Những tác động mạnh mẽ của phim Hàn đối với khán giả quốc tế: khi "tiếng lóng" trở thành ngôn ngữ chung

| 840|Doccocaubai
Khi bộ phim "Vinh quang trong thù hận" trở nên phổ biến toàn cầu, có vẻ như ngay cả những lời "nói tục" của Hàn Quốc cũng đã trở thành ngôn ngữ chung. Vào ngày 6 tháng 4, một bài báo được đăng trên Bloomberg News đã phân tích những tác động của nội dung Hàn Quốc đối với khán giả quốc tế.

Bài báo kể về câu chuyện của Shanette Thompson, một chuyên gia trang điểm sống ở Los Angeles (LA), Mỹ. Mặc dù không nói được tiếng Hàn, Thompson đã bắt đầu sử dụng tiếng lóng của Hàn Quốc khi mọi thứ không suôn sẻ, chẳng hạn như "Aish (khi bạn bực bội)" và "Jen-jang (chết tiệt)." Thompson tiết lộ rằng thời gian gần đây cô rất yêu thích nội dung Hàn Quốc, đặc biệt "Vinh quang trong thù hận" là bộ phim mà cô xem thường xuyên. Thompson thậm chí đã bắt đầu thường xuyên lui tới các nhà hàng Hàn Quốc và có kế hoạch đến thăm Hàn Quốc vào năm 2025.

//static.kites.vn/upload//2023/14/1680917381.6858d3f7dd679e7bde6636d0d63e4c77.jpg

Kinh nghiệm của Thompson phản ánh sự phổ biến ngày càng tăng của văn hóa Hàn Quốc trên toàn thế giới, với các bộ phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc thu hút được lượng lớn người theo dõi bên ngoài Hàn Quốc.

Theo báo cáo của Bloomberg, Seoul đã củng cố vị thế là một trung tâm giải trí toàn cầu, được thúc đẩy bởi thành công gần đây của loạt phim "Trò chơi con mực" và bộ phim được giới phê bình đánh giá cao "Ký sinh trùng". Netflix hiện coi Hàn Quốc là nhà sản xuất nội dung ăn khách hàng đầu bên ngoài Hoa Kỳ. Trong năm qua, hơn 60% người đăng ký Netflix đã theo dõi chương trình của Hàn Quốc, khiến Hàn Quốc trở thành một đối thủ quan trọng đối với gã khổng lồ phát trực tuyến.

//static.kites.vn/upload//2023/14/1680917377.a29a20d840c05995b6f2a8810bc4b04b.png

"Vinh quang trong thù hận" là nội dung mới nhất của Hàn Quốc tạo nên làn sóng trên Netflix. Đây là chương trình được xem nhiều nhất trên nền tảng này trong hai tuần liên tiếp vào tháng 3 năm 2023 và lập kỷ lục nằm trong "Top 10 loạt phim nổi tiếng của Netflix" tại 90 quốc gia, bao gồm Argentina, Pháp và Ấn Độ.

Để tận dụng xu hướng này, Netflix đã có ngân sách 500 triệu USD cho nội dung Hàn Quốc vào năm 2021 và có kế hoạch giới thiệu ít nhất 34 tác phẩm  của Hàn Quốc vào năm 2023. Công ty nghiên cứu thị trường Media Partners Asia ước tính rằng khoản đầu tư hàng năm của Netflix vào Hàn Quốc hiện đã đạt 1 tỷ USD.

//static.kites.vn/upload//2023/14/1680917367.824478f57431eb7b9abc2ff887f71f72.png

Netflix ban đầu tập trung vào Nhật Bản để mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường châu Á. Tuy nhiên, công ty sớm nhận ra rằng Hàn Quốc là quốc gia quan trọng để thu hút người đăng ký châu Á do ngành công nghiệp giải trí sôi động của quốc gia này.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...