Knet tranh cãi về tác động tiêu cực khi thần tượng trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp

| 761|Doccocaubai
Trong vài năm gần đây, khi K-Pop vươn lên tầm toàn cầu, số lượng thần tượng trở thành đại sứ cho các thương hiệu xa xỉ cũng tăng lên đáng kể. Các thương hiệu cao cấp cũng nắm bắt thời thế với mong muốn hợp tác cùng các thần tượng K-Pop. Trong các nhóm nhạc hàng đầu thường mỗi thành viên sẽ làm đại sứ cho một thương hiệu khác nhau.

//static.kites.vn/upload//2023/29/1689560761.070dadaa9cea5820e52d129d009d2661.jpg

Gần đây, một bài báo tại Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý của công chúng trên diễn đàn nổi tiếng. Bài báo kể lại một người mẹ đã bàng hoàng khi con gái tiểu học của mình đòi hỏi mua một đôi giày thể thao của hãng Miu Miu. Người mẹ sau đó phát hiện ra rằng điều này là do một thần tượng K-Pop làm đại sứ thương hiệu đã khiến con gái mong muốn có được đôi giày này.

“Con gái tôi nói nó muốn giày thể thao Miu Miu nên tôi đồng ý. Nhưng sau đó tôi mới biết chúng có giá 1,18 triệu won (khoảng 930 USD)".

Bà Park Ji Young ở thành phố Hwaseong, Gyunggi, đã rất ngạc nhiên khi tra cứu giá của một đôi giày thể thao mà cô con gái 11 tuổi nhờ bà mua. Bà Park nói: “Tôi nghĩ chúng sẽ có giá vài chục đô la, nhưng sau khi xem giá thì tôi bàng hoàng. Đó là một thương hiệu mà tôi chưa bao giờ biết đến,  vì vậy tôi đã hỏi làm thế nào con bé biết đến nó. Con bé nói rằng một thành viên nhóm nhạc nữ đang quảng cáo cho thương hiệu này.”

//static.kites.vn/upload//2023/29/1689560762.6e1aa1f9998e56a69ec3b65dcab630ca.jpg

Wonyoung của IVE cho Miu Miu.

Bài đăng trên diễn đàn trực tuyến đã đạt được hơn 70.000 lượt xem chỉ sau một ngày.  Hàng trăm ý kiến tham gia vào cuộc tranh luận về những tác động tâm lý tiêu cực xung quanh việc thần tượng trở thành đại sứ cho các thương hiệu xa xỉ.

Knet tranh luận:

- Tôi cảm thấy như bây giờ hàng xa xỉ không còn là hàng xa xỉ nữa. Cả chất lượng, hậu mãi, cũng như cách họ đối xử với khách hàng… Thay vào đó nên gọi họ là hàng xa hoa. Và đó là một vấn đề xã hội khi những mặt hàng này trở thành xu hướng của trẻ em ngày nay.

- Vì vậy, đây là vấn đề xảy ra khi thần tượng trở thành đại sứ…

- Đây là lý do tại sao các thương hiệu xa xỉ chọn những người trẻ tuổi hoặc những người có tên tuổi làm người mẫu đại hiện. Họ thật ác độc.

- Họ phải ngăn chặn các thần tượng làm điều này.

- Thành thật mà nói, nó không giống như những món hàng xa xỉ vì họ dễ dàng tặng nó cho những người có ảnh hưởng. Ngay cả khi tôi không có chúng, có vẻ như nó rất phổ biến.

- Trước đây, ngay cả khi một người nổi tiếng mặc một chiếc áo phông có giá 10000 won (khoảng 7,88 USD), nó trông rất bắt mắt và họ đã bán hết sạch. Ngày nay, tất cả họ đều mặc hàng hiệu. Thế giới đã thay đổi.

- Thần tượng trở thành đại sứ thì không sao, nhưng vấn đề là cách họ nói về điều đó, và cả cách họ phân chia các thương hiệu theo cấp độ khác nhau dẫn đến sự phân biệt tồi tệ.

- Đây là lý do tại sao họ gọi nó là “sang trọng…”

Bài viết theo Koreaboo
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...