Hai người yêu nhau có nên chia tiền sòng phẳng hay là để bạn trai chi toàn bộ? ( phần 1 )

| 857|cobekiquac_92
Là một người con trai, tôi muốn nói tôi có thể trả tiền, nhưng mà đây là chuyện của tôi, cần phải có sự tự nguyện của tôi mới được, chỉ có người nồng nhiệt với tôi, đối tốt với tôi, cùng tôi có nền tảng tình cảm thì tôi mới tự nguyện trả tiền, đây là điều ít nhất có thể xảy ra sau một khoảng thời gian yêu nhau.

Còn về những người cho rằng tôi “ Nên trả”, tôi cảm thấy rất dị ứng với kiểu “nên” này, không có lí do gì mà tôi phải nên cả.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620566123.795df597ab72b06aea9521111a96a4bf.jpg


Nếu như kết hôn rồi, ai trả tiền là một vấn đề cần phải có sự phân công, nếu tôi là đối phương, tôi sẽ tự nguyện thực hiện nghĩa vụ. Nhưng mà trong thời gian yêu nhau, tôi và người yêu trên phương diện tiền bạc không có bất kỳ sự “nên” nào để nói, tôi hoàn toàn có tự do tự chi trả, không có bất kì lí do “ Nên trả tiền” nào cả.

Giai đoạn sau tôi muốn tôi chi trả cũng không thành vấn đề. Trong giai đoạn đầu để tôi trả, tôi sẽ cảm thấy bản thân mình không xứng với đối phương, mới dùng cách thức nịnh nọt như vậy để mời người khác đi ăn tối với mình.

Việc này sẽ làm tổn thương đến lòng tự tôn của tôi, làm tôi cảm thấy mình đang liếm láp người khác, nịnh nọt người khác và tôi đang ở vị thế thấp hơn trong tình yêu. Tuy nhiên, sau khi đọc xong câu trả một vài người, phát hiện cách nghĩ của họ không giống tôi, bọn họ ngược lại cảm thấy nếu con gái kiên quyết muốn AA thì càng làm cho bản thân thêm mất mặt.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620566151.19e1191931acb844225f766b664bc8f7.jpg


Tôi cảm thấy việc này có thể giống với chuyện lãnh đạo và cấp dưới cùng nhau ăn cơm. Có người cho rằng bản thân là lãnh đạo, vì vậy nên trả tiền cho cấp dưới. Có người cho rằng bản thân là cấp dưới, cấp dưới trả tiền nhất định là muốn nịnh hót cấp trên rồi.

Tôi dường như không thể điều chỉnh tâm trạng của bản thân thành tâm trạng giống như của lãnh đạo, bởi vì trong mắt tôi đối phương và tôi là bình đẳng. Vậy thì tôi trả tiền thì đồng nghĩa với việc tôi là cấp dưới rồi. Vậy cấp dưới có thể nhịn không? Đương nhiên là không thể rồi.

Trừ khi yêu nhau rất lâu rồi, mọi người đều không tính toán như vậy nữa rồi, vậy thì cho dù là tôi trả tiền cũng sẽ không có loại cảm giác ở vị thế thấp nữa, đến lúc đó ai trả tiền cũng không thành vấn đề nữa rồi.

Nguồn: Bài viết theo Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...