Nam Phi: Thi thể nằm trong nhà xác suốt 2 năm không được chôn cất vì gia đình tin người chết sẽ sống lại

| 920|hai2an
Mục sư người Nam Phi Siva Moodley qua đời vào năm 2021 nhưng thi thể của ông vừa mới được an táng sau gần 600 ngày nằm trong nhà xác, vì gia đình và giáo dân đang mong ông sống lại.

Siva Moodley, người sáng lập Trung tâm Phép màu ở Gauteng, phía bắc Johannesburg, qua đời vào ngày 15 tháng 8 năm 2021 sau khi lâm bệnh. Thay vì chuẩn bị cho đám tang, gia đình đã để thi thể của anh tại một nhà xác và chờ anh ấy hồi sinh. Vợ của Siva và các thành viên khác trong gia đình đã đến nhà xác để cầu nguyện cho anh ấy trở về. Sau vài tháng không có chuyển biến, gia đình đã dừng cầu nguyện nhưng vẫn không đồng ý chôn cất hoặc hỏa táng Moodley. Tệ hơn nữa, họ thậm chí còn từ chối thừa nhận cái chết của mục sư trong nhà thờ, tiến hành các nghi lễ tại chỗ của anh cho đến ngày anh sống lại.

//static.kites.vn/upload//2023/14/1680511040.a48f0f8746d379e229b19295f970bc30.jpg

Nhiều tháng trôi qua, thi thể của Siva Moodley vẫn nằm trong nhà xác, phía tang lễ đã bắt đầu liên hệ với gia đình để chôn cất hoặc hỏa táng Siva vì nếu không xử lý thi thể kịp thời sẽ gây ra những rủi ro nghiêm trọng về sức khỏe và môi trường. Họ đã không nhận được sự đồng ý của gia đình và lập tức cắt liên lạc với phía nhà tang lễ. Cuối cùng, lựa chọn duy nhất là nhà xác đành phải nhờ vào sự can thiệp của pháp luật.  

“Đó là một vấn đề dân sự. Tôi không thể tự mình đưa ra quyết định chôn cất hay hỏa táng anh ấy”, chủ nhà xác nói. “Nó phải đến từ gia đình anh ấy nhưng họ không nói gì cả. Anh ấy là một người đàn ông nổi tiếng và không đáng bị đối xử như vậy. Tôi hy vọng tòa án có thể hỗ trợ”.

//static.kites.vn/upload//2023/14/1680511039.04e31168a268c964d6ed17396c9086bb.jpg

Tòa án cho biết vợ của Siva giải thích rằng việc gia đình từ chối tổ chức đám tang cho vị mục sư là vì bà đã nhìn thấy chồng sống lại. Tuy nhiên, sau khi tòa đưa ra bằng chứng cho thấy phía nhà xác đã liên lạc với gia đình tổng cộng 28 lần về việc chôn cất người đàn ông, và nhận được báo cáo từ chính quyền địa phương về những nguy cơ sức khỏe do thi thể gây ra, Tòa án tối cao Gauteng ở Johannesburg đưa ra yêu cầu bắt buộc phải chôn cất hoặc hỏa táng Siva.

Nhà tang lễ giải thích rằng họ không muốn xâm phạm quyền tự do tôn giáo của bất kỳ ai, nhưng họ cũng phải tuân thủ các quy định về sức khỏe.

Vào ngày 16 tháng 3, thi thể của Siva Moodley cuối cùng đã được an nghỉ tại Nghĩa trang Westpark ở Johannesburg, trước sự chứng kiến của anh chị em và đại gia đình của ông. Vợ và hai con của ông không tham dự buổi lễ, và truyền thông Nam Phi đưa tin rằng họ tiếp tục lãnh đạo Trung tâm Phép lạ thay cho mục sư.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...