Hai ông lớn Sony và Disney bắt tay, đưa loạt bom tấn sắp tới ra mắt song song màn ảnh rộng và xem online

| 662|sis_wanabe
Mới đây, truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin, hãng phim Sony Pictures Entertainment vừa ký kết thoả thuận lớn với kênh truyền hình trực tuyến Disney Plus, sẽ bắt đầu phát hành các bộ phim của hãng năm 2022 trên ứng dụng xem phim có lượt xem khủng này.

//static.kites.vn/upload//2021/16/1619055730.0bcc7d10d137d94ffa4a1d4fe7bfe83c.jpg

Thoả thuận được áp dụng trên phạm vi rộng chưa từng có trước đây vì nó không chỉ có Disney Plus mà còn bao gồm các kênh khác: Hulu, FX Networks, ABC, Disney Channels và Freeform. Những siêu phẩm của Sony sẽ được trình chiếu trên các kênh trực tuyến, một số lượng đáng kể phim hot sẽ được đưa vào ứng dụng để phục vụ khán giả, từ tháng 6 năm sau Disney Plus sẽ trở thành “kho tàng” phim khổng lồ thu hút hàng triệu lượt xem.

//static.kites.vn/upload//2021/16/1619056069.ac2c474ddbbdf9a8651f81902bdf26ce.png

Trước đó Sony cũng từng ký thoả thuận tương tự với Netflix cho những phim điện ảnh phát hành sau khi công chiếu rạp. Các siêu bom tấn sẽ “cập bến” Netflix đầu tiên (sau vài tháng phim được lên màn ảnh rộng).

//static.kites.vn/upload//2021/16/1619055744.28b4c951eea1205fe6beb3f5d99616ac.png

Giống như thoả thuận với Netflix, thoả thuận với Disney chỉ gói gọn trong thị trường Mỹ mặc dù phạm vi phát hành trực tuyến toàn cầu. Thoả thuận trên đã đem về giá trị lợi nhuận lên đến hàng trăm triệu đô la, hiệu lực kéo dài 6 năm. Với hai hợp đồng béo bở cùng Disney và Netflix, Sony dự kiến sẽ thu về khoảng 3 tỷ đô la phí bản quyền phim trong suốt thời gian hợp tác.

//static.kites.vn/upload//2021/16/1619055734.66626fd213930c04a78ac37124c1c7b0.png

Thoả thuận phức tạp này đã gây tranh cãi giữa giám đốc kinh doanh Chuck Saftler của kênh ABC, Freeform, FX Networks với Keith Le Goy chủ tịch mạng lưới phân phối trên toàn thế giới của Sony Pictures Entertainment. Thoả thuận này đánh dấu một bước tiến mới trong ngành công nghiệp giải trí. Le Goy cho biết thoả thuận mang tính đột phá này khẳng định giá trị độc đáo và lâu dài của các bộ phim điện ảnh phục vụ người hâm mộ, đồng thời củng cố một phần quan trọng trong chiến lược phân phối phim của Sony. Đó là cách tối đa hoá giá trị của mỗi bộ phim và đưa chúng đến người xem trên tất cả các ứng dụng xem phim trực tuyến với nhiều đối tác lớn.

Bài viết theo Variety

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...