Kênh CNN của Mỹ chỉ trích đây là hai người đàn ông khiến phụ nữ phương Tây ùa san Hàn kiếm chồng

| 19K|Vikky
Trong vài năm qua, văn hóa Hàn Quốc đã thực sự chiếm sóng thế giới khi âm nhạc và điện ảnh đang ngày càng thu hút sự chú ý từ các quốc gia trên toàn cầu. Đặc biệt, các bộ phim từ tình cảm lãng mạn đến hành động kịch tính đang dẫn đầu ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình vì nhiều người từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những tác phẩm này thông qua các nền tảng trực tuyến khác nhau như Netflix.

//static.kites.vn/upload//2022/33/1660782831.108f7ab3f37b069b502f9ddafd6c6ced.png

Chính vì vậy, ngày càng nhiều du khách, đặc biệt là phụ nữ phương Tây, hướng đến Hàn Quốc với một mục đích tìm kiếm tình yêu mà họ đã thấy trong các bộ phim truyền hình xứ kim chi. Theo một bài báo gần đây của CNN, những người phụ nữ từ nhiều nước đang đến Hàn Quốc sau khi xem các drama ăn khách của Hàn Quốc như Hạ Cánh Nơi Anh, Yêu Tinh do hai nam thần sở hữu nhan sắc vạn người mê và thân hình cao to hoàn hảo Hyun Bin và Gong Yoo đóng chính. Họ đang có một cái nhìn thoáng qua về một thế giới với những người đàn ông lãng mạn và kiên nhẫn.

Những người phụ nữ mà Min Joo Lee, người chuyên nghiên cứu vấn đề về giới và chủng tộc tại Đại học Indiana (Mỹ) được phỏng vấn đã bị cuốn hút bởi những người đàn ông Hàn Quốc được miêu tả trên tivi là người giàu cảm xúc và sẵn sàng che chở "những mặt yếu đuối của họ". Họ coi những người đàn ông Hàn Quốc là đàn ông có văn hóa và lãng mạn trong khi phàn nàn rằng đàn ông ở quê nhà thường bỏ bê vẻ bề ngoài và có đầu óc cứng ngắc.

//static.kites.vn/upload//2022/33/1660782818.5ed4029ffb3cda470f638d0fc86ffda3.png

Grace Thornton, một người làm vườn 25 tuổi đến từ Vương quốc Anh, đã được phỏng vấn bởi CNN, cô giải thích rằng “Đàn ông Hàn Quốc là những người đàn ông lịch sự, lịch thiệp, quyến rũ, lãng mạn, giống trong truyện cổ tích, hào hiệp, tôn trọng và điều đó cũng khiến cho họ có phong cách ăn mặc đẹp và trau chuốt hơn". Grace cũng cho biết cô bị ấn tượng bởi cách những người đàn ông trong phim truyền hình không chế nhạo hoặc bắt nạt phụ nữ trên đường phố, như đã xảy ra ở quê hương".

//static.kites.vn/upload//2022/33/1660782842.a3068b2dccbb97621dc2ab9a518f3b55.png

Với ấn tượng tích cực về đàn ông Hàn Quốc thông qua những bộ phim truyền hình nổi tiếng, nhiều phụ nữ đã đến Hàn Quốc hơn trong thập kỷ qua. CNN tiết lộ số liệu thống kê về số lượng phụ nữ đi du lịch đến Hàn Quốc so với số lượng nam giới. Trước đây, nam giới đến thăm Hàn Quốc nhiều hơn so với nữ giới, nhưng điều đó đã thay đổi. Trở lại năm 2005, 2,3 triệu phụ nữ và 2,9 triệu nam giới đã đến Hàn Quốc. Vào năm 2019 trước đại dịch toàn cầu, gần 10 triệu phụ nữ đã đến thăm đất nước này, trong khi chỉ có 6,7 triệu nam giới đến đây. So với năm 2005, số lượng phụ nữ đến thăm Hàn Quốc vào năm 2019 đã tăng gấp 4 lần.

