Kinh hoàng chủ tiệm mì cho thêm chất gây nghiện vào món ăn để lôi kéo khách hàng và kiếm lợi nhuận

| 448|Nh0kBj
Một chủ cửa hàng thực phẩm Trung Quốc gần đây đã bị bắt sau khi thừa nhận thêm m.a t.ú.y vào các món ăn của nh để khiến khách quen quay lại mua chúng.

Vào cuối tháng 8 năm nay, Sở cảnh sát Lunan ở thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, nhận được thông tin rằng một chủ tiệm ở địa phương có thể đang sử dụng các nguyên liệu bất hợp pháp để làm cho món ăn của nh trở nên ngon miệng và gây nghiện hơn. Cụ thể, người chủ này đã thêm bột vỏ cây anh túc vào , để biến chúng thành chất gây nghiện theo đúng nghĩa đen, như một cách để bán được nhiều hơn.

//static.kites.vn/upload//2021/36/1631430442.6d91dd1389ebd6d67c838ce41d2c8b3e.jpg

Người tố giác đã mang một phần đến cảnh sát để xét nghiệm và kết quả cho thấy nó chứa hàm lượng papaverine cao, ma tuý đá và các hợp chất bất thường khác.

Sở cảnh sát Lunan đã phối hợp với Lữ đoàn Điều tra Môi trường Thực phẩm và Ma túy tiến hành khám xét toàn bộ gian hàng thực phẩm và thu giữ một nồi lớn dầu ớt sau đó được phát hiện có tẩm các chất chiết xuất từ ​​cây thuốc phiện.

“Gia vị dầu ớt được tẩm với bột vỏ cây thuốc phiện, làm cho nó có vị ngon hơn đáng kể. Nhìn chung, món lạnh có vị ngon hơn, nhưng thực phẩm này có thể gây nghiện và gây nguy hiểm cho sức khỏe về lâu dài ”, sĩ quan Zhang Kaoshan nói với các phóng viên.

//static.kites.vn/upload//2021/36/1631430441.04616171a0dd31d84938fe546352f46c.jpg

Khi bị cảnh sát bao vây, chủ quán ăn thừa nhận đã trộn ớt của nh với bột trấu anh túc, giải thích rằng đó là cách duy nhất để hồi phục kinh tế do Covid gây ta. Anh ta đã mất hầu hết khách hàng của nh trong thời gian ngừng hoạt động, vì vậy anh ấy nghĩ rằng việc biến món của nh thành chất gây nghiện là một cách để giúp công việc kinh doanh phục hồi nhanh chóng hơn.

Người chủ này đã nghe nói rằng thêm vỏ cây anh túc vào gia vị có thể khiến khách hàng bị nghiện, vì vậy anh ta đã hỏi những người buôn bán gia vị xem họ có thêm vỏ cây anh túc vào sản phẩm của nh không. Sau đó, một người buôn bán gia vị đã bán cho anh ta một loại gia vị có chứa thành phần cây thuốc phiện và Li đun nhỏ loại gia vị đặc biệt mà anh ta mua với ớt và dầu đậu nành, sau đó trộn nó với lạnh. Công việc kinh doanh của anh ta nhanh chóng ăn nên làm ra.

Chẳng bao lâu sau, lợi nhuận hàng ngày của quầy thực phẩm đã tăng khoảng một phần ba và dầu ớt tẩm trở thành nguyên liệu chính. Thật không may cho chủ sở hữu tham lam, anh ta bị nghi ngờ sản xuất và bán thực phẩm độc hại và có hại và phải đối mặt với án tù.

//static.kites.vn/upload//2021/36/1631430440.33ea5d01fc39b9e4f73ba8b1f5aa9777.jpg

Papaver somniferum, hay cây thuốc phiện, được chế biến để làm thuốc gây nghiện, nhưng các phần của nó dường như được các doanh nghiệp thực phẩm Trung Quốc sử dụng để giúp món ăn ngon miệng hơn và do đó mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Theo thống kê của các phương tiện truyền thông, từ năm 2020 đến tháng 4 năm nay, đã có 155 vụ án hình sự liên quan đến việc bổ sung trái phép cây thuốc phiện vào thực phẩm. Hà Nam, Quý Châu và Giang Tô là ba tỉnh đứng đầu về số ca bệnh.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...