Những trải nghiệm thú vị mà du khách nhất định không thể bỏ lỡ khi đến Bắc Kinh

| 345|anh2xigon
Kỳ nghỉ không chỉ để thư giãn mà du khách còn muốn hòa mình trải nghiệm nền văn hóa mới. Nếu bạn đã chán nghỉ ngơi trong thành phố với những bữa trưa dài cùng những buổi tham quan chật chội, thì những trải nghiệm thú vị ở Bắc Kinh rực rỡ này cũng đáng để bạn dành thời gian.

https://static.kites.vn/upload/2021/09/2/71a0fc244ad78259f4d7faa53166cdf8.jpg

Cố đô của Trung Quốc và một đô thị hiện đại náo nhiệt đã hòa làm một, Bắc Kinh là một thành phố đầy những trải nghiệm phong phú. Trong khi một số du khách chỉ thích đi lang thang trên những con đường quanh co và hưởng thụ bầu không khí sôi động của thành phố, những người khác lại tìm đến các hoạt động văn hóa, ngồi lại và xem các bậc thầy hành động hoặc xắn tay áo để luyện tập thực hành. Cho dù nấu một bữa tiệc gồm các món ăn truyền thống của Trung Quốc, thử tài thư pháp hay ăn uống trong cung điện cũ, bạn sẽ trở về nhà với một ấn tượng sâu sắc, một cái nhìn mới mẻ và có thể học hỏi thêm một kỹ năng mới.

Biểu diễn nhào lộn tại nhà hát Triều Dương

Nếu bạn là người yêu thích Cirque du Soleil, đừng bỏ lỡ cơ hội xem biểu diễn nhào lộn của rạp xiếc Triều Dương khi ở Bắc Kinh. Mặc dù có lẽ không hoàn toàn hào nhoáng như đội quân nổi tiếng thế giới, nhưng những trò hề được diễn hàng đêm là sự kết hợp ăn ý giữa các màn giao tranh, tung hứng, quay đĩa và hành động dây cao. Các chuyên gia không mệt mỏi của Đoàn nhào lộn Bắc Kinh thành lập năm 1957 biểu diễn những kỹ thuật hoàn hảo mà họ đã rèn luyện từ khi còn nhỏ. Cùng với những chiến công xuất sắc về kỹ năng và lòng dũng cảm, khán giả sẽ được thưởng thức vũ đạo đẹp mắt, trang phục rực rỡ và âm nhạc truyền thống. Ngay cả những chiếc ghế ở phía sau cũng có tầm nhìn tuyệt vời, vì vậy đừng muốn chi thêm tiền cho những chiếc ghế VIP.

https://static.kites.vn/upload/2021/09/2/3b88a6792a14c65015ae57af4e9b98ae.jpg

Biểu diễn kung fu tại Nhà hát Đỏ ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Buổi biểu diễn giành được nhiều giải thưởng này còn hơn rất nhiều so với màn trình diễn plank tiêu chuẩn của bạn. Được thực hiện bởi công ty sản xuất nghệ thuật hàng đầu của Trung Quốc, chương trình Huyền thoại Kung Fu tại Nhà hát Đỏ của Bắc Kinh mang những học viên, nhà thiết kế, đạo diễn và biên đạo múa kung fu giỏi nhất của đất nước lại với nhau thành một màn trình diễn hành động mãn nhãn. Các kỹ năng võ thuật được kết hợp với nhảy hiện đại và một cốt truyện hấp dẫn được giải thích bằng phụ đề tiếng Anh phía trên sân khấu. Không có gì sai sót, nhưng câu chuyện này đáng để bạn chú ý, vì vậy đừng dành thời gian chụp ảnh và bỏ lỡ những điều hấp dẫn nhất

https://static.kites.vn/upload/2021/09/2/d90361d045feea9f24ae40373aa726bb.jpg

Nhân vật kinh kịch Trung Quốc (Mu Gui Ying)

Kinh kịch là một biểu tượng tinh túy của Trung Quốc. Nguồn gốc của thể loại được cách điệu và có từ thế kỷ 18, nhưng ngày càng có ít người tập hiện đại hơn. Nhà hát Liyuan, chỉ cách Tử Cấm Thành của Bắc Kinh một đoạn ngắn, không rườm rà, nhưng trang phục, trang điểm, bài hát và điệu múa đều chân thực và đầy mê hoặc. Phụ đề tiếng Anh cho phép người nước ngoài theo dõi cốt truyện, trà và đồ ăn nhẹ cũng được cung cấp. Bạn nên đến sớm 30 phút để theo dõi sự phát triển ổn định của một nhân vật khi một người biểu diễn trang điểm trên sân khấu.

https://static.kites.vn/upload/2021/09/2/f6aede3311e1f3cc718fb1d4521ea9a1.jpg

Người Trung Quốc tập Thái cực quyền trong công viên

Hãy dành một giờ để tạm xa rời sự hối hả và nhộn nhịp của Bắc Kinh và tìm hiểu môn võ Thái cực quyền cổ xưa. Trong khuôn viên cảnh quan tuyệt đẹp của Đền Thiên Đường, các cá nhân và nhóm nhỏ có thể tìm hiểu nền tảng của thái cực quyền, nguồn gốc của nó trong triết lý Đạo giáo, các khái niệm về âm dương và sức mạnh của một năng lượng bí ẩn được gọi là khí. Những người tham gia sẽ được thưởng thức màn trình diễn từ một bậc thầy trước khi học các bài tập thở và thậm chí là một hình thức tự xoa bóp. Bạn sẽ rời lớp học với một thói quen gồm chín bước thái cực quyền dưới thắt lưng và một cảm giác thoải mái khác biệt.

