Hai công nhân phá bỏ lối đi xuyên qua Vạn Lý Trường Thành vì quá mệt mỏi khi phải đi vòng quanh đến chỗ làm

| 430|greenrosetq
Hai công nhân Trung Quốc gần đây đã bị bắt vì làm hư hại một phần của Vạn Lý Trường Thành ở phía Bắc tỉnh Sơn Tây. Họ dùng máy móc hạng nặng đập nát nó để tạo ra đường tắt.

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc được xây dựng trong nhiều thế kỷ từ thế kỷ thứ ba trước Công nguyên. Đoạn đường dài của công trình kiến trúc khổng lồ vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay và được bảo vệ như những di sản, nhưng điều đó không ngăn được hai người công nhân thiếu hiểu biết đập vỡ một phần của di sản để đi nhanh hơn. Cuối tháng 8, khi đi tuần tra tuyến đường, cảnh sát phát hiện một người đàn ông 38 tuổi và một phụ nữ 55 tuổi đã dùng máy xúc phá thủng bức tường Vạn Lý Trường Thành để mở đường tắt đi xuyên qua. Sau khi bị bắt, hai nghi phạm khai rằng vì đang làm việc gần khu vực bị ảnh hưởng và cảm thấy mệt mỏi khi phải đi vòng qua bức tường dài để đến chỗ làm nên họ đã quyết định tìm lối tắt  tới công trình đang xây dựng dở gần đó.

//static.kites.vn/upload//2023/36/1694237253.2ca295d8715407910b69af91ad3259f9.jpg

Nhà chức trách cho biết hành động của hai người dân đã gây thiệt hại "không thể cứu vãn", làm mất đi sự nguyên vẹn, an toàn của phần công trình tường thành tại đây.

Phần bị hư hại của Vạn Lý Trường Thành nằm cách xa những phần được khôi phục mà mọi người thường thấy trong ảnh và khách du lịch ghé thăm, nhưng nó vẫn là một phần của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. CCTV đưa tin: “Hiện tại, hai nghi phạm đã bị giam giữ hình sự theo quy định của pháp luật và vụ việc đang tiếp tục được điều tra”.


//static.kites.vn/upload//2023/36/1694237253.fb10bbcc7a28b8beff5ee63ed2071a55.jpg

Vạn Lý Trường Thành được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới vào năm 1987. Theo báo chí Trung Quốc, đây không phải là lần đầu Vạn Lý Trường Thành bị phá hỏng. Khoảng 30% của Vạn Lý Trường Thành đã biến mất theo thời gian do các điều kiện tự nhiên bất lợi cũng như là do người dân quanh đó lấy cắp gạch để xây nhà.

Bài viết theo odditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...