Mãn nhãn với bộ sưu tập thời trang công sở "cách điệu, được lấy cảm hứng từ Hanbok

| 438|Nh0kBj
Chắc hẳn fan hâm mộ Kpop còn nhớ màn trình làng bản hit mới của nhóm nhạc nữ BLACKPINK "How You Like That", trên chương trình "The Tonight Show Starring Jimmy Fallon" của NBC vào mùa hè năm ngoái, điều ấn tượng là các cô gái diện "hanbok" - trang phục truyền thống của Hàn Quốc kết hợp thêm những chi tiết hiện đại.

Các thành viên xuất hiện trên sân khấu với trang phục truyền thống "jeogori" (quần áo trên) và "chima" (váy), thường được mặc trong những dịp đặc biệt, nhưng với phong cách hiện đại và màu sắc sặc sỡ. Việc mang Hanbok quảng bá đến với quốc tế giúp các cô gái nhận được lời tán thưởng lớn từ người hâm mộ nước nhà.

//static.kites.vn/upload//2021/22/1622636550.dd5e6e5a033400f2b1ff1a16180f131c.jpg

Trong khi hanbok thường được các ngôi sao K-pop cách điệu bằng những đường cắt và họa tiết táo bạo hơn phù hợp với những buổi biểu diễn bắt mắt, thì những phiên bản khác phù hợp hơn cho trang phục hàng ngày đã trở nên phổ biến hơn.

Một loạt trang phục công sở lấy cảm hứng từ hanbok được trưng bày trong khuôn khổ dự án do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Phát triển Hanbok phát động nhằm quảng bá trang phục truyền thống như một mặt hàng thời trang dễ tiếp cận. Triển lãm trưng bày trang phục tại ga Văn hóa 284 trung tâm thành phố kéo dài đến hết ngày 11 tháng 6.

//static.kites.vn/upload//2021/22/1622636541.6aa484202e19072ee1bf5a6f76280aea.jpg

Dự án hanbok của Bộ đã thành công vào năm ngoái. Đồng phục lấy cảm hứng từ Hanbok đã được giới thiệu tại hơn 20 trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên toàn quốc và vào tháng 3, Bộ đã chỉ định ngày thứ Tư cuối cùng hàng tháng là "Ngày tốt lành để mặc Hanbok" cho nhân viên của mình.

Tổng cộng có 64 bộ trang phục với nhiều phong cách khác nhau, từ áo sơ mi mùa hè đến áo khoác mùa đông hiện đang được trưng bày tại triển lãm. Trong khi giữ lại cổ áo, tay áo và đường viền tinh tế của hanbok, bộ sản phẩm này nhằm mục đích mang lại sự kết hợp giữa đẳng cấp và sự thoải mái thích hợp cho văn phòng.


Ở giai đoạn thử nghiệm, các bộ trang phục sẽ được thông qua bởi các tổ chức văn hóa và nghệ thuật nhà nước, những người thường xuyên tiếp xúc với công chúng và khách du lịch Hàn Quốc. Bộ hy vọng sẽ mở rộng phạm vi sang các ngành khác, bao gồm du lịch và khách sạn. Các tổ chức quan tâm có thể tham quan triển lãm Culture Station Seoul 284 hoặc đặt lịch hẹn cá nhân với Hanbok Advancement Center.

//static.kites.vn/upload//2021/22/1622636546.736b81990b4697e4447085b4264da816.jpg

Park Ju Young thuộc nhóm kinh doanh của Hanbok Advancement Center cho biết: "Trang phục đi làm hoặc đồng phục thường gắn liền với một khung cảnh chuẩn mực, cứng nhắc. Chúng tôi hy vọng sẽ giới thiệu hanbok hiện đại hóa vào bầu không khí này để chứng tỏ rằng trang phục truyền thống có thể mang lại sự thoải mái và đẹp mắt".

Cô nói thêm rằng các nhân viên tại Bảo tàng Hangeul Quốc gia ở Seoul, bao gồm nhân viên quầy thông tin, tài liệu và hướng dẫn văn hóa, sẽ mặc đồng phục lấy cảm hứng từ hanbok vào cuối năm nay, trong khi Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở Anh và Việt Nam cũng đã quyết định áp dụng trang phục này.

"Đối với các trung tâm văn hóa ở nước ngoài, ngay cả khi nhân viên không mặc đồng phục để làm nhiệm vụ trực tiếp, thì việc họ mặc trang phục lấy cảm hứng từ hanbok Hàn Quốc sẽ rất có ý nghĩa."

Bài viết theo Koretimes
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...