Jessica bị phía Trung Quốc kiện vi phạm hợp đồng, đối mặt với khoản tiền đền bù triệu đô

| 1K|anh2xigon
Vào ngày 21 tháng 8, báo Hàn đưa tin cựu thành viên SNSD Jessica đang vướng phải vụ kiện với hai công ty quản lý của Trung Quốc, đồng thời đối mặt với khoản bồi thường lên đến 1,7 triệu USD.

Sự việc bắt nguồn từ năm 2016, khi công ty quản lý hiện tại của Jessica - Coridel Capital Management (HK) Limited đã ký hợp đồng với hai công ty giải trí ở Trung Quốc có liên quan đến các hoạt động quảng bá của nữ ca sĩ ở thị trường này. Do đó, hai đơn vị này được quyền khai thác hoạt động độc quyền của nữ ca sĩ đến ngày 28/2/2019.

//static.kites.vn/upload//2019/34/1566438288.497af289a5b1416c1b1e4c7a64fb59a3.jpg

Tuy nhiên, phía hai công ty Trung Quốc gần đây đã đệ kiện chính thức lên tòa án Bắc Kinh, cho rằng phía Jessica không tuân thủ đúng các nội dung của hợp đồng. Bên cạnh đó, yêu cầu phía Coridel Capital Management phải hoàn trả cả khoản phí đã thanh toán, phí bồi thường vi phạm, cùng với những khoản doanh thu trong thời gian kí hợp đồng, án phí,... Tổng giá trị lên tới 2 tỷ won (~39 tỷ VNĐ).


Trước đó, tòa án Bắc Kinh đã ra phán quyết có lợi cho hai công ty Trung Quốc trong trong cả hai phiên xét xử. Vụ kiện sau đó được tiến hành ở Hàn Quốc, nhưng Toà án quận Trung tâm Seoul đưa ra phán quyết tương tự. Tuy nhiên phía Jessica lập luận rằng vì cô không phải là người ký hợp đồng trực tiếp cũng như không vi phạm hợp đồng, và phán quyết trên vô hiệu bởi nữ ca sĩ chưa hề đồng thuận trong thư xác nhận.

Bài viết theo Soompi
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...