"Nghịch Lý Kẻ Sát Nhân" của Choi Woo Sik gây tranh cãi vì ca ngợi tội g.i.ế.t người, đạo diễn chính thức phản hồi

| 1K|Doccocaubai
Đạo diễn Lee Chang Hee của dự án Nghịch Lý Kẻ Sát Nhân bày tỏ suy nghĩ của mình về những ý kiến khác nhau liên quan đến chủ đề đen tối và câu chuyện gây tranh cãi của bộ phim.

Sáng ngày 14 tháng 2, đạo diễn Lee Chang Hee - người chỉ đạo loạt phim gốc Nghịch Lý Kẻ Sát Nhân của Netflix đã có buổi phỏng vấn cùng tờ Xportsnews, qua đó làm rõ những tranh cãi gần đây xoanh quay bộ phim. Được biết Nghịch Lý Kẻ Sát Nhân có nội dung kể về câu chuyện của một người đàn ông vô tình giết chết một kẻ sát nhân hàng loạt và một thám tử không ngừng truy đuổi hắn. Trước đó, đạo diễn Lee Chang Hee đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ lối chỉ đạo độc đáo và cốt truyện khó đoán.

https://static.kites.vn/upload/2024/07/7adb915cf6cb3eaa65f450e2c3db7d38.jpg

Chỉ trong vòng ba ngày kể từ khi phát hành, Nghịch Lý Kẻ Sát Nhân đã thu hút được hơn 3,1 triệu lượt xem, đứng thứ hai trong TOP 10 hạng mục truyền hình không nói tiếng Anh trên toàn cầu của Netflix. Bên cạnh đó, bộ phim cũng lọt vào danh sách TOP 10 ở 19 quốc gia bao gồm Bolivia, Ấn Độ và Qatar. Không chỉ nổi tiếng ở quốc tế, dự án mới đánh dấu sự trở lại của Choi Woo Sik cũng nhận được sự chú ý đáng kể trong nước, nhận về lời khen lẫn gây ra không ít tranh cãi và lo ngại khác nhau.

Nổi bật nhất trong những tranh cãi đó là khán giả Hàn Quốc hiện đang bày tỏ sự lo ngại khi nội dung Nghịch Lý Kẻ Sát Nhân dường như đang "tôn vinh tội giết người". Cụ thể trong phim, nhân vật chính là một sinh viên đại học bình thường tên Lee Tang (do Choi Woo Sik thủ vai) bắt đầu thích thú khi đích thân đối phó với những tên tội phạm trốn tránh pháp luật.

Phản hồi về những ý kiến trái chiều trên, đạo diễn Lee Chang Hee cho biết Lee Tang nhận ra số phận của mình chứa nhiều nỗi buồn và tuyệt vọng hơn là niềm vui. Ông nhấn mạnh rằng mặc dù những hành động như vậy có thể không được chấp nhận trong thực tế, nhưng chúng có thể được khám phá trong lĩnh vực sáng tạo nội dung nhằm mục đích mang lại sự chữa lành.

https://static.kites.vn/upload/2024/07/cefe349ca2aefff65399deefa5e25400.jpg

Ngoài ra, sự xuất hiện đột ngột của nội dung người lớn rõ ràng trong một số tập, chẳng hạn như phân đoạn “khiêu dâm trả thù” hiện cũng đang làm dấy lên các cuộc thảo luận. Một số khán giả đặt câu hỏi về sự cần thiết của những cảnh này và liệu chúng có được sử dụng hoàn toàn cho mục đích giật gân hay không. Nói về tranh cãi này, đạo diễn Lee Chang Hee giải thích rằng những cảnh người lớn nhằm truyền tải những bài học đạo đức và minh họa hậu quả hành động của Lee Tang, đồng thời nhấn mạnh đây là những phân cảnh cần thiết cho câu chuyện của bộ phim.

https://static.kites.vn/upload/2024/07/be29d177611b9d601a22b6073542f57c.jpg

Cuối cùng, khán giả còn bày tỏ sự lo ngại về việc sử dụng hình ảnh đời thực cho các cảnh hồi tưởng. Đạo diễn Lee Chang Hee cũng làm rõ rằng những lựa chọn này được thực hiện để duy trì sự mạch lạc của câu chuyện và nâng cao khả năng kể chuyện. Bất chấp những tranh cãi, đạo diễn Nghịch Lý Kẻ Sát Nhân bày tỏ sự tin tưởng vào tác phẩm của mình, đồng thời chia sẻ tuy cá nhân ông không thích bạo lực nhưng ông lại thích những bộ phim tội phạm. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của chủ nghĩa hiện thực trong thể loại này để đạt được tính xác thực.

Trong khi đó, “Nghịch Lý Kẻ Sát Nhân" hiện đã phát sóng toàn bộ trên Netflix.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...