Ngày càng nhiều phụ huynh Trung Quốc lên cơn đau tim, đột quỵ vì áp lực dạy con học

| 300|greenrosetq
Các bậc cha mẹ Trung Quốc bị căng thẳng đến nỗi lên cơn đau timđột quỵ khi giúp con làm bài tập về nhà, đặc biệt là môn toán.

Cô Dong, một bà mẹ hai con 40 tuổi đến từ Hàng Châu, đang giúp con trai làm bài tập toán thì mất bình tĩnh vì đứa trẻ không hiểu bài. Ngay sau cơn tức giậnanày, người phụ nữ cảm thấy đau đầu dữ dội, sau đó là nôn mửa. Cô đã cố gắng nằm trong vài giờ nhưng tình trạng không cải thiện chút nào nên cô đã đến bệnh viện. Sau khi khám kỹ lưỡng và chụp CT, cô Đông được chẩn đoán bị xuất huyết dưới nhện tự phát, một cơn đột quỵ nhẹ rất có thể là do căng thẳng kéo dài liên tục. Kết quả có thể đến từ việc dạy kèm cho con trai trước đó, đã "nhấn nút" cho tình trạng này, đây là kịch bản thường xuyên một cách đáng lo ngại trong xã hội Trung Quốc.

//static.kites.vn/upload//2024/11/1710402299.182fb8d140bfae573b9caf8d4627aac1.jpg

Trước đó, một bà mẹ 36 tuổi cũng từng lên cơn đau tim vì dạy mãi mà con trai chẳng giải được bài toán nào vào năm 2019. Một năm sau đó, trường hợp tương tự khác của một người đàn ông Trung Quốc (45 tuổi) được ghi nhận.

Kể từ đó, câu chuyện nhiều bậc phụ huynh đất nước tỉ dân bị đau tim hoặc đột quỵ khi giúp con làm bài tập về nhà dần trở nên phổ biến.

Vào ngày 13 tháng 1, một người phụ nữ 37 tuổi ở Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đang dạy toán cho cậu con trai lớp 4 thì cảm thấy khó chịu khi cậu bé không hiểu bài dù cô đã giảng đi giảng lại nhiều lần. Người phụ nữ kìm nén cơn giận sôi sục của mình, nhưng điều đó chỉ khiến huyết áp vốn đã cao của cô lại tăng cao hơn, có lúc cô cảm thấy đau nhẹ ở ngực và bắt đầu khó thở.


Người mẹ quyết định nằm xuống ghế nghỉ ngơi và gọi cậu con trai lớp 6 đến giúp em trai làm toán, nhưng sau khi thấy cậu bé vẫn chưa hiểu, bà lại tức giận và cố gắng đứng dậy. Lúc đó, cô cảm thấy ngực đau nhói và ngã xuống. Cô bắt đầu đổ mồ hôi đầm đìa, khó thở và bất động động. Các con trai của cô đã gọi điện cầu cứu người bố và ông đã gọi xe cấp cứu.

//static.kites.vn/upload//2024/11/1710402299.3e504bd708e1a3c91240b55d181cd5d3.jpg

Sau khi được đưa đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Liên Vân Cảng, người phụ nữ được chẩn đoán bị bóc tách động mạch chủ loại A và được lên lịch phẫu thuật khẩn cấp. Các bác sĩ tìm thấy một vết thủng khoảng 2cm ở thành sau động mạch chủ, cũng như một lượng lớn huyết khối. Sau khoảng 7 giờ, các bác sĩ đã cố định được vết rách và tình trạng của người phụ nữ đã ổn định.

Các chuyên gia y tế giải thích rằng phụ nữ dễ mắc phải loại vấn đề sức khỏe này hơn vì họ thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng và lo lắng với công việc, việc nhà và áp lực từ bạn bè, vì vậy bài tập về nhà của trẻ chỉ thêm vào danh sách các yếu tố gây căng thẳng.

Bài viết theo Oditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...