Không chỉ vậy, nội dung trên mạng xã hội có các cặp đôi nam nữ Hàn Quốc hẹn hò thậm chí còn thu hút được nhiều sự chú ý. Theo CNN, "Trên YouTube, hashtag" #Gukjecouple "(" #cặp đôi quốc tế") đã trở thành một chủ đề của 2.500 kênh và 34.000 video, trong đó phổ biến nhất là hình ảnh một người đàn ông Hàn Quốc với bạn gái người Mỹ hoặc châu Âu."



Một ví dụ minh chứng điển hình là Kênh YouTube Jin và Hattie, có hơn 1,7 triệu người đăng ký và rất được yêu thích bởi hình ảnh người đàn ông Hàn Quốc (Jin) và vị hôn thê của anh (Hattie) đến từ Vương quốc Anh. Các kênh YouTube này có thể kiếm được nhiều tiền thông qua các video được tài trợ và doanh thu quảng cáo từ Google AdSense.

Tuy nhiên, đồng tiền luôn có hai mặt và việc ở bên một người đàn ông Hàn Quốc không phải lúc nào cũng là một cánh đồng màu hồng, vì mối quan hệ này liên quan đến sự khác biệt về văn hóa cần được hiểu rõ. Theo Hugh Gwon, một trong những người sáng tạo nội dung "cặp đôi quốc tế" ban đầu, "giá trị của thể loại này không chỉ vượt qua giới hạn trong chuyện tiền bạc mà nó còn là việc giúp các cặp đôi thích nghi với sự khác biệt về văn hóa".

//static.kites.vn/upload//2022/33/1660782801.00a71e25f24ff7e8f51f23e70f1c381c.png

Nichola, cô vợ người Úc của anh cũng giải thích, "các kênh "cặp đôi quốc tế" tốt nhất thúc đẩy sự hiểu biết văn hóa, nhưng một số kênh chỉ trưng ra vẻ bề ngoài và thêu dệt sự tưởng tượng. Thực tế là những phụ nữ nghiêm túc trong việc ổn định cuộc sống với chồng Hàn Quốc nên nhận ra rằng sẽ có những khác biệt văn hóa cần phải hiểu rõ, chẳng hạn như sống trong một xã hội được biết đến với thời gian làm việc dài và các chuẩn mực giới tính gia trưởng".

Với kỳ vọng cao, sẽ có người thất vọng vì có một số ít phụ nữ phương Tây đã phải đối mặt với thực tế rằng không phải đàn ông Hàn Quốc nào cũng hoàn hảo như những người xuất hiện trong các bộ phim truyền hình lãng mạn. Một giáo viên tiếng Anh 27 tuổi từ Washington đến Seoul vào năm 2017 và tìm kiếm bạn đời thông qua các ứng dụng hẹn hò trong hộp đêm nhưng chỉ nhận lại sự thất vọng. Cô giải thích rằng cô đã phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc và thấy rằng đàn ông Hàn Quốc đối xử với phụ nữ nước ngoài rất khác.

//static.kites.vn/upload//2022/33/1660782812.a1bf06e4df1783551ef5f89509c21cc7.png

Một sinh viên 20 tuổi khác từ Ma-rốc đến Hàn Quốc sau khi trở thành một người hâm mộ K-pop và K-drama. Tuy nhiên, cô phát hiện ra rằng trong những đêm đi chơi của mình, cô đã bị đề nghị quan hệ tình dục từ những người lạ trên đường phố. Cô giải thích rằng "cô cảm thấy một số đàn ông Hàn Quốc có xu hướng tin rằng phụ nữ nước ngoài cởi mở với tình dục bình thường hơn phụ nữ địa phương". Tuy nhiên, dù thất vọng nhưng những người phụ nữ phương Tây này vẫn không buông bỏ hy vọng và quay trở lại Hàn Quốc để tìm người đàn ông lý tưởng của mình trong lần tới thăm.

Bài viết theo Allkpop

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...