Lãnh đạo Triều Tiên cấm người dân gọi "oppa", chỉ được gọi là "nam đồng chí" khiến dân khóc thét

| 1K|cobekiquac_92
Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ban hành luật mới, ra lệnh cho người dân không được theo đuổi phong cách thời trang, kiểu tóc và âm nhạc tư sản "thối nát và suy đồi" của Hàn Quốc. Đến nay, Triều Tiên vẫn cực kỳ cảnh giác với những từ ngữ, trang phục và văn hóa Hàn Quốc đang được phát tán bởi các thế hệ từ 8X đến 10X, đang dần tăng cường kiểm soát nội bộ.

//static.kites.vn/upload//2021/30/1627270593.c0ab8b2ca52d45d4db3bf4b03eb330d1.jpg

Trong một báo cáo có tiêu đề “Thanh niên trở thành hiện thân của tư tưởng và văn hóa xã hội chủ nghĩa” của “Báo Lao Động” thuộc cơ quan Đảng Lao Động Bắc Triều Tiên được đăng vào ngày 18 tháng 7: “Thứ nguy hiểm hơn cả kẻ thù bằng súng lao vào, là âm mưu thâm nhập tư tưởng và văn hóa tư sản dưới biển hiệu được tô vẽ rực rỡ.” Miêu tả văn hóa đại chúng Hàn Quốc có ý định xâm nhập vào Triều Tiên, thanh niên nên tích cực sử dụng ngôn ngữ văn hóa Bình Nhưỡng để giữ được những phẩm chất vốn có của đất nước Triều Tiên, và phải bảo vệ "lối sống truyền thống" của đất nước.

Bài báo cũng chỉ ra rằng "Không có ngôn ngữ nào trên thế giới đẹp, tao nhã và phong phú như ngôn ngữ văn hóa Bình Nhưỡng của chúng ta. Chỉ có nói chuyện và viết bằng ngôn ngữ văn hóa Bình Nhưỡng theo thói quen và bản chất của những người trẻ tuổi thì mới có thể xây dựng được một nếp sống ngôn ngữ đẹp và lành mạnh trong toàn xã hội.” Ngoài ra còn nhấn mạnh rằng thế hệ trẻ là nòng cốt của cuộc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng và văn hóa, đồng thời cảnh báo sự suy thoái về tư tưởng của thế hệ trẻ có thể phá hủy chủ nghĩa xã hội.

https://media.giphy.com/media/tkFEGJcC3teYfEAofa/giphy.gif

Nội dung cụ thể của các nhà chức trách Triều Tiên với tư cách quản chế đối tượng là giọng điệu và trang phục Hàn Quốc. Ví dụ: không được gọi chồng là "오빠” (Oppa) mà phải gọi là “여보”, bạn trai cũng phải gọi là "남동무” (nam đồng chí) chứ không được gọi là "남친” (bạn trai). Được biết, họ còn sản xuất video cấm các cặp tình nhân ôm nhau trên đường phố, đồng thời miêu tả những hành vi và giọng điệu của người Hàn Quốc này là "kẻ thù cách mạng".

//static.kites.vn/upload//2021/30/1627270594.5f6416580fea6823646f4fb088107d31.jpg

Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên cảnh cáo và sửa đổi uốn nắn những người dân theo đuổi âm nhạc, phim truyền hình, thời trang và vũ đạo Hàn Quốc. Vào tháng 12 năm ngoái, Triều Tiên đã ban hành một đạo luật nghiêm khắc đối với các tài liệu nghe nhìn bất hợp pháp được nhập lậu từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Với danh nghĩa loại bỏ "ý tưởng và văn hóa phản động", nếu người dân Triều Tiên bị phát hiện sở hữu các sản phẩm hoặc tài liệu có liên quan đến văn hóa Hàn Quốc, phải ngồi tù ít nhất 15 năm trong trại lao động cải tạo, nếu bị điều tra ra hành vi phát tán, nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Bài viết theo ETtoday

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...