Hơn 1000 con chim c.h.ế.t trong một ngày vì đâm vào cửa kính của một tòa nhà

| 587|anh2xigon
McCormick Place ở Chicago, trung tâm hội nghị lớn nhất ở Bắc Mỹ, gần đây chịu trách nhiệm về cái chết của ít nhất 1.000 con chim nhỏ đâm vào bức tường kính của tòa nhà.

Theo Chicago Bird Collision Monitors (CBCM), một dự án bảo tồn tình nguyện nhằm bảo vệ các loài chim di cư, vào ngày 5 tháng 10, xác của ít nhất 1.000 con chim nhỏ, bao gồm cả chim chích Tennessee, chim chích ẩn sĩ và chim rừng Mỹ đã được tìm thấy xung quanh McCormick. Tất cả chúng đã chết sau khi va chạm với những bức tường kính trong suốt của tòa nhà mà loài chim không thể phát hiện ra. CBCM cho biết đây là số lượng chim chết do va chạm cao nhất mà nhóm ghi nhận được từ khuôn viên một tòa nhà trong một ngày. Thật không may, số lượng chim chết thực sự có thể cao hơn nhiều, bởi vì nhiều loài chim vẫn tiếp tục bay sau khi bị thương nặng và chết vài giờ sau đó.

//static.kites.vn/upload//2023/41/1697197548.d9ab2ac93cc2d14e2feeb5c9d5af1f29.jpg

Annette Prince, giám đốc CBCM cho biết: “Đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm nhưng đó là một số lượng rất lớn các loài chim mà chúng tôi tìm thấy cả chết và bị thương”, Annette Prince, giám đốc CBCM cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng cái chết hàng loạt là một “sự việc rất bất thường và bi thảm”.

Các chuyên gia ước tính có khoảng một tỷ con chim chết mỗi năm do va chạm với các tòa nhà, trong đó những tòa nhà được bao phủ bằng kính là mối nguy hiểm lớn nhất. Tuy nhiên, việc ghi nhận ít nhất 1.000 con chết xung quanh một tòa nhà chỉ trong một ngày là điều hết sức bất thường. Douglas Stotz, một nhà sinh thái học bảo tồn tại Bảo tàng Field ở Chicago nói với Đài phát thanh công cộng quốc gia rằng “chỉ trong một đêm, chúng tôi đã có cái chết đáng giá trong một năm”, đồng thời cho biết thêm rằng có khoảng 1.000 đến 2.000 con chim tấn công McCormick Place mỗi năm.

Bryan Lenz thuộc Tổ chức Bảo tồn Chim Hoa Kỳ cho biết: “Bất cứ nơi nào có kính, bạn sẽ thấy chim đập vào cửa sổ, nhưng trong trường hợp cụ thể này, số lượng chim chết cao cũng là dấu hiệu cho thấy số lượng chim bay cao bất thường” trong và xung quanh Chicago vào tuần trước, rất có thể là bay từ Canada trên đường đến Nam và Trung Mỹ.

//static.kites.vn/upload//2023/41/1697197547.054f230934b84619ff74a3c35e361361.jpg

Thật không may cho những chú chim, McCormick Place đang tổ chức một sự kiện quan trọng vào tuần trước, điều đó có nghĩa là hầu hết ánh sáng của nó đều bật, điều này càng khiến các loài động vật bối rối hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ô nhiễm ánh sáng là một trong những nguyên nhân chính khiến chim va chạm với chướng ngại vật do con người tạo ra và việc tắt một nửa số đèn trong các tòa nhà lớn có thể giảm va chạm từ 6 đến 11 lần. Tệ hơn nữa, một cơn bão đã tràn qua thành phố hôm thứ Tư, buộc các loài chim phải bay thấp hơn và đối mặt với nguy cơ va chạm thậm chí còn lớn hơn.

Dự án theo dõi chim Birdcast ước tính có khoảng 1,5 triệu con chim đang bay trên Quận Cook vào đêm ngày 5 tháng 10, khi McCormick Place ghi nhận số lượng chim chết vì va vào tòa nhà này cao nhất từ trước tới nay.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...