Lúc nhỏ bạn đã từng gặp ma chưa? (Phần 2)

| 318|cobekiquac_92
4.
Ở thôn bên cạnh, có một người đàn ông trung niên tâm lí hơi có vấn đề, đã qua đời. Mối quan hệ của ông ta với một bác sĩ trong thôn khá tốt, hồi còn sống rất thích trêu đùa với vị bác sĩ này. Vào buổi trưa mùa hạ khoảng một năm sau khi ông mất, vị bác sĩ này đi khám bệnh ở một làng khác, khi đi đến gần mộ của ông thì nghe tiếng gió thổi vào những cây lúa mì, quay đầu lại thì thấy người đáng ra đang nằm dưới mộ kia mỉm cười với mình. Vị bác sĩ hét toáng lên và ngất xỉu. May mắn thay, anh ta được một người cắt lúa mì đi ngang qua nhìn thấy và đưa về nhà. Vị bác sĩ nói rằng anh đã nhìn thấy ông ta. Từ đó về sau vị bác sĩ này bị liệt nhẹ nửa người.

5.
Người dân chúng tôi ở đây có một câu nói rằng nếu trong thôn xuất hiện có người chết một cách bất thường (như chết đuối, treo cổ, uống thuốc độc), thì linh hồn người đó cần phải tìm một người thay thế, nếu không sẽ không thể đầu thai được. Thực tế đúng là có chuyện như vậy, trước đây thôn của chúng tôi không ai uống thuốc độc chết cả, sau này có một cô gái trạc tuổi tôi vì bố mẹ cô ấy không đồng ý cho lấy chồng xa nên đã tự tử bằng cách uống thuốc độc. Trong vòng vài năm, lại có thêm vụ tử vong do uống thuốc độc trong thôn của chúng tôi.  Kể từ khi lập làng đến nay đã 13 đời thì đây là hai vụ tự tử bằng thuốc độc duy nhất trong thôn.

6.
Ở thôn của chúng tôi còn có một cái rất không tốt nữa, đó là người già qua đời, đi đôi chứ không đi đơn, tức là số người chết trong năm phải là số chẵn, không được là số lẻ, thật khiến người ta khó hiểu.


Có một ngôi làng cách làng chúng tôi khoảng 1 dặm, những người có họ hàng với thôn chúng tôi đều nói rằng trước đây lúc chưa có tivi thì ban đêm lúc buồn chán họ thà rằng đến cái thôn cách đó thật xa chơi còn hơn là đến thôn chúng tôi, bởi do cảm giác rất đáng sợ. Tuy nhiên, tôi đã sống ở đây từ khi còn nhỏ cũng không cảm thấy có vấn đề gì, có thể là với sự phát triển của xã hội, dân số tăng lên, đồ có sóng điện từ cũng được sử dụng nhiều hơn, có thể vì thế mà hiện tượng “quỷ bám đuôi” không còn xảy ra nữa.

Những câu chuyện trên đều là do những người bên cạnh tôi đã từng trải qua hoặc là nghe người khác kể lại, còn tin hay không thì chỉ có thể mỗi người có cách nhìn nhận đánh giá khác nhau. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, qua những sự việc trên, tôi vẫn khuyên các bạn đọc hãy sống thật tốt, trân trọng cuộc sống và tin rằng tốt hay xấu cũng đều là việc do bản thân ta lựa chọn. Hãy tin rằng trời cao có mắt đều đang nhìn chúng ta mỗi ngày. Trong xã hội hiện đại, sau khi trải qua những sự kiện được khoa học chứng minh, con người không còn đức tin nữa mà trở nên tự phụ, vô tâm hơn. Những sự việc này có thể coi là một lời cảnh tỉnh đối với những người đã và đang làm những việc trái với lương tâm và đạo đức.

Theo bài viết của Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...