Nam giới Nhật Bản đổ xô đi trang điểm để trông đẹp hơn khi họp trực tuyến

| 455|hai2an
Đại dịch Covid 19 đã đẩy nhiều doanh nghiệp ở Nhật Bản tới bờ vực điêu đứng về tài chính, nhưng Takumi Tezuka, chủ một tiệm trang điểm và làm tóc cho nam giới ở Tokyo đã chứng kiến ​​lượng khách hàng của mình ngày càng tăng vọt nhờ nhóm khách này.

Các doanh nhân Nhật Bản ở độ tuổi 40, 50 và 60, những người ít quan tâm đến mỹ phẩm trước đại dịch đang ngày càng ghé thăm tiệm làm đẹp của Tezuka với hy vọng có cái nhìn đẹp hơn trong các cuộc họp trực tuyến.

Hãng mỹ phẩm Shiseido cho biết một trong những dòng trang điểm dành cho nam giới của họ đã đạt mức tăng trưởng hai con số trong thời kỳ đại dịch. Các quan chức của công ty cũng đưa ra một lý do tương tự: Nam giới đang phải đối mặt với việc nhìn thấy khuôn mặt của họ liên tục trong các cuộc họp trực tuyến, và họ muốn cải thiện những gì họ nhìn thấy.

//static.kites.vn/upload//2021/16/1619068579.8ae8fbeb9a44fba9f9846f5ce8184498.jpg

Tezuka cho biết: “Trước đây, hầu hết khách hàng của chúng tôi là nam giới ở độ tuổi thiếu niên và 20 tuổi, nhưng nhờ làm việc từ xa, chúng tôi đã có nhiều doanh nhân hơn”. Không giống như nhiều người đàn ông trẻ tuổi, những người muốn có một sự lột xác mạnh mẽ, các doanh nhân lớn tuổi muốn thể hiện một hình ảnh tốt hơn một chút của mình bằng cách trang điểm", ông nói.

“Đàn ông ở độ tuổi 40, 50 và 60 đến tiệm của chúng tôi vì họ cảm thấy phải trang điểm,” anh nói. Tezuka nói rằng đó là bởi vì các doanh nhân làm việc tại nhà có nhiều cơ hội nhìn thấy khuôn mặt của họ hơn trong các cuộc họp trực tuyến và do đó đã bắt đầu quan tâm hơn đến ngoại hình của họ.

Ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới đã và đang mở rộng ở Nhật Bản. Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới đã tăng từ khoảng 600 tỷ yên (5,5 tỷ đô la) lên ước tính 623 tỷ yên (5,7 tỷ đô la) từ năm 2018 đến năm 2019.

Một khách hàng tênYoshihiro Kamichi, 44 tuổi gần đây đã đến tiệm của Tezuka để mua đồ trang điểm lần đầu tiên. Kamichi chọn cách trang điểm cho mí mắt và đánh phấn nền lên mặt. Chuyên gia trang điểm tỉa lông mày cẩn thận, tạo đường nét cho mũi và khuôn mặt bằng bóng nâu quyền lực.

"Người này là ai? Tôi ngạc nhiên không biết mình trông khác như thế nào”, Kamichi nói khi nhìn mình trong gương.

//static.kites.vn/upload//2021/16/1619068578.d2bb89f787c8db8418e355cc1acf6935.jpg

Hồi tháng 3, Shiseido đã phát hành bộ lọc trang điểm trực tuyến miễn phí, giúp nam giới trông giống như đang sử dụng các sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng và phấn nền. Năm 2020, hãng này cũng phát hành bộ lọc trang điểm cho nữ giới trong các nền tảng họp trực tuyến như Zoom.

Uno, thương hiệu chăm sóc nam giới của Shiseido, hiện đang mở rộng độ tuổi mục tiêu dành cho mỹ phẩm từ nam giới ở độ tuổi 20 đến nam giới ở độ tuổi 40.

“Tôi nghĩ rằng coronavirus đã tạo ra một điều kiện nhất định thúc giục các nhà kinh doanh nhận thức rõ hơn về tình trạng da của họ,” trợ lý giám đốc thương hiệu của Uno, Yoshiyuki Matsuo cho biết. "Chúng tôi đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng hai con số ngay cả trong bối cảnh đại dịch."

Bài viết theo cnbc.
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...