Học viện diễn xuất của nam ca sĩ đình đám xứ Hàn quỵt cát xê của loạt diễn viên

| 279|lebogia
Học viện diễn xuất ES IM của nam ca sĩ nổi tiếng Lim Chang Jung bị cáo buộc không trả tiền cho diễn viên sau khi quay quảng cáo.

Ca sĩ Lim Chang Jung thành lập YES IM Entertainment vào năm 2018. Vào ngày 3 tháng 3 năm 2023, 4 diễn viên của công ty trong đó có 2 diễn viên nhí đã tham gia quay quảng cáo cho súng bong bóng laser DaegyoTV trong 12 giờ.

Nhà quảng cáo DaegyoTV được cho là đã trả toàn bộ phí xuất hiện cho học viện diễn xuất của YES IM, nhưng học viện này không chuyển cát xê cho các diễn viên.

//static.kites.vn/upload//2024/08/1708568759.3b362b050a39232015f521e46238aca5.jpg

Một diễn viên tham gia quay phim cho biết: “Tôi cảm thấy như bị đánh vào sau đầu. Tôi đồng ý quay CF và không yêu cầu hợp đồng dựa trên sự tin tưởng của tôi đối với công ty do ca sĩ nổi tiếng Lim Chang Jung điều hành”.

Bất chấp những tranh cãi, sản phẩm vẫn được bán kèm theo video quảng cáo được quay vào thời điểm đó. Tuy nhiên, vấn đề lại xảy ra. Một diễn viên và ba diễn viên nhí trong một buổi quay CF khác cũng không nhận được tiền. Ngoài ra, một số nhân viên của cơ quan này đã báo cáo sự việc cho Bộ Việc làm và Lao động về việc họ không nhận được lương tháng cuối cùng và trợ cấp thôi việc.

Một diễn viên khác chia sẻ: “Công ty này được các diễn viên gọi là ‘công ty đen’ (công ty bóc lột sức lao động trái phép). Tôi vẫn chưa nhận được tiền thù lao cho quảng cáo mà tôi quay cho công ty năm ngoái”.

Một bài đăng bài vạch trần việc công ty của Lim Chang Jung quỵt tiền diễn viên trong một diễn đàn dành cho các diễn viên với hơn 150.000 thành viên, nhiều người đã bình luận: “Tôi đã trải qua điều tương tự”, “Công ty chưa trả tiền cho tôi. Họ thật ác độc”, “Ngay cả trước sự việc này, đã có tin đồn nói rằng đây không phải là một công ty tốt. Đó là lý do tại sao quản trị viên của diễn đàn trực tuyến này đã cấm tất cả các bài đăng casting của công ty này”, v.v.


//static.kites.vn/upload//2024/08/1708568759.5ec1ceed00f876fd703001895163b13d.jpg\

Trong cuộc điện thoại với Maeil Economic, cựu Giám đốc điều hành Ham Ye Shin cho biết: “Sau khi Lim Chang Jung bị lôi kéo vào một cuộc tranh cãi thao túng cổ phiếu vào tháng 4 năm ngoái, học viện đã phá sản và tôi đã nói với các diễn viên rằng tài khoản ngân hàng của chúng tôi đã bị tịch thu. Chúng tôi chưa thể thanh toán hơn 30 triệu won phí xuất hiện. Tuy nhiên, chúng tôi đang cố gắng hết sức để trả lương cho các diễn viên trong thời gian sớm nhất nên các bạn vui lòng chờ nhé. Lim Chang Jung không tham gia vào hoạt động của học viện. Chúng tôi chỉ lấy anh ấy làm hình mẫu thôi”.

Giám đốc điều hành hiện tại Shin Taek Ki giải thích: “Công ty tôi đang điều hành khác với công ty do cựu CEO Ham quản lý. Tôi không biết gì cả”.

Tuy nhiên, cựu nhân viên A chỉ ra: “Cựu CEO Ham, CEO Shin và CEO Lim Chang Jung là người quen và họ cùng nhau thành lập công ty. Cả ba chỉ đang chơi chiêu mà thôi”.

Trong khi đó, YES IM Entertainment đã thông báo khởi động một cuộc thử giọng toàn cầu để chọn ra thần tượng mới vào tháng 3 năm ngoái với điều kiện họ sẽ trả 100 triệu won cho mỗi người tham gia vượt qua. Tuy nhiên, buổi thử giọng đã bị hủy một tháng sau đó do vụ bê bối thao túng cổ phiếu của Lim Chang Jung.

Lim Chang Jung sinh năm 1973, là ca sĩ kỳ cựu xứ Hàn, nổi danh với "hit quốc dân" A Glass Of Soju

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...