Jung Joon Young và Choi Jong Hoon được giảm án sau phiên tòa phúc thẩm mới

| 1K|
Jung Joon Young và Choi Jong Hoon đã được giảm án sau khi kháng cáo.

//static.kites.vn/upload//2020/20/1589271851.8e6e304124b14266c50669fcfb630dc3.jpg

Tháng 11/2019, nam ca sĩ Jung Joon YoungChoi Jong Hoon và ba cá nhân khác đã bị buộc tội phát tán, quay hình và thành lập các nhóm chat đồi trụy. Choi Jong Hoon và "Kim" đã bị kết án tù 5 năm, và Jung Joon Young nhận được 6 năm tù. "Heo" bị kết án 8 tháng, đình chỉ 2 năm và "Kwon" bị kết án 4 năm. Cả bị cáo và bên công tố đã kháng cáo phán quyết này, dẫn đến một cuộc điều trần mới bắt đầu từ tháng 2/2020.

Vào ngày 12/5, Tòa án Tối cao quận Seoul do chánh án Yoon Jong Gu lãnh đạo đã tuyên án cho phiên tòa kháng cáo. Vốn dĩ được lên kế hoạch vào ngày 7/5, nhưng phiên tòa đã bị hoãn lại sau khi Choi Jong Hoon và luật sư của Jung Joon Young đệ đơn yêu cầu hoãn ngày tuyên án. Choi Jong Hoon và "Kim" đã đạt được thỏa thuận với nạn nhân sau khi tố tụng và Jung Joon Young đang trong quá trình đạt được thỏa thuận với nạn nhân khác, luật sư của họ cũng đồng ý với việc trì hoãn lần này.

Tại tòa án nơi diễn ra vụ xét xử lần này, Choi Jong Hoon đã được giảm án ban đầu từ 5 năm tù xuống còn 2 năm 6 tháng. Bản án 6 năm của Jung Joon Young giảm xuống còn 5 năm. Họ cũng phải thực hiện 80 giờ điều trị bạo lực tình dục và đối mặt với việc hạn chế việc làm trong 5 năm tại các cơ sở liên quan đến trẻ em, thanh thiếu niên và người khuyết tật.

Tòa án giải thích: "Jung Jung Young đã không nộp thỏa thuận bằng văn bản với nạn nhân. Chúng tôi đã xem xét thực tế rằng mặc dù bị cáo tiếp tục phủ nhận cáo buộc, nhưng anh ấy có thể mô tả tình hình tại thời điểm đó một cách chi tiết. Anh ấy hiện đang nghiêm túc suy ngẫm về những hành động của mình."

Họ tiếp tục khẳng đinh: "Việc Choi Jong Hoon đạt được thỏa thuận với nạn nhân đã ảnh hưởng lớn đến bản án. Tuy nhiên anh ta tiếp tục phủ nhận những cáo buộc và thiếu sự hối cải về việc làm của bản thân."

"Kim" đã giảm bản án từ 5 năm xuống còn 4 năm tù. Bản án của "Kwon" và "Heo" vẫn giữ mức cũ - 4 năm và 8 tháng tù giam, bị đình chỉ lần lượt trong 2 năm.

Bài viết theo Soompi
Hình ảnh theo Xportsnews




0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...