Kẻ g.i.ế.t người giả câm điếc suốt 20 năm để trốn truy nã

| 301|lebogia
Một người đàn ông Trung Quốc bị truy nã vì tội giết người đã tránh được sự phát hiện của cảnh sát trong hơn 20 năm bằng cách giả làm người nhặt rác câm điếc ở vùng núi tỉnh Hồ Bắc.

Vào tối ngày 22 tháng 5 năm 2004, một người đàn ông trẻ tuổi tên Xiao đã tranh cãi nảy lửa với một người hàng xóm ở quê nhà Oumio Daying, quận Tương Thành, Hàm Dương. Có lúc, Xiao đã dùng xẻng đập vào đầu người hàng xóm khiến anh này tử vong tại chỗ. Đêm hôm đó, biết mình có nguy cơ phải ngồi tù suốt quãng đời còn lại hoặc tệ hơn là nhận án tử hình, Xiao quyết định bỏ vợ và đứa con 11 tuổi để chạy trốn. Anh chạy đến vùng núi ở huyện Anxi, tỉnh Phúc Kiến, và giả làm người nhặt rác bán phế liệu để tồn tại. Để chắc chắn rằng mình không bao giờ tiết lộ bất cứ điều gì về tội ác, Xiao giả vờ câm điếc trong 20 năm tiếp theo, chỉ mỉm cười với mọi người và giao tiếp bằng cử chỉ.

//static.kites.vn/upload//2024/21/1716540362.cfb850195718768b397dd4a2b5a083da.jpg

Thời gian trôi qua, cảnh sát vẫn không từ bỏ việc tìm kiếm Xiao và đưa anh ta ra trước công lý vì tội ác của mình. Người đàn ông này chưa một lần liên lạc với gia đình trong vài thập kỷ qua. Tháng trước, cảnh sát ở Anxi đã bắt giữ một người nhặt rác câm điếc vì đánh nhau với một số người dân địa phương, và mặc dù anh ta được thả ngay sau đó nhưng anh ta vẫn được xử lý và ảnh của anh ta cuối cùng đã được đưa vào cơ sở dữ liệu toàn quốc.

Đầu tháng này, khi đối chiếu những bức ảnh cũ của Xiao với những bức ảnh trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cảnh sát đã phát hiện ra một kết quả đáng ngạc nhiên. Một người đàn ông câm điếc ở tỉnh Phúc Kiến có nét giống kẻ bị truy nã một cách kỳ lạ nên lực lượng cảnh sát đã được cử đến để điều tra. Khi tìm thấy nghi phạm, họ hỏi thẳng anh ta: “Anh có phải đến từ quận Tương Thành ở Hàm Dương không, anh ta ngay lập tức trả lời” Có”.

Xiao nhẹ nhõm nói với cảnh sát: “Tôi đã kìm nén lời nói của mình suốt 20 năm và tôi cảm thấy mình sắp phát điên. “Khi tôi đi, con trai tôi mới 11 tuổi, đến nay đã 20 năm trôi qua, không biết gia đình tôi ra sao?

Xiao đã được đưa về làng quê của mình và mặc dù đã đi rất lâu nhưng anh vẫn chỉ cho họ biết chính xác nơi anh đã xảy ra cuộc cãi vã với hàng xóm vào buổi tối định mệnh đó. Bây giờ anh ta sẽ phải thụ án trong tù mà anh ta đã trốn chạy bấy lâu nay.

Những người biết anh ta là một người nhặt rác câm điếc nói với cảnh sát rằng họ chưa bao giờ nghi ngờ anh ta là tội phạm đang chạy trốn. Anh ấy sống khép kín và không bao giờ nói chuyện với ai nên không ai thực sự biết gì về anh ấy.

Bài viết theo Oditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...