Mẹ lãnh án tù vì bỏ mặc con trai 9 tuổi sống một mình suốt 2 năm

| 696|Nh0kBj
Đây là câu chuyện đau lòng của cậu bé 9 tuổi buộc phải sống một mình trong căn hộ lạnh lẽo suốt 2 năm sau khi mẹ cậu chuyển đến sống cùng bạn trai cách đó 5 cây số.

Báo chí Pháp mới đây đã đưa tin về câu chuyện buồn và sốc về một cậu bé sống một mình trong khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp ở Nersac suốt hai năm dài sau khi bị mẹ bỏ rơi để đến sống cùng bạn trai ở một thị trấn gần đó. Trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2022, cậu bé giấu tên sống chủ yếu nhờ đồ ngọt, đồ hộp và đồ ăn vặt từ hàng xóm, trong khi mẹ cậu sống thoải mái tại nhà bạn trai, cách đó chỉ 5 km, ở Sireuil. Cô thỉnh thoáng ghé qua thăm con và mang cho cậu bé một ít đồ ăn, nhưng cô không bao giờ ở lại lâu và cũng chưa một lần đưa con đến chỗ cô. Chính vì những chuyến thăm lẻ tẻ này mà hàng xóm mất rất nhiều thời gian mới nhận ra cậu bé đang sống một mình và cuối cùng đã gọi cảnh sát về việc này.

//static.kites.vn/upload//2024/04/1706156849.94e70ce573f3f7a52ea4348a4962e659.jpg

Khi các cảnh sát bước vào căn hộ của cậu bé trong một tòa nhà dành cho người thu nhập thấp ở Nersac, họ thấy một chiếc tủ lạnh trống rỗng, một thùng rác chứa đầy giấy gói bánh và hộp thức ăn rỗng, và không có dấu hiệu của người lớn – không quần áo, không giày dép, thậm chí không có bàn chải đanh răng. Sau khi trò chuyện với cậu bé, cảnh sát xác nhận rằng cậu đã sống một mình được hai năm và mẹ cậu rất ít khi đến thăm.

Alexandra, mẹ của cậu bé, được tìm thấy tại nhà bạn trai cô ở Sireuil, nơi hàng xóm thậm chí còn không biết cô có một đứa con trai chứ đừng nói đến việc gặp mặt cậu bé. Tuy nhiên, cô kiên quyết phủ nhận việc bỏ rơi cậu bé, thay vào đó khẳng định cậu sống cùng cô. Khi được thẩm phán hỏi tại sao chính cậu bé lại buộc tội cô bỏ rơi cậu suốt hai năm, tất cả những gì cô có thể nói là “Tôi không biết tại sao thằng bé lại nói như vậy”.

Cô cáo buộc những người hàng xóm xác nhận câu chuyện của con trai cô là “những người có vấn đề” và khẳng định rằng cô đưa cậu bé đến trường hàng ngày, mặc dù dữ liệu theo dõi điện thoại của chính cô cho thấy điều ngược lại. “Tôi luôn quên điện thoại ở nhà,” cô giải thích.

//static.kites.vn/upload//2024/04/1706156850.a86892df2e6e0c8e7c096eefeae09905.jpg

Về lý do tại sao mọi người luôn thấy cô rời khỏi căn hộ của con trai mình một mình mỗi lần đến thăm con, người phụ nữ 39 tuổi khẳng định rằng cô luôn đưa con mình lên xe buýt đến Sireuil, trong khi cô đi xe tay ga về nhà nhưng lời giải thích của cô khiến chính quyền và thẩm phán khó tin.

Kể từ khi cậu bé được đưa vào cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng vào năm ngoái, Alexandra chỉ đến thăm cậu có hai lần và giờ cậu đã quyết định cắt đứt mọi quan hệ với cô. Một thẩm phán mới đây đã đưa ra mức án treo 18 tháng tù treo vì bỏ bê con, nhưng cô sẽ chỉ phải đeo vòng đeo tay điện tử ở mắt cá chân trong sáu tháng.

Về phần cậu bé, một nhà giáo dục mô tả cậu là “rất trưởng thành, rất kiên cường và tự lập”. Xem xét những khó khăn mà cậu ấy đã phải chịu đựng - mùa đông không có hơi ấm, phải đắp nhiều chăn vào ban đêm và phải tắm bằng nước lạnh hoặc sống trong bóng tối hoàn toàn, vì không có máy sưởi hoặc điện. – thật dễ hiểu tại sao cậu bé lại trưởng thành nhanh đến vậy.

Điều đáng kinh ngạc là dù hoàn cảnh đáng buồn nhưng cậu bé vẫn đến trường hàng ngày và học giỏi đến mức giáo viên không hề nghi ngờ gì.

Bài viết theo Oditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...