Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác được khen có lời thoại xuất sắc nâng tầm phái nữ

| 5K|Wisteria26
Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác chắc có thể được coi là một bộ phim hay đáng xem trong năm nay. Trước khi phát sóng thì im hơi lặng tiếng nhưng bây giờ ngày càng có nhiều người bàn luận về bộ phim này, vả lại, khi chẳng ai để ý đến thì bộ phim này đã thực sự lọt vào top danh sách hot của bộ phim truyền hình lúc nào không hay. Các tác phẩm lớn như Ngộ Long hay Li Ca Hành thậm chí còn không nổi bằng bộ phim trông có vẻ nghèo nàn này đấy.

https://static.kites.vn/upload/2021/19/HQ3/64902fb7cd96e86bc01177c54fc55744.png

Nhiều khán giả bày tỏ quan điểm rằng bộ phim chắc chắn sẽ là một đề tài hot trong năm nhờ sức mạnh của lời thoại. Tuy phim vẫn còn có rất nhiều sạn, thậm chí nhiều người còn ném đá cả diễn xuất của nam nữ chính nhưng bộ phim thật sự có thể làm các fan cày ngày cày đêm điên cuồng, khiến khán giả say mê với cốt truyện và vui thích cày bộ phim. Cốt truyện có sức mạnh đến thế, công lao của biên kịch viết nên bộ phim truyền hình này đương nhiên là đáng được ghi nhận.

https://static.kites.vn/upload/2021/19/HQ3/3e9295119dc46046bf75b2286f1c92ed.jpeg

Sau khi tìm hiểu thì cộng động mạng mới biết được cả hai biên kịch của Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác đều là nữ, một người là tác giả của nguyên tác, người còn lại là biên kịch Tiền Tiểu Bạch. Cô là nữ biên kịch hiếm hoi trong làng phim truyền hình Trung Quốc hiện nay. Trước đây, cô vẫn chưa có danh tiếng, số lượng người hâm mộ trên Weibo chưa đến 400 người. Đây là bộ phim mà hai người họ đã cùng bắt tay tạo nên.

https://static.kites.vn/upload/2021/19/HQ3/e9830577f43a9d5be6f63d879461829f.png

Lúc này thì cuối cùng cư dân mạng mới biết tại sao lời thoại của phim lại dễ thương đến vậy, khi xem phim, khán giả nữ sẽ cảm thấy mình rất được tôn trọng khi theo dõi Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác mà hóa ra là vì biên kịch của phim phụ nữ, họ thực sự đang cố gắng xóa bỏ những định kiến về giới tính bằng lời thoại của mình.

https://static.kites.vn/upload/2021/19/HQ3/ef0f0c3d143db6d32ddd2e446c489187.jpeg

“Vương gia, ngài thật sự quá tốt, người tốt như ngài lại đối xử quá tốt với tôi, ngoài người nhà họ Sở ra, chưa từng có ai tốt với tôi như thế.”

“Sở Sở, ta tốt với cô là vì cô xứng đáng”


https://static.kites.vn/upload/2021/19/HQ3/81ad9e032f075712cfe7e761615e3ef6.jpeg

“Xin lỗi.”

“Nói gì thế, con gái bảo vệ con gái là lẽ thường tình thôi mà.”


Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác đã bảo vệ rất tốt cho các cô gái, ở các phim khác, nữ chính và nữ phụ của phim đa phần toàn đấu đá lẫn nhau, còn với Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác, biên kịch đã cho khán giả thấy các cô gái không hề mưu mô với nhau tới vậy, con gái bảo vệ con gái là lẽ thường tình thôi mà.

https://static.kites.vn/upload/2021/19/HQ3/ce27787d187255439d2828c32dfd824a.jpeg

“Ban đầu tôi cứ nghĩ là cô tiếp cận Vương gia vì có mưu tính gì khác nhưng sau đó nhìn thấy cô ở Trường An tôi mới biết là mình đã vu oan cho cô, tôi sống trong giang hồ, từng gặp đủ mọi loại người, vừa nhìn thấy cô là tôi biết chúng ta là kiểu người giống nhau.”

“Tôi là ngỗ tác, một trời một vực với xuất thân của cô, sao mà là cùng một kiểu người được.”

“Tôi không nói đến xuất thân, ý tôi là đam mê ấy.”

“Đam mê?”

“Cô không màng vạn dặm xa xôi đi Trường An giống như tôi trăm phương ngàn kế rời khỏi Trường An ấy. Đều là vì thứ mình mong muốn cả. Cô mong có cơ hội làm ngỗ tác, còn tôi thì là để không để quan hệ dòng dõi làm mất tự do. Trên đời không có nhiều cơ hội cho phận nữ, tôi thấy cô dốc hết sức mình làm ngỗ tác như thấy chính bản thân mình vậy. Lần này tôi nghe lời cô mẫu theo cô đến Kiềm Châu là vì muốn giúp cô đạt được mong muốn. Bây giờ cuối cùng Vương gia cũng đã giữ cô lại, chúc mừng cô nhé. Cuối cùng đã thành ngỗ tác của Tam Pháp Tư rồi.”

“Cảm ơn cô, Lãnh cô nương.”


Trong Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác, mỗi cô gái đều rất độc lập, tâm hồn mỗi người đều phát sáng lấp lánh, phái nữ trong phim không cắm đầu cắm cổ yêu điên cuồng, cũng không phải mỗi ngày đều cầu mong tình yêu phù phiếm, trong phim, họ đều có thứ để đeo đuổi, đều đang theo đuổi sự nghiệp, vì cơ hội dành cho nữ giới trên đời này không có nhiều nên càng phải cố gắng nhiều hơn mới có thể có được thứ mình mong muốn.

https://static.kites.vn/upload/2021/19/HQ3/1995bf6ae72185a6e383c508c2422f1d.jpeg

“Con thấy phòng lộn xộn nên sắp xếp lại, cha cứ nói con mãi đấy thôi, phòng lộn xộn chẳng giống con gái gì cả.”

“Sao lại không giống con gái cơ chứ, ngăn nắp như vậy lại chẳng giống con bé Sở nhà ta chút nào.”


“Ông nội cứ nghĩ con là con gái, sao mà vào Nha Môn được, vậy nên mới không dạy con mấy thứ này cho đàng hoàng, bây giờ xem ra ông đúng là tầm nhìn hạn hẹp.”

Từ xưa tới giờ vốn có nhiều định kiến về giới tính. Chẳng hạn, trong quan niệm của nhiều người, phòng của con gái là phải gọn gàng, ngăn nắp, con gái không được vào Nha Môn nhưng trong Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác, kịch bản sử dụng lời thoại của cha nữ chính để phá bỏ định kiến về giới tính. Ai bảo phòng con gái phải gọn gàng chứ? Là chính mình là đủ rồi!

Những câu thoại này thật sự khiến phái nữ xem phim cảm thấy mình được tôn trọng, mong rằng sau này có thêm nhiều biên kịch như biên kịch của Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác, để có nhiều người hiểu con gái hơn.

Bài viết theo Sohu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...