Loạt drama Hàn sở hữu OST phim được khen là đỉnh nhất, khiến người xem thổn thức không ngừng

| 1K|sis_wanabe
Một trong những yếu tố tạo nên thành công của bộ phim không thể không kể đến âm nhạc. Âm nhạc cất lên đúng chỗ, đúng thời điểm góp phần thể hiện rõ nét cảm xúc và tâm trạng của nhân vật. Như một chất xúc tác, nó tăng cường sự lôi cuốn của bộ phim bằng cách phản ánh hiệu quả nội dung lẫn cảm xúc. Cũng giống như một bộ phim được yêu thích, một bản OST phù hợp với bối cảnh phim sẽ được lưu lại trong trí nhớ của người xem trong một thời gian dài. Đồng thời, những bản nhạc có vai trò to lớn trong việc giúp người xem có ấn tượng sâu sắc và ghi nhớ tên tác phẩm. Dưới đây là năm bản OST hay nhất từ các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đặc biệt được người hâm mộ yêu thích đến ngày nay.

1. Taeyeon – If



If của Taeyeon được đưa vào bộ phim cổ trang Giai Thoại Về Hong Gil Dong của đài KBS và trở thành một “hiện tượng” đặc biệt mà khi nhạc trong phim còn nhận được nhiều sự yêu thích hơn cả chính bộ phim đó. Bản OST phát hành năm 2008 được coi là bài hát nhạc phim hay nhất và đến bây giờ vẫn là một trong những bài hát karaoke được yêu thích của mọi người. Được biết khi thực hiện thu âm cho If lúc đó Taeyeon chỉ mới 19 tuổi và đây cũng là ca khúc solo đầu tiên của cô. Đúng nghĩa tài không đợi tuổi, giọng hát lẫn cảm xúc của thành viên idol group SNSD đã khiến khán giả bất ngờ lẫn thán phục.

2. Lyn – My Destiny



Năm 2013, My Destiny đóng vai trò quan trọng trong thành công của Vì Sao Đưa Anh Tới với sự tham gia của hai tên tuổi đình đám Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun. Bên cạnh đó sự kiện bài hát được mời tham dự Giải thưởng âm nhạc QQ của Trung Quốc đã tạo nên bước ngoặt lịch sử và chứng tỏ sức hút đặc biệt với người hâm mộ. Lyn đã thể hiện My Destiny bằng chất giọng ngọt ngào với những rung cảm chân thật nhất làm người xem dễ dàng hòa nhập vào cảm xúc lẫn tâm trạng của nhân vật. Đây là một ví dụ điển hình tuyệt vời khi một ca sĩ tài năng gặp một bài hát hoàn hảo, họ sẽ tạo ra được tác phẩm khiến người nghe day dứt mãi không quên.

3. HowL – Perhaps Love (duet with J)


Trong số tất cả các bản OST trong Hoàng Cung ra đời vào năm 2006, đây là bài hát chủ đề chính thể hiện rõ nét nhất không khí của bộ phim. Được sáng tác bởi nhạc sĩ tài ba bậc nhất Hàn Quốc Kim Eana, lời bài hát lấy nguyên tác từ bộ truyện gốc vô cùng tuyệt vời. HowL đã làm xao xuyến biết bao con tim bằng chất giọng trầm ám và biểu cảm đầy cảm xúc khi thể hiện Perhaps Love. Vào thời điểm đó, đạo diễn đã vô cùng khéo léo khi kết hợp OST này với một màn kỹ xảo nho nhỏ để tạo ra những cảnh quay đẹp mắt gây nhớ thương cho khán giả mà khó lòng quên được Hoàng Cung. Như để chứng minh sức hút của bài hát, Kim Min Seok (MeloMance) và Eric Nam đã phát hành bản remake với tên “Maybe Love”. Thậm chí 15 năm sau, Perhaps Love vẫn là bài hát được nhiều người yêu thích.

4. Jo Jung Suk – Aloha



Đây là bản OST thứ ba được phát hành trong drama ăn khách Chuyện Đời Bác Sĩ 1. Từ giai điệu, nội dung đến cảm xúc của bài hát nổi tiếng “Aloha” của nhóm nhạc Cool đã được tái hiện nguyên bản nhưng lại mang nét nét quyến rũ độc đáo riêng của Jo Jung Suk. Trong khi bản nhạc gốc làm nổi bật giọng hát nhẹ nhàng của Lee Jae Hoon, thì Jo Jung Suk đã mang đến cho người nghe một sự rung cảm sâu sắc hơn với giọng hát và những nốt cao đầy nội lực. Bài hát xuất sắc hòa quyện với nhân vật Lee Ik Joon (do Jo Jung Suk thủ vai) tạo cảm giác như chính Lee Ik Joon đã thể hiện bài hát đó chứ không phải Jo Jung Suk. Khoảnh khắc mà một bộ phim truyền hình và bản OST kết nối với nhau tạo nên một khung bậc cảm xúc ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

5. Ga Ho – Start Over


Đây là bản OST được phát hành trong bộ phim từng gây bão sóng truyền hình Tầng Lớp Itaewon, được phát sóng trên JTBC vào năm 2020. Nhờ sự nổi tiếng của bộ phim, Start Over cũng đạt được thành tích xuất sắc trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Ca khúc đã gây ấn tượng với cả người xem lẫn người nghe bằng chất rock nhấn nhá phần ca từ trong sáng và chân thật. Hơn nữa, việc một nghệ sĩ không quá nổi tiếng với công chúng cho ra đời một tác phẩm hoàn hảo kèm theo ý nghĩa khích lệ trong thời điểm dịch bệnh hoành hành đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng người hâm mộ.

Bài viết theo Mymusictaste

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...