Nam giới Hàn tiếp tục phong trào chống nữ quyền vì biểu tượng cảm xúc mang tính "cà khịa"

| 744|YanKees
Nam giới Hàn Quốc đã bắt đầu phong trào chống nữ quyền sau khi một nhóm các nhà nữ quyền sử dụng biểu tượng cảm xúc hình bàn tay "đo khoảng cách" trong logo của họ.

Phong trào chống nữ quyền gia tăng gần đây ở Hàn Quốc nghe có vẻ nực cười. Từng được sử dụng làm logo tượng trưng của một nhóm nữ quyền dù (2015-2017), biểu tượng cảm xúc bằng tay đã trở thành điểm gây tranh cãi trong cuộc chiến tranh giành giới tính và gây nên phản ứng dữ dội của nhóm nam giới chống lại nữ quyền.

//static.kites.vn/upload//2021/24/1623637132.19075f3b0af16677c068644f686b8b02.jpg

Nhiều cộng đồng trực tuyến bao gồm nhiều nam giới đã quyết định tẩy chay cử chỉ xúc phạm này và bắt đầu săn lùng các công ty có in hình "cà khịa" trong các ấn phẩm bao gồm tờ rơi, quảng cáo,... Họ khẳng định cử chỉ nói trên là bằng chứng cho thấy sự căm ghét đàn ông đang lan tràn ở Hàn Quốc. Sau đó, họ đe dọa tẩy chay hoặc phản đối bằng những lời phàn nàn cho đến khi các công ty bị nhắm mục tiêu thay đổi và xin lỗi.

Mọi người nghĩ rằng các chiến dịch của họ là một trò đùa nhưng nó ban đầu đã có hiệu quả với các công ty, thậm chí các bộ chính phủ phải lên tiếng xin lỗi và chỉnh sửa lại các ấn phẩm quảng cáo của họ. Các nhà hoạt động vì quyền của nam giới sau đó đã tiến hành mở rộng cuộc săn lùng tới những nhân vật công chúng đã và đang thể hiện sự ủng hộ của họ đối với quyền của phụ nữ như MC JaeJae.

//static.kites.vn/upload//2021/20/1621520881.3055b2942fd8813342ef99b8680d979c.jpg

Trong khi những người đàn ông này tin rằng nữ quyền là sự căm ghét đàn ông và trật tự gia trưởng chỉ là là tàn dư của quá khứ, Hàn Quốc vẫn là một trong những xã hội bất bình đẳng nhất trong thế giới theo The Economist.

Bài viết theo allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...