Park Eun Bin và Shin Se Kyung nhận phản ứng trái ngược khi giả nam: Người được khen hết lời, người bị chê vì... quá đẹp

| 882|cobekieuky
Đều “nữ cải nam trang” trên màn ảnh nhưng Park Eun BinShin Se Kyung lại nhận phản hồi trái ngược từ khán giả.

Năm 2021, Park Eun Bin viết nên lịch sử mới cho phim truyền hình với vai nữ giả nam trong “Luyến mộ”. Đến năm 2024, Shin Se Kyung cũng làm điều tương tự với vai chính trong bộ phim “Quyến rũ nhà vua”.

Dù khác nhau về thời gian phát sóng, hai tác phẩm không tránh khỏi bị so sánh vì đều có nữ diễn viên chính sinh vào những năm 1990, ra mắt với tư cách diễn viên nhí và cùng đóng nhân vật nữ giả nam trong drama cổ trang.

Lên sóng vào ngày 21/1, “Quyến rũ nhà vua” của tvN kể về hoàng tử Lee In (do Jo Jung Suk thủ vai) - em trai vua Lee Sun (do Choi Dae Hoon thủ vai) - bị nhà Thanh bắt làm con tin do lời thề trung thành với anh trai mình.

//static.kites.vn/upload//2024/05/1706941406.e4045ab28aa69e0921401b4b4b281f9f.jpg

Vua Lee Sun sớm coi lòng trung thành của em trai là sự phản bội và bắt đầu ghét Lee In. Vì điều này, Lee In dần cảm thấy mất niềm tin vào cuộc sống. Chàng trở nên chán ghét quyền lực, chỉ thích tự do nay đây mai đó. Một ngày, chàng tình cờ gặp và hoàn toàn bị mê hoặc trước tài năng của một nam nhân chơi cờ vây do Kang Hee Soo (Shin Se Kyung) giả danh. Để biết được tên nàng, chàng đã bất chấp nguy hiểm cứu nàng thoát khỏi vòng vây của kẻ xấu, còn Hee Soo cũng đem lòng yêu Lee In ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sau nhiều biến cố và thử thách, Lee In trở thành vua nhưng vẫn mang theo sự trống rỗng và buồn bã. Trong khi đó, Hee Soo ngoài việc nổi tiếng là một kỳ thủ cờ vây tài năng, còn có thân phận là sát thủ Kang Mong Woo. Nàng nhận nhiệm vụ tiếp cận vua Lee In với mục đích trả thù nhưng khi gặp nhau, Hee Soo nhận ra đó chính là người đàn ông mà nàng đã từng yêu.

Là ngôi sao có 26 năm kinh nghiệm diễn xuất, Shin Se Kyung khắc họa chân thực những cảm xúc phức tạp và đa dạng của Kang Hee Soo, từ phong thái khi cải nam trang đến cảm xúc phức tạp vì nhận ra mình có tình cảm với nhà vua. Cô được khen trong những phân cảnh rơi lệ đau lòng khi bị phản bội hay khi mất đi người bạn thân thiết của mình.

//static.kites.vn/upload//2024/05/1706941271.f38c9cdd6ee95c0d541efccf02e30537.jpg

Dù diễn xuất tiến bộ nhưng truyền thông cho rằng Shin Se Kyung vẫn chưa khiến người xem hoàn toàn đắm chìm vào bộ phim. Chính lối trang điểm cầu kỳ ngay cả khi cô đang cải trang thành nam nhân đã khiến nữ diễn viên trông nổi bật dù đứng từ xa.

Shin Se Kyung trong tạo hình “cánh mày râu” được nhận xét là xinh đẹp quá mức. Người xem dễ dàng nhận ra nhân vật này vốn là một cô nương yêu kiều dựa vào làn da trắng, đôi lông mày thanh tú và lớp son bóng trên môi.

Vậy nhân vật Park Eun Bin trong “Luyến mộ” thì sao? Vào vai nữ giả nam là một thử thách không dễ dàng đối với Park, song nữ diễn viên đã tạo nên một vai diễn độc đáo khi kết hợp nhiều thể loại khác nhau, bao gồm hành động, chính trị và lãng mạn chỉ trong một bộ phim cổ trang. Việc khắc họa lôi cuốn nhân vật Lee Hwi giúp Park Eun Bin mang về tới bốn giải thưởng, trong đó có Giải Diễn Viên Xuất Sắc Nhất tại KBS Drama Award.

//static.kites.vn/upload//2024/05/1706941270.ca165446c6a54ea515362c78870c206d.jpg

Park Eun Bin vẫn dùng BB Cream khi hóa trang thành nam giới nhưng tổng thể trang phục và cách trang điểm của cô không hề tạo cảm giác khó chịu cho người xem. Từng chi tiết trong tạo hình mỹ nhân sinh năm 1992 ở “Luyến mộ”: từ dáng lông mày đậm nét và dày cho đến việc giảm tông màu son, đều phản ánh nỗ lực của nữ diễn viên trong việc thể hiện cảm giác nam tính hơn cho nhân vật của mình.

Theo Naver, sở dĩ hình tượng nữ cải nam trang thường nhận sự quan tâm lớn là vì người xem luôn mong chờ được chứng kiến những màn hóa thân ấn tượng của các nữ diễn viên. Trong khi Park Eun Bin được khen ngợi cho màn thể hiện xuất sắc và có vai diễn để đời thì Shin Se Kyung vẫn nhận đánh giá tiêu cực vì tạo hình chưa hợp lý từ người hâm mộ phim truyền hình.

Nguồn: Naver

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...