Ở độ tuổi 30, bạn muốn gửi gắm gì cho các bạn trẻ tuổi 18?

| 272|cobekiquac_92
Lo mà học hành chăm chỉ, không phải đậu đại học là xong đâu. Học hành sẽ giúp em mạnh mẽ, khôn ngoan, cởi mở và giàu có! Sẽ phát hiện ra một tật xấu chung của đàn ông là coi thường người khác, thật ra khi bạn coi thường người khác thì bạn cũng đang bị người khác coi thường. Đàn ông lúc nào cũng có một vòng luẩn quẩn như vậy, thật nực cười. Làm một người trầm lặng hơn, đứng bên ngoài quan sát mọi chuyện cũng tốt, còn hơn là trở nên kiêu căng và ngạo mạn!

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619682575.5f17bd8ef6eecc5901069f0c9b9375b6.jpg


Trong công việc, đừng quá chú trọng vào những thứ trước mắt, muốn tiến xa phải đặt bản thân mình vào góc nhìn của người lãnh đạo, đừng bận tấm đến được mất nhất thời! Nhưng phải cho cấp trên thấy bản thân đã đánh đổi những gì! Có thể nói quá lên một chút nhưng đừng lạm dụng, kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra mà!

Nếu có khả năng thì làm luôn hai nghề, và thậm chí biến nghề thứ hai đó thành sự nghiệp chính của mình. Tốt hơn hết không nên hợp tác với người trong gia đình. Trong làm ăn phải có người trên người dưới, không thể mọi người đều như nhau, nếu không sẽ sớm thất bại thôi!

Về tiền bạc. Phải biết quý trọng đồng tiền, đừng tiêu xài lãng phí. Đừng so sánh mình với những người xung quanh. Hãy chi tiêu trong khả năng của bản thân. Đừng mù quáng chạy theo xu hướng mà mua những món đồ cao cấp. Nó chỉ mang đến sự hài lòng tức thời, không phải là giá trị dài lâu. Có tiền mà đi dép lê vào quán nước ven đường thì vẫn có người khen. Không có tiền mà diện đồ hiệu nổi tiếng, chưa chắc đã được ngưỡng mộ.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619682766.2df29008c5b43c30a15c6345a27b1517.jpg


Về tình yêu. Đội tuổi mười tám đôi mười thì hãy cứ thoải mái thôi! Đừng u mê, đừng chán nản gì cả. Hãy thực hiện tốt những biện pháp (tránh thai), đừng vì sung sướng một phút mà phải trả giá một đời. Có trách nhiệm với gia đình, trong quan hệ hôn nhân, quan trọng nhất vẫn là tình cảm vợ chồng. Trong hôn nhân thì đàn ông phải bao dung, gánh nặng gia đình nhiều hơn phụ nữ, vừa phải kiếm tiền vừa phải chăm sóc con cái, cố lên!

Game thì không nên chơi hoặc chơi ít thôi. Cờ bạc và ma túy, đừng đụng đến nó, thậm chí là đừng bao giờ nghĩ đến nó, dính vào rồi có thể sẽ không cách nào thoát ra được đâu! Nói chung thì game thực sự vô nghĩa, có người chơi game đến hơn 40 tuổi, lương không thấp, tính tình cũng không tệ nhưng đã ly hôn hai lần rồi và sắp kết hôn lần nữa! Ma túy và cờ bạc thì thôi khỏi nói nữa, thậm chí còn tệ hơn!

Thật ra vẫn còn rất nhiều điều muốn nói, viết thành sách luôn cũng được. Nhưng nhiều điều nói ra thì lại giống như đọc truyện, xem phim. Người khác thấy đau, nhưng em không cảm thấy như vậy. Chỉ có từng trải nghiệm mới trở thành kinh nghiệm.
Vì vậy, hãy cứ bước ra ngoài, trải nghiệm nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn! Xã hội đặt ra nhiều áp lực, ai cũng muốn đạt được điều gì đó, nếu cuối cùng không đạt được thành công như mong muốn cũng đừng buồn, trở thành một người tốt bình thường cũng rất hạnh phúc.

Chúc may mắn!


Bài viết theo Zhihu
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...