Một hòn đảo xinh đẹp ở Ý tuyên bố "sạch bóng Covid-19", chiến lược quảng bá đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ

| 327|Doccocaubai
Châu Âu đang có kế hoạch dần mở cửa trở lại cho du khách đến từ khắp nơi thế giới, và các kế hoạch đang được vẽ ra giữa các điểm đến mong muốn để thu hút du khách.

Và ở Ý - nơi du lịch chiếm khoảng 13% GDP theo số liệu của chính phủ - một hòn đảo xinh đẹp đã nhanh chóng thắng thế trước các đối thủ của mình bằng hình thức quảng bá "Không có Covid - 19".

//static.kites.vn/upload//2021/19/1620804574.cf939e853856c98787459c7bef849538.jpg

Hòn đảo Capri  nằm ở Vịnh Naples, thường được biết đến với những du khách thượng lưu. Ở đây có một nét quyến rũ thần thoại, phong cảnh và vẻ đẹp ngoạn mục của nó trải dài từ các hang động đá quanh đảo đến tận chân trời, và là nguồn cảm hứng cho các nhà thơ, người yêu và du khách trong suốt nhiều thế kỷ. Nhưng năm nay, thay vì quảng cáo các khách sạn sang trọng và tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển, các nhà chức trách sẽ tung ra chiêu bán hàng đơn giản hơn nhiều: rằng mọi cư dân trên đảo đều đã được tiêm vaccine Covid-19.

Cuối tuần trước, thống đốc của khu vực Campania - Vincenzo De Luca, thông báo rằng chương trình tiêm chủng đã gần kết thúc, đồng thời tuyên bố rằng điều này sẽ khiến hòn đảo này trở thành nơi "Không có Covid".

//static.kites.vn/upload//2021/19/1620804575.fb5f130dd5716684950250af5ccd1dcf.jpg

“Chúng tôi đang chuẩn bị chào đón hàng triệu khách du lịch và ngăn họ đến Tây Ban Nha hoặc Hy Lạp. Bây giờ ... điều cần thiết là không lãng phí thời gian. Ngành khách sạn phải đưa ra quyết định của mình trước tháng 5, nếu không chúng ta sẽ mất cả một mùa du lịch", Ông cho hay.

Ngoài ra, Thị trưởng của đảo Capri -  Marino Lembo chia sẻ với CNN rằng trong số 15.000 cư dân, 80% đã được tiêm liều vắc-xin đầu tiên. Vào cuối tuần này, tất cả công nhân ngành du lịch sống ngoài đảo nhưng thường xuyên đến đó du lịch cũng sẽ được tiêm phòng.
"Đó là một thông điệp rất mạnh mẽ mà chúng tôi gửi đến toàn thế giới - bạn có thể đến đây trong sự an toàn tuyệt đối", ông nói.

Sergio Gargiulo, Chủ tịch Federalberghi - hiệp hội đại diện cho khoảng 60 khách sạn trên đảo Capri, đồng tình: “Không chỉ hòn đảo sạch bóng Covid-19 mà đối với các khách hàng có nhu cầu, chúng tôi sẽ tổ chức xét nghiệm phân tử (PCR) và cung cấp kết quả kịp thời cho họ”.

Một năm tàn khốc

Theo Gargiulo, vào năm 2020, ngành du lịch của Capri đã giảm 70% doanh thu do đại dịch. Đó là một con số tàn khốc đối với một điểm đến phụ thuộc quá nhiều vào du lịch.

Nhưng các nhà chức trách tin rằng hòn đảo có nhiều điều để cung cấp - đặc biệt là vào thời điểm giãn cách xã hội.

//static.kites.vn/upload//2021/19/1620804576.8440fd74d4f787612bebbff57bd711c4.jpg

Ludovica Di Meglio, người đứng đầu bộ phận du lịch của Capri cho biết: “Ngoài những địa điểm được biết đến nhiều hơn và 'piazzetta' nổi tiếng nơi mọi người gặp nhau, Capri còn cung cấp những con đường mòn tự nhiên tuyệt vời phù hợp với đại dịch".

Luigi Esposito, một hướng dẫn viên chuyên về các chuyến du ngoạn ngoài trời trên đảo nói rằng mặc dù Capri được biết đến với loại hình du lịch cao cấp, nhưng những con đường mòn ngoài trời của nó là một điểm nhấn chính.


"Capri không chỉ là phòng tắm và sự sang trọng. Ngay cả khách của các khách sạn năm sao cũng thích đi bộ - tôi đưa họ đi khám phá những nơi bí mật của hòn đảo", anh nói.

Tuần này, Esposito đã được đặt lịch để dẫn đầu một đoàn khách vào tháng 9. Đây sẽ là lần đặt phòng đầu tiên của anh ấy sau gần hai năm, anh ấy nói.

Chụp hình bên bờ biển đẹp như mơ

Capri không phải là hòn đảo duy nhất đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng trước mùa hè. Đảo Procida ở Vịnh Naples - nơi sẽ là Thủ đô Văn hóa của Ý vào năm 2022 cũng đã hoàn thành tất cả các đợt tiêm phòng trước Capri vài ngày.

Ischia, hòn đảo khác trong Vịnh sẽ sớm hoàn thành chương trình của riêng mình, De Luca nói.

Ý có khoảng 30 hòn đảo nhỏ và trở thành điểm nóng du lịch vào mỗi mùa hè. Nơi đây nổi tiếng là đất nước đầy thơ mộng và lãng mạn và không thể thiếu sự đóng góp của những hòn đảo và bãi biển đẹp tới ngất ngây lòng người. Hầu hết đều có dịch vụ chăm sóc sức khỏe hạn chế và chính phủ Ý đã cho phép các kế hoạch tiêm chủng hàng loạt.

//static.kites.vn/upload//2021/19/1620804670.1d625231dad83bc1cf0411a9464b106e.jpg

Sự tập trung vào các hòn đảo đã không bị những người ở các điểm du lịch khác chú ý. Những người hướng dẫn ở những nơi tổ chức kỳ nghỉ như Venice, Florence và Cinque Terre không được ưu tiên tiêm phòng.

"Họ hỏi tôi: 'Tại sao bạn được tiêm chủng đầy đủ còn chúng tôi thì không?" Và tôi trả lời rằng, không muốn làm mất uy tín của bất kỳ ai, Capri được biết đến trên toàn thế giới, nó có khả năng hiển thị tốt hơn. Có Capri không Covid là cả hai đều có lợi", Esposito nói.

Phát biểu tại cuộc họp của các bộ trưởng du lịch G20 vào đầu tháng này, Thủ tướng Ý Mario Draghi thông báo rằng trước "chứng chỉ xanh" của châu Âu, Ý sẽ ra mắt thẻ du lịch của riêng mình vào giữa tháng 5.

Hiện tại, tất cả du khách đến Ý phải cách ly tối thiểu năm ngày, nhưng với thẻ thông hành, việc tự cách ly sẽ được miễn cho những khách du lịch đã tiêm phòng và những người đã mắc Covid-19 trong sáu tháng qua.

Tính đến ngày 10 tháng 5, hơn 24 triệu mũi tiêm chủng đã được thực hiện ở Ý, với chỉ hơn 12% dân số được tiêm chủng đầy đủ.
Nhưng theo bản tin hàng tuần mới nhất của ủy viên vắc xin, hơn 13% người Ý trên 80 tuổi và 31% trên 70 tuổi, vẫn đang chờ đợi mũi tiêm đầu tiên của họ.

Bài viết theo CNN
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...