https://static.kites.vn/upload/2021/09/2/00de02dc5119dff415fe39b5d8c432ad.jpg

Lớp học nấu ăn Play With Dough

Những tín đồ ăn uống có thể xắn tay áo và trở về nhà với một vài kỹ năng mới. Các lớp học nấu ăn tại The Hutong - một trung tâm giao lưu văn hóa nằm ẩn mình giữa những con đường quanh co cổ kính của Bắc Kinh - hấp dẫn du khách ở mọi cấp độ kỹ năng và kinh nghiệm. Học cách chế biến các món cá kho ngon tuyệt mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ trong thời gian lưu trú tại thủ đô của Trung Quốc; lựa chọn các bài học bao gồm mì kéo tay, xiao long bao (bánh bao súp), jiaozi, dim sum và baozi (tất cả các biến thể của bánh bao). Các lựa chọn ăn chay có sẵn và tất cả các lớp học đều bao gồm nước ngọt uống miễn phí và ba thẻ công thức in sẵn để mang về nhà. Tòa nhà cũng có một khu vực sân thượng tuyệt đẹp, vì vậy hãy đến thưởng thức một ly bia kỷ niệm sau bữa tối của bạn nhé.

https://static.kites.vn/upload/2021/09/2/101c5515410f37a7ad574aaf8d9eb991.jpg

Lớp học nấu ăn của Trung Quốc

Ngoài ra, tại The Hutong - một trung tâm giao lưu văn hóa quyến rũ ở Bắc Kinh - đang tổ chức các lớp học nấu ăn dành cho những người muốn khám phá hương vị đa dạng của ẩm thực Trung Quốc trong khu vực. Với sê-ri "hương vị Trung Quốc", người sành ăn có thể chọn tập trung vào các món ăn tươi ngon từ tỉnh Vân Nam, món mala (cay và tê) từ tỉnh Tứ Xuyên, món ăn đường phố cổ điển của Trung Quốc hoặc một trong năm bộ kết hợp một món ăn từ ba khu vực riêng biệt. Các món ăn chay có thể được cung cấp với thông báo trước. Các lớp học bắt đầu từ 10h30 sáng và kết thúc vào khoảng 1 giờ chiều với các sinh viên ngồi xuống và chia sẻ những sáng tạo của họ cho bữa trưa. Sẽ có rất nhiều đồ ăn, vì vậy đừng cố ăn nhiều vào bữa sáng tự chọn ở khách sạn của bạn.

https://static.kites.vn/upload/2021/09/2/2a8caa9f84cdea622d647906e22367d1.jpg

Lớp học thư pháp

Những người thuộc loại nghệ thuật và những người có chữ viết đẹp có thể muốn thử nghệ thuật thư pháp cổ trong chuyến đi đến Bắc Kinh. Các chương trình tại studio của lớp học thư pháp diễn ra vào các khoảng thời gian khác nhau trong ngày, bao gồm cả buổi bình minh. Các lớp học nhóm nhỏ bắt đầu bằng một bài tập thiền ngắn giúp khách có được tâm trí tĩnh lặng và yên bình cần thiết cho những bức thư pháp đẹp. Những người tham gia sau đó sẽ được học về lịch sử của loại hình nghệ thuật cũng như tư thế và kỹ thuật chải chính xác, trước khi uốn dẻo cơ bắp sáng tạo của họ với các ký tự Trung Quốc thời nhà Thanh. Hãy nắm chắc tay, vì tất cả sinh viên có thể mang những tác phẩm của mình về nhà như một món quà lưu niệm tự làm trong thời gian ở Bắc Kinh.

https://static.kites.vn/upload/2021/09/2/74b682f0fc98eb235f8aab8c7228a6ea.jpg

Xưởng vẽ tranh trung quốc

Hãy thử sức với một trong những loại hình nghệ thuật được thực hành liên tục lâu đời nhất trên thế giới. Trong một studio được trang trí theo phong cách truyền thống trên Phố Văn hóa và Giải trí Nanxincang của Bắc Kinh, một bậc thầy về nghệ thuật bút lông và mực Trung Quốc sẽ thể hiện các mánh khóe buôn bán. Thưởng thức phần giới thiệu chắc chắn về loại hình nghệ thuật và lịch sử của nó trước khi bạn học cách sử dụng các công cụ truyền thống của Trung Quốc và nắm bắt các nét vẽ tự do khác nhau. Sau đó, du khách sẽ được thả lỏng với bút vẽ, mực và có không gian để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật có một không hai để mang về nhà sau chuyến đi của họ.

https://static.kites.vn/upload/2021/09/2/11c03a0ac586bdd5efa63ea691396aa8.jpg

Xưởng mạt chược

Trò chơi mạt chược, được phát minh từ thời nhà Thanh vẫn còn được chơi ở khắp mọi nơi trên đất nước ngày nay, hãy nhanh tay chọn và chơi thật thú vị. Hướng dẫn viên sẽ giới thiệu cho bạn lịch sử của mạt chược, trước khi giới thiệu cho bạn một số chiến lược để giành chiến thắng và cách cải thiện kỹ năng của bạn. Nếu bạn thực sự tham gia vào trò chơi nhóm kỹ năng, chiến lược và cơ hội này, hãy đăng ký lớp học nâng cao khi bạn đã nắm được các kiến thức cơ bản.

https://static.kites.vn/upload/2021/09/2/027b7c211b618425db862cf30c5dfd8b.jpg

Bài viết theo theculturetrip

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...