia. Sau ba, bốn ngày phim phát sóng, nếu như bạn vẫn chưa xem thì sẽ rất khó tham gia vào các nhóm nói chuyện của bạn bè. Đây là đề tài hot nhất.

Dưới sự nỗ lực hết sức mình, bộ phim truyền hình ban đầu không được đánh giá cao càng lúc càng nổi tiếng. Hôm phát sóng đầu tiên tỉ lệ người xem vượt 1, sau ngày phát sóng thứ tư thì vượt 2, đến ngày phát sóng thứ 10 thì tầm đâu phát được 20 tập, tỉ lệ người xem đài Lam vượt 3. Đoàn phim chẳng ai ngờ đến, đạo diễn Châu Hành và nhiều người còn nói rằng khi quay, họ còn không chắc có bán được không. Có nằm mơ cũng không nghĩ rằng bộ phim này hot đến nỗi có cơ hội tranh giải thưởng năm. Vậy công thần lớn nhất là ai? Có lẽ là diễn viên Từ Mễ, người thủ diễn nữ thứ Cố Phán. Khoan vội nói thể hiện của cô trong phim, bộ phim được thể hiện trước mọi người như thế này nói cho cùng là cũng vì cô, kịch bản ban đầu không phải như vậy.

Phóng viên hỏi anh có phải là do Từ Mễ không hài lòng kịch bản ban đầu nên cô yêu cầu đổi kịch bản hay không? Đạo diễn phẩy tay nói:
“Không phải! Ban đầu chúng tôi quay theo kịch bản cũ được hai ngày, về xem lại thì phát hiện dù cô ấy có cố gắng thế nào thì những người xem chúng tôi đều rất khó tức giận nữ thứ. Trong kịch bản ban đầu, Cố Phán là nhân vật rất đáng ghét, diễn thành được yêu thích thì không đúng. Nhưng diễn viên thì cũng có chất riêng của họ, Từ Mễ giống như mèo vậy, hình như cô ấy làm gì cũng đều có thể tha thứ, khi đó tôi rất đau đầu, cô gái ác độc làm gì cũng đều có thể tha thứ vậy về sau làm sao có thể chà đạp, trừng trị cô ta?
Thông thường, diễn viên khi gặp tình huống này chắc chắn rất hoảng, nhưng cô ấy lại chạy đi tìm phó đạo diễn, nói rằng xây dựng nhân vật nữ thứ có hơi mỏng, liệu có thể thay đổi cho có chút đẳng cấp không, chúng tôi mới thử thêm tuyến tình bạn phức tạp như vậy cho bộ phim đấy chứ. Văn Giai và Cố Phán về năng lực, cá tính, mọi mặt đều khác nhau, nhưng họ thu hút lẫn nhau. Họ sẽ chất vấn đối phương, lại hâm mộ những đặc điểm trên người đối phương, đến cuối cùng sẽ tự kiểm điểm bản thân và đương nhiên sau đó sẽ học hỏi điểm mạnh của đối phương.”

Đạo diễn bắt được cơ hội là nổ tung trời, vừa nổ xong, thì phim đến giai đoạn nữ chính ngược đãi hành hạ nữ thứ. Từ tập 25 về sau, tình yêu và sự nghiệp của Văn Giai đơm hoa kết trái, Cố Phán cô đơn lẻ bóng, bạn bè phản bội, khán giả mất tinh thần! Nhóm dân văn phòng quẹt thẻ cưng mèo ngày ngày la lết mắng mỏ trên weibo.
-Người ta muốn làm một chú mèo hoa tham lam hưởng lạc, tại sao lại ép người ta phải tiến bộ?
-Nhìn thấy cục cưng của tui đi tìm sen, nhưng bị sen đuổi khỏi cửa, tui khóc quá trời! Ôi trời, coi cái tính tui nè, nếu như mà Văn Giai ở trước mặt tui chắc tui đập vỡ đầu cô ta quá đó!
-Dù cho mèo của cô có lừa tình cảm mấy con cá đó thì cô ấy đối xử với cô rất tốt rất tốt mà, cô không xứng!
-Đêm về cục cưng một mình lang thang trên đường không có nhà để về, hu hu, tui đau lòng quá!
-Ngược đãi mèo là chết không có toàn thây đâu. Tui báo cảnh sát rồi!


Vào buổi tối phát sóng tập 25, weibo, diễn đàn đều bình luận rầm rộ. Ban đầu, chỉ là khán giả bình thường bình luận, vào lúc 11 giờ hơn, có người đăng lên ảnh chụp trong một group chat ở diễn đàn. Nội dung là Du Dương, một người đông fan, cũng tức đến mức nói năng lộn xộn. Anh ta viết một đoạn thật dài nhắn trong group, nói rằng vất vả vội vàng hoàn thành công việc về mở xem lại để xem thú cưng, vậy mà thú cưng bị sen đuổi khỏi nhà? Trước kia thú cưng mở hồ cá, có thể cho cô bao nhiêu thứ lợi lộc, sao cô không cảm thấy không thể chịu đựng nổi? Đến khi cá của cô ấy chết hết thì cô trở mặt, Văn Giai, cô không xứng! Tôi khinh khinh khinh!

Phần trước là chửi, chử xong thì anh ta buồn đến độ không muốn làm việc. Sau đó thì bị người bạn thân nào đó cắt cái ảnh ấy tung ra, cư dân mạng xem xong khóc cười không thấu.
-Người đông follow mà nổi điên rồi thì má nó, đúng là gần gũi.
-Không dám giấu gì, trong nhóm bạn bè tui cũng có kiểu này đó.
-Anh bùng nổ thì tui chẳng có chút kỳ lạ nào, anh ấy là đại gia nuôi một lần 5 con mèo đó. Loại con sen thời kỳ cuối hết thuốc chữa ấy.


Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 8 - Đón chờ chương 10

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại]

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...