“Nhân Danh Người Nhà” kết thúc, "Hạ Tử Thu" Trương Tân Thành tâm đắc giải thích ý nghĩa của "nhà"

| 921|cobekiquac_92
Vào ngày 6 tháng 9, bộ phim Nhân Danh Người Nhà đã kết thúc phát sóng, Trương Tân Thành đăng một bài viết dài nói lời chia tay Hạ Tử Thu đồng thời nên suy nghĩ của mình đối với “nhà”.

//static.kites.vn/upload//2020/37/1599450366.c558fd5c1dc74f3013e783590aa194a4.jpg


"'Nhà' có thể là một phần mạnh mẽ và cũng yếu đuối nhất trong trái tim mỗi người. Ba người nhà không có quan hệ huyết thống đùm bọc lẫn nhau, chữa lành cho nhau, rồi trở thành một "gia đình", dường như tôi cũng cùng khóc cùng cười, cùng trưởng thành và cuối cùng là hạnh phúc theo Hạ Tử Thu.

Hạ Tử Thu là người may mắn. Cậu ấy đã gặp được Lý Hải Triều và được bảo vệ một cách ấm áp nhất. Cậu ấy gặp được Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu và bố Lăng, và kể từ đó cậu ấy đã có những người muốn liều mạng để bảo vệ. Hạ Tử Thu trưởng thành rất tốt, cá tính phong phú, có thể sôi nổi, có thể cáu kỉnh, cũng có thể hài hước. Hoặc là cậu ấy đã ngụy trang quá tốt, che giấu đi những góc khuất dễ bị tổn thương nhất, và "quên đi một cách có chọn lọc" nỗi đau trong quá khứ. Cậu ấy không có cảm giác an toàn, cậu ấy sẽ quy mọi lý do cho mình, nên cậu luôn cố gắng chứng minh giá trị của sự tồn tại của mình, cố gắng lấp đầy sự “bất ổn” sâu trong lòng mình. "Hạ Tử Thu" là kiểu người vừa không phổ biến lại vừa phổ biến, nhưng tôi hy vọng rằng mỗi "Hạ Tử Thu" có thể tự vỗ về mình và tự nói với bản thân rằng "Tôi là sự tồn tại độc nhất trên thế giới".

Khi còn bé, chúng ta luôn khao khát được thoát ra khỏi “nhà”, khi lớn lên và rời xa nhà, chúng ta lại cố chấp không chịu dừng lại. Chúng ta luôn phớt lờ rằng sự "ngang bướng" này thực ra là vì có nhà ở phía sau chúng ta. Khi còn nhỏ luôn cảm thấy “thường xuyên về thăm nhà" chỉ là một câu hát. Giờ nghĩ lại, "được" về nhà thường xuyên thật là may mắn và hạnh phúc. Gia đình là sự tồn tại đáng để biết ơn nhất. Một cuộc gọi hay một tin nhắn của bạn có thể chỉ là một phần nhỏ trong những "bận rộn xã giao" hàng ngày, nhưng đó sẽ là vài giây hạnh phúc nhất trong ngày đối với những người đang đợi bạn ở nhà.


Tôi mong rằng chúng ta sẽ không chỉ nghĩ đến gia đình phía sau chúng ta khi chúng ta mệt mỏi nhất, mong rằng chúng ta có thể học cách chia sẻ niềm hạnh phúc hàng ngày với gia đình, những người sẽ luôn chờ đợi chúng ta, mong chúng ta có thể trân trọng và ở bên nhau mỗi ngày.

Dần dần bạn sẽ phát hiện ra sau khi đi hết cả nghìn con thuyền, luôn có một bến cảng mà bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào, và đó chính là nhà.”

//static.kites.vn/upload//2020/37/1599450407.6a52082e3a4c604c932ce1091890894b.jpg


Bài viết theo Weibo
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...