Google cho kết quả kim chi là của Trung Quốc, Knet phẫn nộ và tiếp tục khẩu chiến

| 642|lebogia
Vào ngày 5 tháng 2, cư dân mạng Hàn Quốc xác nhận rằng một kết quả tìm kiếm trên Google của từ khóa "Nguồn gốc Kim chi" hiển thị là của Trung Quốc cùng với cờ Trung Quốc.

Bên dưới cờ Trung Quốc, các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Ấn Độ, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc và Pakistan xuất hiện dưới dạng các quốc gia có liên quan đến từ khóa tìm kiếm. Bên cạnh hiển thị cờ của các quốc gia, những câu hỏi liên quan khác về Kim chi đã được nhìn thấy.

https://static.kites.vn/upload/2021/05/6/b36f4f440e171a99ea3e959883678dab.png

Những câu hỏi thường gặp của người dùng Google bao gồm "Kimchi có phải là món ăn Hàn Quốc không?" "Kimchi có phải của Trung Quốc không?" và "Kimchi là Việt Nam hay Hàn Quốc?". Thay vì cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi, Google liên kết trang Wikipedia dưới dạng liên kết đầu tiên.

Wikipedia giới thiệu Kimchi là 'món ăn truyền thống của Hàn Quốc', giải thích rằng món ăn này luôn được dùng làm món ăn phụ trong các hộ gia đình và cũng được dùng để nấu các món ăn chính.

https://static.kites.vn/upload/2021/05/6/cf04a438e04edebff66d6ec65678bbab.png

Cư dân mạng Hàn Quốc đang cho biết một số cư dân mạng Trung Quốc đã yêu cầu Google thay đổi kết quả cho từ khóa "Nguồn gốc Kimchi" như một quy trình để xác nhận Kimchi là một món ăn Trung Quốc. Trước đó, Baidu, cổng thông tin điện tử phổ biến nhất ở Trung Quốc, đã giải thích rằng Kimchi của Hàn Quốcnguồn gốc từ Trung Quốc và người Hàn Quốc đã bắt đầu làm Kimchi với ớt vào thế kỷ 16.

Họ cho rằng món rau muối chua của Trung Quốc "Pao Chai" là món ăn chính gốc và Kimchi chỉ là một loại của "Pao Chai". Đáp lại, Google Hàn Quốc tuyên bố, "Chúng tôi hiện đang kiểm tra thông tin liên quan đến việc này."

https://static.kites.vn/upload/2021/05/6/e024dc3209255640befa14bf3b3545a1.png

Cư dân mạng Hàn Quốc bình luận: "Cái quái gì vậy, Google thật lố bịch", "Họ không kiểm tra thực tế à?" "Tôi chỉ có thể thở dài, điều này thật bực bội", "Google cuối cùng đã khắc phục được sự cố", "Điều này thật khó chịu" và "Họ thật điên rồ."  

Bài viết theo Allkpop

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...